JBL Flip 5 và JBL Charge 5: Gen 5 của dòng nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nổi bật trong thế hệ gen 5 loa Bluetooth của hãng JBL chính là Flip 5 và Charge 5. Vậy bạn đã biết giữa JBL Flip 5 và JBL Charge 5, model loa nào đáng để mua hơn cả chưa? Cùng so sánh ngay 2 mẫu loa bluetooth này trong bài viết sau để có câu trả lời nhé!

So sánh nhanh JBL Flip 5 và JBL Charge 5

So sánh về ngoại hình thiết kế

Hãng JBL sử dụng kiểu dáng hình trụ để thiết kế cho cả 2 model loa bluetooth. Trên thân loa, các nút bấm vật lý được sắp xếp gọn gàng và dễ sử dụng. Đặc biệt hơn, Flip 5 và Charge 5 đều mang trong mình bộ sưu tập màu sắc ấn tượng để người dùng thoải mái lựa chọn cho mình tông màu yêu thích.

Điểm khác biệt về ngoại hình thiết kế chủ yếu của 2 model loa kể trên chính là kích thước của chúng. Flip 5 nhỏ nhắn bao nhiêu (0,54kg/1,2l) thì người bạn Charge 5 lại to lớn bấy nhiên (0,96kg/2,1lb). Nếu bạn muốn có một chiếc loa Bluetooth nhỏ, gọn, dễ dàng cầm trên tay, để túi thì chắc chắn JBL Flip 5 sẽ làm bạn hài lòng.

So sánh về khả năng chơi nhạc, chất lượng âm thanh

JBL Flip 5 dù sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn nhưng chất lượng âm thanh khá ổn. Khi bạn tăng volume lên mức lớn, âm thanh cũng ít bị biến dạng. Tuy nhiên nếu so sánh với khả năng chơi nhạc của JBL Charge 5 thì vẫn thua kém một chút. Charge 5 thể hiện âm thanh bài hát một cách xuất sắc, âm trầm sâu lắng, tầm âm trung rõ ràng mạch lạc và âm cao độ phóng khoáng. Tuy nhiên bạn nên chỉnh âm lượng của Charge 5 ở mức khoảng 60% để bài nhạc đẹp và chất lượng nhất, tránh bị gắt.

So sánh khả năng chống nước, chống bụi

Flip 5 cùng với Charge 5 đều được đánh giá chống thấm nước tốt với xếp hạng IPX7. Hai chiếc loa có thể ngâm mình trong nước ở độ sâu 1m với thời gian tối đa là 30 phút. Flip 5 không thể chống bụi còn JBL Charge 5 có thể xếp hạng chống bụi IP6X.

Kết nối và dung lượng pin, model nào tốt hơn?

Cả 2 model loa Bluetooth nhà JBL đều sử dụng cổng sạc USB-C. Với mức pin đầy, JBL Flip 5 chơi nhạc liên tục trong 12 giờ còn Charge 5 có thể phát đi lại bài hát trong 20 tiếng.

JBL Flip 5 và JBL Charge 5 đều có thể kết nối Bluetooth, trong đó JBL Flip 5 là Bluetooth 4.2 còn Charge 5 sử dụng Bluetooth 5.2. Cả hai đều có thể kết nối với thiết bị loa khác dễ dàng nhờ tính năng Party Boost.

So sánh về giá bán

JBL Flip 5 được ra mắt trước vào khoảng tháng 8/2019. Vào thời điểm mới ra mắt mức giá của chúng là 2.8 triệu đồng. Tuy nhiên mức giá bán hiện nay chỉ tầm 2.3 triệu đồng mà thôi.

JBL Charge 5 là phiên bản mới, cải tiến từ người tiền nhiệm Charge 4 và được ra mắt công chúng vào năm 2021 với giá bán cao hơn – khoảng 4 triệu đồng.

JBL Flip 5 và JBL Charge 5 – mỗi loại loa Bluetooth sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu bạn có mức tài chính khiêm tốn, ưu tiên mua dòng loa gọn nhẹ để di chuyển, đừng chần chừ mà hãy mua ngay Flip 5. Trong trường hợp bạn dư giả về tài chính một chút, muốn mua một chiếc loa chuyên nghiệp để hưởng thụ âm thanh chất lượng, hãy mua JBL Charge 5 nhé!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!