Khám phá 3 loại lưới lọc bụi máy lạnh 2 chiều phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tấm lọc vi bụi, lưới lọc mật độ cao HD và lưới lọc bụi chức năng là 3 loại lưới lọc bụi máy lạnh 2 chiều phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng loại lưới lọc qua bài viết dưới đây nhé.

Lưới lọc trang bị trên máy lạnh 2 chiều có tác dụng lọc bụi, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, vi rút và nấm mốc tấn công, giúp không khí phòng luôn trong lành và sạch bụi bẩn, vi khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe và hệ hô hấp của người dùng. Để hiểu hõ và chính xác hơn về chức năng, tác dụng của Tấm lọc vi bụi, lưới lọc mật độ cao HD và lưới lọc bụi chức năng mời bạn cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết.

1. Tấm lọc vi bụi trên máy lạnh 2 chiều

Tấm lọc vi bụi trên máy lạnh 2 chiều còn được gọi là lưới lọc bụi thô. Đây là loại lưới lọc cơ bản và sử dụng phổ biến ở các dòng máy lạnh. Loại lưới này có cấu tạo đơn giản với phần mắt lưới khá to nên không thể lọc và cản các loại bụi có kích thước nhỏ và siêu nhỏ.

Tuy nhiên, về cơ bản tấm lọc vi bụi vẫn có thể hạn chế được một phần nào đó các hạt bụi có trong không khí, giúp máy lạnh 2 chiều có thể tạo ra các luồng gió chất lượng và an toàn.

Tấm lọc vi bụi

2. Lưới lọc bụi máy lạnh mật độ cao HD/High Density Filter

So với lưới lọc vi bụi, lưới lọc mật độ cao HD có hệ thống mắt lưới nhiều và nhỏ hơn rất nhiều so nên khả năng lọc bụi của lưới cao hơn rất nhiều.

Lưới lọc mật độ cao HD/High Density Filter được các hãng điều hòa tinh chỉnh thêm nhằm gia tăng khả năng lọc bụi như: bộ lọc 2 lớp HD trên máy lạnh Midea hay bộ lọc Full HD trên máy lạnh Samsung. Nhờ thiết này mà ngoài khả năng lọc được vi bụi, lưới lọc mật độ cao HD còn lọc bỏ được cải vi khuẩn, các nhân gây dị ứng như phấn hoa hay lông thú…

Lưới lọc bụi máy lạnh mật độ cao HD

3. Lưới lọc bụi chức năng/phin lọc chức năng

Lưới lọc bụi chức năng/phin lọc chức năng được trang bị trên máy lạnh 2 chiều giúp lọc các tác nhân ô nhiễm như: PM2.5, PM1.0, vi rút, vi khuẩn, và các tác nhân gây dị ứng giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng

+  Lưới lọc bụi mịn 3M của LG: Kết hợp với bộ phát ion có tác dụng lọc không khí, loại bỏ các loại bụi bẩn.

+ Bộ lọc Tri – Care Filter của Samsung: Cấu tạo của bộ lọc Tri – Care Filter gồm  3 lớp với lớp phủ Zeolite. Tác dụng lọc sạch bụi mịn; loại bỏ tới 99% vi rút có trong không khí.

+ Bộ lọc Toshiba IAQ của Toshiba: Lọc các bụi bẩn, vi khuẩn, ngăn chặn các loại vi rút trong không khí nhờ tinh thể bạc Ag và Leuconostoc enzyme.

+ Bộ lọc Plasmacluster ion của Sharp: Tiêu diệt các loại vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, các chất gây dị ứng, loại bỏ các mùi hôi như thuốc nám, mồ hôi cơ thể, dưỡng ấm cho da và tóc.

+ Lưới lọc đa chức năng của Aqua: Kết hợp 6 màng lọc khác nhau gồm: màng lọc Catechin, màng lọc ion bạc, màng lọc Kitin, màng lọc Vitamin C, màng lọc khử Formaldehyde cùng màng lọc vi khuẩn Acaro, giúp căn phòng đảm bảo sạch khuẩn.

+ Phin lọc Catechin trà xanh của Gree: Công dụng loại bỏ tới 95% các tác nhân gây ung thư như vi khuẩn liên cầu, tụ cầu, và mùi hôi khó chịu nhờ chiết xuất từ trà xanh, catechin. 

+ Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan của Daikin: Có khả năng tiêu diệt vi khuẩn; hấp thụ nhanh và mạnh các phân tử bụi cực nhỏ, ngoài da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, phin lọc xúc tác quang Apatit Titan còn có thể tiêu diệt tới 99% các loại vi rút và nấm mốc.

+ Phin lọc 4 lớp Actifour của Beko: Gồm lọc xúc tác quang, lọc ion bạc, lọc Hepa  và lọc catechin giúp lọc khí tối ưu, loại bỏ 99% bụi, vi khuẩn và mùi hôi khó chịu.

Phin lọc 4 lớp Actifour của Beko

Trên đây là 3 loại lưới lọc bụi máy lạnh 2 chiều phổ biến nhất hiện nay mà websosanh muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin và cơ sở để chọn mua được chiếc máy lạnh 2 chiều tốt và ưng ý nhất!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!