iPhone đầu tiên là iPhone 2G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone thế hệ đầu tiên của Apple chỉ đơn thuần có tên là iPhone, và để phân biệt với những dòng iPhone sau này, người ta đặt thêm cho nó cái tên iPhone 2G

Giống như sao Bắc Đẩu trên bầu trời, iPhone chính là ngôi sao sáng nhất trong bầu trời điện thoại di động. Cứ mỗi lần iPhone ra đời là sự chú ý của toàn thế giới lại dồn về Apple, và dự đoán về cái gì ẩn giấu trong sản phẩm mới của họ. Cho đến nay, đã có tổng cộng 10 dòng iPhone ra đời, và iPhone trở nên khá phổ biến trong đời sống, nhưng độ “hot” của nó vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

Tuy nhiên vẫn có một điều mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam còn nhầm lẫn về chiếc iPhone thế hệ đầu là “iPhone 1”. Điều này là sự nhầm lẫn khá nghiêm trọng, vì iPhone thế hệ đầu tiên của Apple chỉ đơn thuần có tên là iPhone, và để phân biệt với những dòng iPhone sau này, người ta đặt thêm cho nó cái tên iPhone 2G. Chúng ta cùng tìm hiểu về chiếc iPhone 2G này.

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên - iPhone 2G

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên – iPhone 2G

Ý tưởng về một màn hình cảm ứng đa chạm, tương tác với máy tính mà không cần bàn phím vật lý hay chuột của Steve Jobs – người mà sau này làm Giám đốc điều hành của Apple. Jobs và một nhóm các kĩ sư của Apple (mà lúc trước đó chỉ sản xuất máy tính và máy nghe nhạc iPod), đã thực hiện dự ánProject Purple 2 từ năm 2005, và thành quả là chiếc iPhone thế hệ đầu tiên (iPhone 2G) được chính Jobs giới thiệu vào 09/01/2007 tại Hội nghị triển lãm hàng năm của Apple ởMoscone West, San Francisco, California.

iPhone 2G được chính thức tung ra thị trường vào ngày 29/06/2007, tại các cửa hàng của iPhone và AT & T (đơn vị trong ngày ra mắt, hàng ngàn người xếp hàng chờ mua chiếc iPhone đầu tiên. Sau Mỹ, iPhone 2G cũng được bán tại Anh, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Áo và Cộng hòa Ireland vào tháng 11/2007. Tổng cộng, Apple tiêu thụ được 6,1 triệu chiếc iPhone 2G.

Chiếc iPhone 2G được trang bị hệ điều hành iPhone OS 1.0 (hiện tại nó được nâng cấp trang bị iOS 3.1.3) và sử dụng CPU SamSung 32-bit RISC ARM với tốc độ xử lý lên tới 620 MHz cho khả năng xử lý nhanh nhất trong các dòng điện thoại lúc bấy giờ.

iPhone 2G có trọng lượng 135 gram với màn hình 3,5 inch với độ phân giải 320 x 480 pixel với mật độ điểm ảnh 163 chấm, với màu sắc tuyệt vời, đồ họa sắc nét – mức phân giải màn hình tốt nhất trong các điện thoại có mặt trên thị trường lúc bấy giờ. Thế hệ iPhone 2G chỉ có một màu đen với các phiên bản 4GB và 8GB. Màn hình của iPhone thế hệ đầu được đánh giá khá mượt, và có tốc độ nhanh, tuy nhiên có một vấn đề là không thể truy cập đến mục bạn cần tìm mà không làm theo trình tự, ví dụ với những danh bạ dài, bạn không thể truy cập đến cái tên cần tìm bằng việc gõ tên trong mục tìm kiếm như hiện nay, mà bạn phải lăn màn hình đến cái tên đó, khiến khá mất thời gian. Sau đó, vào năm 2008 bản cập nhật đã giải quyết được vấn đề này.

iPhone 2G có khả năng truy cập internet thông qua wifi hoặc mạng EDGE. iPhone 2G cũng được tích hợp bluetooth 1.2 để chia sẽ dữ liệu. Được tích hợp các chức năng của iPod, iPhone 2G cho khả năng nghe nhạc, xem video vượt trội hơn bất cứ chiếc điện thoại nào lúc ấy. Khả năng truy cập internet qua chiếc di động cũng bắt nguồn từ iPhone 2G, với khả năng truy cập tìm kiếm thông tin trên mạng, nhận, gửi Email…iPhone 2G cũng là chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp Google Maps. iTunes cũng được tích hợp trên iPhone 2G nhưng muốn truy cập buộc phải có wifi. Camera của iPhone 2G không hỗ trợ đèn flash, tuy nhiên với độ phân giải 2Mp nó cũng là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất lúc bấy giờ.

iPhone 2G sử dụng pin Li-on 3,7V, 1400mAp, cho khả năng đàm thoại liên tục 8 giờ đồng hồ. Sự tổ chức các mục trên màn hình của iPhone 2G không khác với các thế hệ iPhone hiện tại là mấy, tuy nhiên các mục thì ít hơn các dòng hiện đại hơn, được cho là khá dễ sử dụng.

Dù là có công nghệ thấp nhất, nhưng sự ra đời của iPhone 2G đã mở ra một trang hoàn toàn mới trong việc chế tạo điện thoại – sự ra đời củ một dòng điện thoại hoàn toàn mới – “Điện thoại thông minh”.

Video giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của Steve Jobs

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!