iPhone nào được update lên iOS 16? Có nên cập nhật hệ điều hành mới không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là bản cập nhật mới với nhiều tính năng thú vị, vậy hiện tại có những đời iPhone nào được hỗ trợ lên đời hệ điều hành mới nhất này của Apple, cùng chúng tôi tìm hiểu.

iOS 16 là một hệ điều hành mới được hãng Apple cho nâng cấp. Đối với phiên  bản này thì hãng có hỗ trợ một số iPhone nhưng cũng không hỗ trợ một số phiên bản khác nhau. Vậy, iPhone nào được update lên iOS 16? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

iPhone nào được update lên iOS 16?

Có rất nhiều phiên bản iPhone được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành iOS 16
Có rất nhiều phiên bản iPhone được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành iOS 16

Đối với iOS 16 hãng Apple đã hỗ trợ rất nhiều những phiên bản khác nhau. Cụ thể  như:

  • Tất cả các dòng iPhone 13 Series ( iPhone 13, Pro Max, Pro, Mini ).
  • Tất cả các dòng iPhone 12 Series ( iPhone 12, Pro Max, Pro, Mini ).
  • Tất cả các dòng iPhone 11 Series ( iPhone 11, Pro Max, Pro).
  • Các dòng XS Max, XS, XR, X. 
  • Các dòng iPhone 8, 8Plus.
  • iPhone SE 2020, 2022, iPod Touch thế hệ thứ 7.

iOS 16 ngừng hỗ trợ những dòng iPhone nào?

Bên cạnh những dòng iPhone được hỗ trợ thì iOS cũng ngừng hỗ trợ cho một số dòng máy như: iPhone 6S, iPhone 7, 7 Plus, iPad Air 2, iPhone SE thế hệ đầu tiên. Điều này cũng không quá bất ngờ vì các thiết bị này đã có tuổi đời từ 5 đến 6 năm thậm chí là đã được 7 năm tuổi. Hiện nay số lượng người sử dụng những phiên bản này là rất ít. 

Hệ điều hành iOS 16 ngừng hỗ trợ những phiên bản iPhone quá cũ
Hệ điều hành iOS 16 ngừng hỗ trợ những phiên bản iPhone quá cũ

Có cần cập nhật lên iOS 16 hay không?

Hãng Apple không chỉ thường xuyên cho ra đời những phiên bản iPhone khác nhau mà còn liên  tục nghiên cứu cho ra mắt các hệ điều hành iOS cập nhật liên tục. Mỗi một hệ điều hành ra đời luôn ghi nhận lỗi và những feedback của người dùng để đưa ra những bản cập nhật mới fix lỗi và cập nhật thêm những yêu cầu của người dùng.  Đối với việc nâng cấp iOS 16 sẽ có nhiều lý do khác nhau như:

Giúp người dùng trải nghiệm được những tính năng mới

Ngoài những tính năng cơ bản nêu trên thì khi cập nhật hệ điều hành lên iOS 16 thì người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời như:

  • Chế độ Focus đã được cải tiến, cho phép cá nhân hóa những ứng dụng có thể gửi thông báo vào những thời điểm cụ thể nhất hoặc tắt trong khi bạn ngủ hay làm việc. 
  • Tính năng phát hiện tai nạn, tính năng này quay số các dịch vụ khẩn cấp, có thể chia sẻ định vị vị trí của bạn với các bên liên hệ khẩn cấp khi bạn gặp tai nạn. 
  • Tính năng hỗ trợ kính thực tế ảo, hỗn hợp đầu tiên của nhà Apple, có thể nhà Táo sẽ đặt nền móng cho chiếc kính thực tế hỗn hợp sắp ra mắt vào iOS 16. 

Hệ thống sẽ báo lỗi cho hãng Apple

Sử dụng hệ điều hành iOS đem đến nhiều trải nghiệm thú vị độc đáo cho người dùng
Sử dụng hệ điều hành iOS đem đến nhiều trải nghiệm thú vị độc đáo cho người dùng

Nhà Apple có thể quản lý gỡ lỗi mã và giải quyết các lỗi trong hệ thống của họ trước khi cho ra mắt. Nhờ ứng dụng Feedback mà Apple có thể nhận được những thông báo từ khách hàng để có thể tiến hành cải thiện, sửa lỗi và đưa ra những bản cập nhật mới hơn. Do đó mọi người khi  sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 16 sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị nhất. Ngoài những lý do nêu trên thì việc cập nhật hệ điều hành iOS 16 mới còn đem đến nhiều lợi ích khác nhau cho người dùng iPhone  hiện nay.

Với mọi thông tin nêu trên hy vọng giúp cho mọi người có được câu trả lời iPhone nào được Update lên iOS 16. Việc cập nhật phiên bản này  đem đến cho  người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời, thú vị và ấn tượng nhất. Nếu bạn đang sử dụng những phiên  bản được phép nâng cấp thì đừng chần chờ gì nữa hãy nâng cấp để có những trải nghiệm mới tuyệt vời, độc đáo hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!