Khái niệm tivi chuẩn 8K là gì? Có ưu nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về các dòng tivi chuẩn 8K thì những thông tin dưới đây sẽ có ích cho bạn.

Nếu như năm 2017, 2018 tivi 4K là hot trend trên thị trường thì tới năm 2019 và sang năm 2020, tivi 8K sẽ thống trị và trở thành dòng tivi cao cấp nhất trên thị trường. Vậy tivi chuẩn 8K là gì? Và có ưu điểm, nhược điểm gì so với các dòng tivi trước đó?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

công nghệ Q HDR 4000 Nits trên smart tivi qled samsung 8k
Tivi chuẩn 8K sẽ có được khả năng hiển thị xuất sắc, màu sắc sống động.

1. Khái niệm tivi chuẩn 8K là gì?

Tivi 8K là một chiếc tivi được trang bị độ phân giải 8K có chất lượng hình ảnh siêu nét với số điểm ảnh nhiều hơn gấp 4 lần so với độ phân giải 4K hiện nay.

Qua đó, các dòng tivi có độ phân giải 8K sở hữu độ phân giải 7680 x 4320 pixel, giúp các chi tiết hình ảnh trở nên siêu nét và độ nét vượt trội hơn bất cứ độ phân giải nào khác hiện nay.

Gần đây, các thương hiệu điện tử như tivi Samsung, Sharp, LG, Sony đã bắt đầu đua nhau ra mắt các dòng tivi 8K với nhiều công nghệ mới giúp hình ảnh siêu nét cùng màu sắc tốt hơn.

2. Những ưu nhược điểm của các dòng tivi chuẩn 8K trên thị trường hiện nay

Với độ phân giải cao, các dòng tivi chuẩn 8K hỗ trợ mang tới cho người sử dụng khá nhiều những ưu điểm khi sử dụng tivi như:

1. Chất lượng hình ảnh trên tivi chuẩn 8K sẽ siêu nét

Với một chiếc tivi 8K, số điểm ảnh của tivi sẽ lên tới hơn 33 triệu điểm ảnh, và mặc dù cho tivi có kích thước lớn đến mức nào đi chăng nữa thì số điểm ảnh cực lớn này sẽ đủ bao phủ kín cả màn hình. Từ đó, độ nét của hình ảnh sẽ vượt trội hơn, nhờ các điểm ảnh được liền mạch

2. Tốc độ khung hình trên tivi chuẩn 8K sẽ cực kỳ cao

Độ phân giải cực cao của tivi 8K sẽ đòi hỏi tốc độ khung hình của tivi phải thực sự cao. Vì thế, các nhà sản xuất đã xử lý các loại chíp chuyên dụng trên tivi dùng để tối ưu hình ảnh (chẳng hạn như chip xử lý Quantum 8K của Samsung)

3. Độ sáng màn hình, độ tương phản cùng hình ảnh có độ sâu ấn tượng hơn trên tivi chuẩn 8K

Tivi 8K sẽ có khả năng hiển thị màu cực kỳ tốt, hình ảnh có độ sâu ấn tượng cùng góc nhìn cực kỳ rộng. Lấy ví dụ như tivi 8K LV-85001 của Sharp sở hữu độ sáng 1000nit, độ tương phản 100.000:1 và góc nhìn lên đến 176 độ.

4. Tivi 8K cũng sẽ được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất trên thị trường hiện nay.

So với các dòng tivi có màn hình Full HD và 4K hiện đại thì những chiếc tivi 8K trong tương lai sẽ là những dòng tivi cao cấp nhất và được các hãng điện tử ưu ái trang bị nhiều công nghệ hình ảnh mới nhất trong việc nâng cấp hình ảnh HDR, chất lượng hiển thị, màu sắc được hiển thị tốt nhất.

Ngoài việc nâng cấp hình ảnh, mà còn cả những tính năng thông minh trong tương lai chẳng hạn như trợ lý ảo AI, màn hình cong, tái tạo âm thanh trung thực,…

Tuy vậy, tivi 8K vẫn cso nhược điểm là mức giá sẽ vô cùng đắt đỏ, và vượt quá mức chi trả của hầu hết người tiêu dùng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!