Khám phá công nghệ màn hình của tivi Mini LED TCL 55C835

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Mini LED TCL 55C835 là phiên bản tivi được áp dụng nhiều các công nghệ màn hình tiên tiến, hiện đại. Đó là những công nghệ nào? Chúng ta cần tìm hiểu và tham khảo qua những chia sẻ dưới đây.

Trong số những tivi được hãng TCL đưa ra thị trường năm 2022 thì Mini LED TCL 55C835 đang là cái tên được đánh giá cao. Không chỉ với thiết kế ấn tượng phù hợp với nhiều không gian mà nhà sản xuất Trung Quốc áp dụng rất nhiều những công nghệ màn hình khác nhau để nâng cao khả năng hiển thị cho tivi. Để hiểu rõ về những công nghệ màn hình này hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây.

Công nghệ đèn nền mini LED

Công nghệ đèn nền mini LED
Công nghệ đèn nền mini LED

Tivi mini LED TCL 55C835 được trang bị đèn nền mini LED tiên tiến trên thị trường tivi hiện nay. Đây là loại màn hình LED nhưng sử dụng các bóng đèn LED với kích thước siêu nhỏ chỉ 200 micromet. Trong  khi đó bóng LED thông thường là 1000 micromet.

Nhờ áp dụng công nghệ đèn nền này mà hình ảnh cực kỳ sắc nét, màu sắc sống động, độ sáng xuất sắc tốt hơn cả màn hình OLED.  Đồng thời, đèn nền mini LED giúp hình ảnh nâng cao độ tương phản cao và tiêu thụ điện năng thấp. Nhờ sử dụng đèn nền mini LED mà tivi mini LED TCL 55C835 có màn hình cực mỏng và luôn bền bỉ theo thời gian. Nhưng giá thành tivi luôn ở mức cao.

Công nghệ Quantum Dot

Công nghệ tiếp theo được nhà sản xuất TCL áp dụng đó là Quantum Dot (công nghệ chấm lượng tử). Công nghệ với những hạt siêu nhỏ tính bằng nguyên tử giúp tivi 55C835 hiển thị dải màu sắc rộng hơn, cải thiện độ sáng, độ tương phản cao và đạt được độ chính xác về màu sắc một cách vượt trội nhất. Các chấm lượng tử nhỏ với khả  năng chống oxy hóa tốt nên độ bền cực cao lên tới hàng chục năm.

Công nghệ Dolby Vision IQ

Công nghệ Dolby Vision IQ đem lại hình ảnh rõ nét
Công nghệ Dolby Vision IQ đem lại hình ảnh rõ nét

Dolby Vision IQ cũng là công nghệ được áp dụng trên tivi mini LED TCL 55C835. Công nghệ được hoạt động bằng cách tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ chiếu phim  rạp cùng khả năng hiển thị của dòng tivi mới. Dolby Vision IQ đem đến các hình ảnh chất lượng với dải tương phản động mở rộng hơn.

Hơn nữa, tivi mini LED TCL 55C835 sử dụng công nghệ Dolby Vision IQ giúp màu sắc được thể hiện chính xác hơn. Những video, hình ảnh được chiếu sẽ nổi trội, mượt mà và chi tiết hơn. Công nghệ này còn cho phép giữ nguyên màu sắc, hỗ trợ quản lý độ tương phản động qua công nghệ làm tối. Vì vậy, những hình ảnh trong bóng tối cũng đem đến những trải nghiệm HDR ấn tượng tuyệt vời nhất.

Công nghệ HDR 10+

Sự góp mặt của công nghệ HDR 10+ sẽ cải thiện độ sáng lên tới 4000 nits, tăng độ sâu,  độ chi tiết của hình ảnh mà không làm thay đổi những đặc tính vốn có của hình ảnh xuất hiện trên màn hình tivi. HDR10+ được mở rộng hơn dựa trên định dạng HDR10 cho phép siêu dữ liệu được liên tục điều chỉnh người dùng sẽ nhìn thấy màu sắc chất lượng tuyệt vời trong từng khoảnh khắc.

Công nghệ HLG

Công nghệ HLG nâng cấp chất lượng hình ảnh
Công nghệ HLG nâng cấp chất lượng hình ảnh

Tivi mini LED TCL 55C835 cũng được trang bị công nghệ HLG.  Đây chính là một định dạng của các hình thức phát sóng trên truyền hình để tối ưu việc truyền tải và điều chỉnh các hình ảnh HDR sao cho phù hợp với môi trường xem. Tivi 55C835 được trang bị công nghệ HLG sẽ nâng cao độ tương phản trên tivi để hình ảnh chân thực hơn.

Công nghệ bù chuyển động MEMC

Một trong những công nghệ tiếp theo được trang bị trên tivi TCL 55C835 đó chính là công nghệ bù chuyển động MEMC. Công nghệ này gia tăng số lượng các khung hình chuyển động giữa mọi khung hình bằng các thuật toán đặc biệt để mang lại  hiệu ứng mượt mà cho người xem. Công nghệ MEMC sẽ loại bỏ những hình ảnh gây nhiễu từ những nguồn tín hiệu không ổn định. Đồng thời, giảm nhiễu bóng mờ và hạn chế sự rung lắc đem lại hình ảnh chuyển động chân thực hơn.

Với loạt tính năng hiện đại tivi mini LED TCL 55C835 đưa tới người sử dụng một chiếc tiiv 55 inch với chất lượng hiển thị xịn xò, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng khó tính nhất hiện nay. Do đó, cùng với giá bán rẻ thì đây chắc chắn là lựa chọn tivi TCL Mini lED đáng mua hàng đầu cho người sử dụng trong năm 2023 này. 

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!