iPhone hay bị tắt nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng nếu bạn thấy iPhone hay bị tắt nguồn thì hãy nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục để tránh bệnh càng thêm nặng nhé!

Vì sao iPhone hay bị tắt nguồn?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone hay bị tắt nguồn, có thể điểm tên một vài lý do chính như sau:

  • Điện thoại iPhone bị hết pin: Rõ ràng khi hết pin sẽ kéo theo thiết bị sập nguồn, nhất là với những chiếc iPhone pin đã chai thì lại càng nhanh tụt pin, không để ý là sập nguồn như chơi. Cứ nhiều lần như thế thì iPhone lại càng dễ xuống cấp, tình trạng lặp đi lặp lại với tần suất cao hơn.

iphone hay bị tắt nguồn

 

  • Màn hình điện thoại iPhone gặp sự cố: Nếu pin điện thoại iPhone vẫn còn dư dả thì có thể xét đến nguyên nhân xuất phát từ màn hình của em nó. Rất có thể màn hình bị lỗi không sáng được khiến người dùng nhầm tưởng rằng máy bị sập nguồn.
  • Điện thoại iPhone gặp phải tình trạng treo táo: iPhone hay bị tắt nguồn cũng có thể là do cảm ứng máy bị đơ dẫn đến các phím chức năng không hoạt động.
  • Điện thoại iPhone bị xung đột phần mềm: Theo thợ sửa điện thoại thì iPhone hay bị tắt nguồn khả năng cao là do người dùng cập nhật phiên bản iOS không tương thích hoặc quá trình cập nhật bị lỗi.
  • Sử dụng củ sạc, cáp sạc không chính hãng trong thời gian dài: Thói quen này mới đầu không có tai hại gì nhưng về lâu dài nó là ngọn nguồn cho việc iPhone bị chai pin, dẫn đến sập nguồn bất ngờ.

Làm thế nào để khắc phục hiện tượng iPhone hay bị tắt nguồn?

Tùy vào tình huống mà phương thức khắc phục hiện tượng iPhone hay bị tắt nguồn cũng một khác. Nếu nhẹ, bạn có thể tự khắc phục theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Khởi động lại thiết bị

iphone hay bị tắt nguồn

 

Khi điện thoại iPhone hay bị tắt nguồn mà lỗi do pin thì bạn có thể sạc máy trong khoảng 15 phút và sau đó thử bật nguồn thiết bị. Nếu màn hình sáng, thao tác được lại bình thường thì vấn đề nằm ở pin, nếu chai thì nên thay mới để không còn gặp phải tình trạng này thêm nữa.

Cách 2: Reset lại điện thoại iPhone

Để thực hiện reset điện thoại iPhone, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Ấn chọn biểu tượng Cài đặt trên màn hình sau đó chọn vào phần Cài đặt chung.
  • Bước 2: Tại giao diện của Cài đặt chung, người dùng cuộn xuống dưới tìm đến mục Đặt lại.
  • Bước 3: Tiếp theo ấn chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
  • Bước 4: Nhập vào mật khẩu để xác nhận thao tác. Lúc này thiết bị sẽ tự động thực hiện quá trình reset.

Cách 3: Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất

Nếu do vấn đề cập nhật phần mềm thì bạn chỉ cần cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho dế yêu nhưng cũng cần lưu ý rằng bản cập nhật phải tương thích, được hỗ trợ đối với dòng máy đang sử dụng.

Để thực hiện việc cập nhật hệ điều hành iOS cho điện thoại iPhone, bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào mục Cài đặt trên màn hình điện thoại iPhone. Tại đây, bạn tiếp tục truy cập vào mục Cài đặt chung.

Bước 2: Ấn chọn mục Cập nhật phần mềm và chọn Cài đặt. Lúc này, điện thoại iPhone sẽ tiến hành cập nhật phiên bản iOS có độ tương thích với nó.

iphone hay bị tắt nguồn

 

Cách 4: Thay sạc mới cho iPhone

Nếu đang dùng những loại sạc có nguồn gốc không rõ ràng thì tốt nhất bạn nên chuyển qua hàng chính hãng của Apple để đảm bảo tương thích hoàn toàn với điện thoại iPhone và bảo vệ tuổi thọ cho thiết bị.

Nếu điện thoại iPhone hay bị tắt nguồn mà áp dụng những cách trên vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện thì có lẽ vấn đề đến từ các linh kiện khác. Lúc này, giải pháp tốt nhất là mang điện thoại ra các cửa hàng sửa chữa uy tín gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Tùy vào hiện trạng lỗi mà mức giá sửa chữa sẽ cao thấp khác nhau nhưng sẽ rơi vào khoảng 1 triệu đồng đổ lại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!