Khám phá 8 công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa, máy lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iAuto, iAuto X, Powerful, Jet Cool, Super Jet, Hi Power, Super, Turbo, Fast Cooling là những công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa nổi bật hiện nay. Cùng khám phá chi tiết từng công nghệ để biết đâu là chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình bạn nhé.

Ngoài việc khám phá 8 công nghệ làm lạnh nhanh, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin giúp bạn hiểu rõ công nghệ này là gì và nguyên lý hoạt động thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé!

Công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa là gì? 

Công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa là công nghệ có khả năng làm lạnh nhanh chóng, giúp đưa căn phòng nhanh đạt mức nhiệt như người dùng cài đặt chỉ sau vài phút hoạt động.

Công nghệ làm lạnh nhanh trên máy lạnh được đặt với các tên gọi khác nhau tùy theo từng thương hiệu điều hòa. Về chi tiết chúng tôi ta sẽ tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết.

công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa
Công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa là công nghệ có khả năng làm lạnh nhanh chóng chỉ sau vài phút khởi động máy.

Cơ chế hoạt động của nông nghệ làm lạnh nhanh như thế nào? 

Bình thường khi người dùng khởi động điều hòa thì động cơ máy nén của thiết bị sẽ chạy từ từ (nhất là với các dòng máy lạnh inverter) sau đó mới nâng dần công suất lên mức tối đa cho tới khi căn phòng đạt được mức nhiệt cài đặt.

Khi cảm biến điều hòa nhận thấy nhiệt độ phòng đã đạt mức nhiệt mong muốn, động cơ máy nén sẽ giảm xuống mức thấp hơn (đối với dòng máy lạnh inverter) hoặc liên tục bật/tắt (đối với điều hòa thường không inverter) để duy trì mức nhiệt độ này.

Tuy nhiên, khi người sử dụng và kích hoạt chức năng làm lạnh nhanh trên điều khiển của điều hòa thì động cơ máy nén sẽ ngay lập tức đưa công suất lên tối đa một cách nhanh nhất đồng thời duy trì ở mức công suất này trong một khoảng thời gian (thường là khoảng 20 phút) để nhanh chóng đưa căn phòng đạt được mức nhiệt mà người dùng đã cài đặt. Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ động cơ máy nén sẽ trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Các hãng sản xuất điều hòa thường không để chức năng làm lạnh kéo dài quá lâu vì sẽ gây ra tình trạng quá tải vì động cơ máy nén phải hoạt động với công suất tối đa liên tục gây hư hỏng và lãng phí điện. Do đó, chỉ khi thực sự cần thiết khi vừa khởi động máy và khi phòng quá nóng, còn người dùng thì không nên lạm dụng chức năng làm lạnh nhanh này.

Công nghệ làm lạnh nhanh cho phép máy hoạt động với công suất tối đa.

Khám phá 8 công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa, máy lạnh

Dưới đây là 8 công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa, máy lạnh phổ biến hiện nay gồm:

  1. Chế độ làm lạnh nhanh 2 bước và chế độ Fast Cooling, trên điều hòa Samsung: Trong đó, chế độ Fast Cooling cho phép máy nén vận hành với công suất tối đa và tăng cường tốc độ quạt trong 30 phút đầu để làm mát phòng nhanh chóng. Chế độ làm lạnh nhanh 2 bước gồm bước 1 là Fast Cool với nguyên lý hoạt động tương tự như trên, bước 2 là tự động chuyển sang chế độ Comfort Cool với luồng gió nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái hơn.
  2. Chế độ làm lạnh iAuto, iAuto X, Powerful trên điều hòa Panasonic: Chế độ iAuto tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió giúp làm lạnh nhanh hơn 15% so với chế độ thường nhưng vẫn đảm bảo ít hao phí điện năng hơn. Chế độ iAuto X cải tiến hơn so với iAuto vì có sự kết hợp của công nghệ P-Tech đẩy mạnh công suất máy nén và quạt thổi gió. Chế độ Powerful có khả năng đẩy mạnh công suất hoạt động giúp làm mát căn phòng chỉ trong tích tắc.
  3. Chế độ Powerful trên điều hòa Daikin: Cho phép máy lạnh hoạt động với công suất cực đại mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái tức thì chỉ trong thời gian ngắn.
  4. Chế độ Jet Cool trên điều hòa LG: Cho phép máy điều hòa giảm ngay lập tức 5 độ C chỉ trong 3 phút.
  5. Chế độ Super Jet trên điều hòa Sharp: Super Jet có hướng gió thổi vòng xuống với công suất mạnh hơn, từ đó giúp tăng tốc độ làm lạnh nhanh đến 28%.
  6. Chế độ Hi Power trên điều hòa Toshiba: Sau khi kích hoạt chế độ Hi-Power, máy nén sẽ tự động giảm nhiệt độ phòng thấp hơn mức nhiệt độ cài đặt 3 độ C. Cùng với đó, tốc độ quạt sẽ chạy hết công suất, cánh đảo gió hướng xuống dưới để không khí lạnh phân bổ khắp phòng.
  7. Chế độ Super trên điều hòa Nagakawa: Giúp làm mát căn phòng nhanh chóng bằng cách tăng công suất hoạt động của động cơ máy nén lên tối đa.
  8.  Chế độ Turbo trên điều hòa Gree, Akito, Aqua, Beko, Casper, Comfee, Kangaroo và Midea: Khi nhấn nút Turbo trên điều khiển từ xa để khởi động chức năng này, chế độ làm lạnh nhanh sẽ được kích hoạt để tạo ra lưu lượng gió lớn hơn gấp nhiều lần và có thể thổi xa tới 6m so với chế độ thông thường giúp làm lạnh căn phòng chỉ trong 3 phút.
Công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa
Công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa có các tên gọi khác nhau.

Trên đây chúng tôi vừa cùng các bạn tìm hiểu về công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa kèm theo đó là 8 công nghệ phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua điều hòa – máy lạnh!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!