Kem đánh răng nào phù hợp với trẻ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn một tuýp kem đánh răng chất lượng có thương hiệu rõ ràng cùng một bàn chải đúng kích cỡ là bước đầu tiên để duy trì cho trẻ một nụ cười khoẻ mạnh

Websosanh – Trẻ nhỏ thường cầu kỳ khi lựa chọn thuốc đánh răng theo thị hiếu của chúng và cha mẹ là người sẽ quyết định cuối cùng nên dùng loại kem đánh răng nào cho con – vì vậy việc lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp cũng là một công việc khá khó khăn!

Khi con bạn bắt đầu lộ ra những cái răng đầu tiên cũng là lúc bạn cần đưa ra quyết định chọn một loại kem đánh răng cho con. Làm thế nào để bạn chọn được kem đánh răng tốt nhất để chăm sóc nụ cười của bé? Tại các cửa hàng và siêu thị có quá nhiều loại kem đánh răng, có phải bạn thấy chúng đều giống nhau?

Lựa chọn một bàn chải đánh răng đúng kích cỡ và một tuýp kem đánh răng chất lượng, có thương hiệu rõ ràng là bước đầu tiên để duy trì một nụ cười khoẻ mạnh. Do đó chúng tôi gửi tới bạn một vài hướng dẫn ngắn gọn để giúp bạn quyết định loại kem đánh răng nào phù hợp và tốt nhất cho con bạn.

Chọn kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi

Khi chiếc răng đầu tiên của trẻ xuất hiện, là thời điểm để bạn tìm kiếm một loại kem đánh răng! Kem đánh răng cho trẻ em được bào chế với các thành phần phù hợp với răng và nướu của trẻ, không giống kem đánh răng của người lớn với thành phần chủ yếu là chất làm trắng và có độ mài mòn cao, không tốt cho răng trẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn ở đây! Hiệp hội Nha khoa Nhi Khoa Hoa Kỳ khuyến cáo sử dụng chỉ một vệt kem đánh răng cho đến khi trẻ được 3 tuổi và lượng kem chỉ nhỏ bằng hạt đậu cho các trẻ lớn hơn. Hãy kiểm tra nhãn hiệu khi dùng kem đánh răng dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Sử dụng chỉ một vệt kem đánh răng cho đến khi trẻ được 3 tuổi và lượng kem chỉ nhỏ bằng hát đậu cho các trẻ lớn hơn

Một vệt kem đánh răng cho trẻ nhỏ hơn 3 tuổi và lượng kem bằng hạt đậu cho các trẻ lớn hơn

Tìm tem chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng

Khi nói đến các sản phẩm chăm sóc răng miệng như nước súc miệng và kem đánh răng, nguồn tốt nhất cho các đề xuất sản phẩm nha khoa chính là các nha sĩ nhi khoa của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các sản phẩm kem đánh răng đã có tem chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của Hiệp hội nha khoa. Chắc chắn khi bạn lựa chọn các sản phẩm này sẽ là một lựa chọn tốt vì chúng đã được thử nghiệm, đánh giá hiệu quả và các thành phần là phù hợp. Sản phẩm có tem đảm bảo chất lượng phải được có thời gian gia hạn đầy đủ để chứng minh sản phẩm luôn duy trì được các tiêu chuẩn.

Xem các thành phần có hoạt tính mạnh

Một số kem đánh răng chứa các thành phần có hoạt tính mạnh, có thể ảnh hưởng đến men răng của trẻ. Đó là lý do quan trọng để bạn chọn kem đánh răng theo tiêu chí phù hợp với lứa tuổi. Các chất mài mòn bao gồm phosphat và alumina. Các chất mài mòn này là cần thiết để loại bỏ các mảng bám lâu ngày trên răng và có tác động đánh bóng răng, nhưng chúng lại gây tác động quá mạnh trên men răng nhạy cảm của trẻ. Hãy tìm một loại kem đánh răng có hoạt tính nhẹ, ít ảnh hưởng đến men răng của trẻ.

Sodium Lauryl Sulfate (SLS) là một thành phần được bổ sung vào kem đánh răng để tạo bọt. Tuy nhiên, thành phần này có thể gây loét miệng ở một số trẻ. Nếu bạn phát hiện con mình có dấu hiệu các vết loét thì bạn nên chuyển sang dùng loại kem đánh răng không chứa SLS hoặc tốt nhất bạn nên chọn kem đánh răng không chứa SLS ngay khi bắt đầu để tránh nguy cơ tiềm ần của căn bệnh này.

Tìm thành phần fluor

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đã sửa đổi hướng dẫn vào tháng 4 năm 2014 liên quan đến việc sử dụng kem đánh răng có chất fluor cho trẻ sơ sinh dưới ba tuổi. Trước đây, Hiệp hội khuyến cáo các trẻ nhỏ dưới 2 tuổi không nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor, và chỉ sử dụng một lượng nhỏ với trẻ từ 2 đến 6 tuổi. Hiện nay, bất kể ở độ tuổi nào, tất cả các trẻ đều nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor. Điều quan trọng mà bạn cần nhớ ở đây là dùng lượng bao nhiêu là phù hợp. Lượng sử dụng được khuyến cáo cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi chỉ là một vệt, và có kích thước bằng hạt đậu cho trẻ lớn.

Lượng kem đánh răng dùng cho trẻ và khi nào bạn nên thêm fluor vào kem đánh răng được quyết định bởi chính các bậc cha mẹ. Tuy nhiên các bạn cũng nên nhớ rằng trẻ dưới 2 tuổi không thể tự nhổ kem đánh răng ra và có xu hướng nuốt một lượng nhỏ. Nếu con bạn có xu hướng nuốt kem đánh răng, thì bạn hãy thận trọng chọn cho con mình một loại kem đánh răng không chứa fluor cho đến khi trẻ biết nhổ kem đánh răng.

Hãy xem xét hương vị

Trẻ thích kem đảnh răng có hương thơm vị ngọt

Trẻ thích kem đảnh răng có hương thơm vị ngọt

Mặc dù hương vị của kem đánh răng không thực sự ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng nhưng chúng lại là chất kích thích dành cho con bạn để chúng sẵn sàng đánh răng. Một số trẻ không thể chịu được kem đánh răng có hương bạc hà bởi vị “cay” của nó, gây ngứa hoặc cảm giác lạnh. Tốt nhất bạn nên lựa chọn kem đánh răng cho con với hương thơm ưa thích chẳng hạn như hương dưa hấu hay dâu tây. Những kem đánh răng có hương vị ngon miệng sẽ khuyến khích trẻ chăm chải răng. Bạn có thể chọn đơn giản một vài loại kem đánh răng có hương vị, nhưng thực sự bạn sẽ phải nố lực để tìm kiếm hương vị thực sự để trẻ chịu đánh răng.

Kem đánh răng chỉ tốt khi sử dụng đúng bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng cần phù hợp với trẻ

Kem đánh răng chỉ tốt khi sử dụng bàn chải đánh răng phù hợp

Trong khi bạn đang mua kem đánh răng thì hãy chọn luôn một chiếc bàn chải đánh răng phù hợp với lứa tuổi của con bạn. Bàn chải đánh răng của trẻ thường được dán nhãn tương ứngvới độ tuổi nào. Nếu bàn chải đánh răng của con bạn quá lớn sẽ bịt kín miệng trẻ và không đánh được mặt trong của răng. Nếu bàn chải quá nhỏ, thì khi chải răng trẻ sẽ bỏ lỡ việc làm sạch nhiều khu vực trên bề mặt răng.

Nếu bạn thích các loại kem đánh răng tự nhiên

Các sản phẩm và chế độ ăn tự nhiên rất phổ biến, đặc biệt là hiện nay. Nếu bạn thích sử dụng kem đánh răng tự nhiên cho gia đình bạn, có một số lựa chọn cho bạn mà được Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ chấp nhận! Chẳng hạn như kem đánh răng Tom’s of Maine cung cấp cho cả gia đình. Họ có cả kem đánh răng chứa fluor và không chứa fluor cho trẻ em cũng như người lớn, với nhiều hương vị và mục đích sử dụng từ làm trắng đến kiểm soát cao răng.

Kem đánh răng 100% tự nhiên

Kem đánh răng tự nhiên

Tìm một loại kem đánh răng phù hợp không phải là một thách thức nếu bạn biết nhu cầu của gia đình bạn và nhận được lời khuyên từ nha sĩ nhi khoa của bạn. Bàn chải đánh răng và kem đánh răng là những sản phẩm mà hầu hết chúng ta phải sử dụng cả 365 ngày một năm, với tần số 2 lần một ngày của mỗi người, tương đương với 730 lần chải răng mỗi năm! Vậy hãy dành thời gian để tìm một bàn chải đánh răng và kem đánh răng tốt cho những đứa trẻ nhà bạn để chúng thích thú với việc chăm sóc răng miệng.

Minh Hường

(Theo thekiddsplace)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!