Khắc phục máy lọc nước chạy không ngắt tại nhà một cách dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc nước chạy không ngắt là một trong những lỗi vận hành cơ bản. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Máy lọc nước là thiết bị quan trọng với nhiều gia đình hiện nay. Với nhiệm vụ cung cấp nguồn nước tinh khiết, máy lọc nước đang dần trở nên phổ biến. Khi sử dụng, máy móc có thể gặp phải một số lỗi hoặc sự cố. Máy lọc nước chạy không ngắt gây tiêu hao điện năng và lãng phí tài nguyên thiên nhiên. Một số biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà mà bạn nên biết.

Hiện tượng máy lọc nước chạy không ngắt là như thế nào?

Thông thường, các máy lọc nước hoạt động từ 15 đến 45 phút. Máy có thể hoạt động tối đa là 1 giờ và sau đó tự động ngắt nước. Một số dòng máy hiện đại chỉ hoạt động trong 10 phút là hoàn thành nhiệm vụ.

Khi đủ lượng nước sạch cần thiết, máy sẽ tự động ngắt. Nếu bạn thấy máy đã chạy quá 2 tiếng mà chưa có dấu hiệu ngừng thì máy đã bị lỗi. Cần nhanh chóng kiểm tra và khắc phục để tránh lãng phí nước cũng như điện năng tiêu thụ.

Vì sao xảy ra tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt. Sau đây là một số lý do thường gặp phải:

  • Xảy ra sự cố ở các van cao áp, van flow, van điện từ,…
  • Van một chiều của máy lọc nước bị hỏng
  • Đường ống dẫn nước của máy gặp vấn đề như tắc nghẽn, bẩn,…
  • Tấm màng lọc hoặc lõi lọc bị bám bẩn

Tuy nhiên chúng ta nên xác nhận nguyên nhân kỹ hơn và khắc phục đúng cách. Khi phát hiện máy lỗi, cần tắt máy, ngắt điện và kiểm tra xem nguyên nhân máy lỗi là do đâu.

Một trong những cách dễ nhận biết nguyên nhân nhất là quan sát lượng nước thải. Do máy lỗi, nước tinh khiết không chảy vào bình áp nên lượng nước thải ra rất nhiều.

Đường ống dẫn nước vào máy bị tắc nghẽn 
Đường ống dẫn nước vào máy bị tắc nghẽn

Một số cách khắc phục cực kỳ đơn giản tại nhà

Dưới đây là một số gợi ý khắc phục tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt. Các biện pháp đều đơn giản và dễ thực hiện được tại nhà.

1. Xử lý tình trạng tắc đường ống dẫn nước vào máy

Đường ống dẫn nước lâu ngày dễ bị bụi bẩn, cặn,.. bám vào hoặc bị đóng rong rêu. Đây là những nguyên nhân làm cản lực chảy của nước, gây thiếu nước cung cấp cho màng lọc,….

Vệ sinh ngay đường ống dẫn nước. Nếu phát hiện đường ống bị rò rĩ, vỡ ống,.. thì nên thay mới để dẫn nước hiệu quả hơn.

2. Hiện tượng van điện từ bị tắc, hỏng hoặc mở không hết

Van điện từ nằm phía sau cốc lọc số 2, trước nguồn nước đầu vào máy bơm tăng áp. Van này có nhiệm vụ kiểm soát lượng nước vào máy, điều tiết lưu thông nước trong hệ thống máy lọc. 

Tháo cốc lọc số 2 của máy để kiểm tra. Nếu thấy nước chảy nhỏ giọt, chảy yếu thì van điện từ đã bị hỏng. Cần bắt đầu thay van mới hoặc liên hệ trung tâm bảo hành đề được hỗ trợ. 

3. Áp lực bơm yếu

Áp lực bơm yếu khiến máy hoạt động không đủ công suất. Từ đó dẫn đến tình trạng không đẩy được nước qua màng lọc của máy. Kiểm tra bằng cách tháo cút đầu đẩy của bơm để kiểm tra lực nước đầu ra. Dùng tay bịt đầu cút và giữ yên từ 1 đến 2 phút. Nếu dễ dàng bịt và nước chảy ngắt quãng thì bơm đã hỏng. Chúng ta cần sửa chữa hoặc thay mới để tăng hiệu quả.

4. Van thải flow của máy lọc nước bị hỏng

Van flow hay còn gọi là van áp cao của máy. Van này có nhiệm vụ tự thải nước ra ngoài trong suốt quá trình lọc nước. Khi van flow bị hỏng, nước thải sẽ chảy ra ngoài liên tục làm áp lực nước chảy yếu đi. Cách khắc phục tối ưu nhất là thay van thải flow mới và điều chỉnh lại áp lực nước. 

Van thải flow của máy lọc nước bị hỏng
Van thải flow của máy lọc nước bị hỏng

Hạn chế tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt

Để hạn chế xảy ra tình trạng máy lọc nước chạy không ngắt, chúng ta cần lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng:

  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng nhằm đảm bảo máy vẫn đang hoạt động tốt. 
  • Thay lõi lọc và màng lọc theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Sử dụng máy đến từ các thương hiệu có tiếng với chính sách bảo hành, hỗ trợ tốt.
Một số lưu ý tránh tình trạng máy lọc nước chảy không ngừng 
Một số lưu ý tránh tình trạng máy lọc nước chảy không ngừng

Kết luận

Máy lọc nước chảy không ngừng là một trong những lỗi cơ bản có thể bắt gặp khi máy hoạt động. Chúng ta nên kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân nhằm khắc phục đúng cách, đảm bảo hiệu quả.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!