Khám phá những điều thú vị của công nghệ 3D trên tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều mẫu tivi thuộc dòng tivi 3D, và nếu phải lựa chọn chắc chắn người dùng sẽ gặp không ít khó khăn, nói cách khác có khi bạn chưa hiểu hết những công dụng và tính năng rất thú vị của công nghệ hình ảnh này.

Công nghệ hình ảnh 3D là một trong những công nghệ tiên tiến và hiện dại nhất trên thị trường tivi hiện nay, công nghệ này cho phép tivi hiển thị những hình ảnh sống động chân thực nhất, giúp người dùng tận hưởng được những phút giây cuồng nhiệt khi xem những trận cầu đỉnh cao hay thoả mãn với những bộ phim bom tấn. Vậy công nghệ này là gì ? Nó có điều gì thú vị bên trong ? Hãy cùng websosanh khám phá điều bí mật này.

Công nghệ hình ảnh 3D trên tivi là gì ?

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất thì tivi 3D là 1 dòng tivi được hỗ trợ khả năng hiển thị giúp người dùng xem được những hình ảnh 3D. Về nguyên lý hoạt động của những mẫu tivi này là màn hình sẽ hiển thị cùng 1 lúc 2 khung hình, 1 khung hình dành cho mắt trái và khung còn lại dành cho mắt phải, và với sự kết hợp của chiếc kính chuyên dụng thì thị giác người xem sẽ bị đánh lừa do 2 khung hình gây ra và những hình ảnh đó sẽ được hợp nhất lại tạo thành 1 hình ảnh trong không gian 3 chiều.

Công nghệ hình ảnh 3D chủ động trên tivi

Công nghệ 3D chủ động sử dụng kính màn trập hay còn gọi là Shutter Glass để xem. Kính màn trập này là 1 thiết bị sử dụng pin để hoạt động và sử dụng kết nối không dây để đồng bộ hình ảnh hiển thị với Tivi. Đối với công nghệ 3D chủ động này bắt buộc bạn phải sử dụng kính thì mới có thể cảm nhận được do chiếc kính là thiết bị dùng để xoay khung hình trên Tivi lại và hiển thị 1 cách riêng biệt 2 nội dung cho mắt trái và mắt phải.

Ưu điểm của công nghệ chủ động này chính là chất lượng hiển thị của hình ảnh 3D có thể lên đến mức Full HD, cho chất lượng hình sắc nét, mịn màng mang đến cảm giác chân thực nhất cho người xem.

Khám phá những điều thú vị của công nghệ 3D trên tivi
Công nghệ 3D chủ động trên tivi

Nhược điểm lớn nhất của công nghệ này chính là chiếc kính Shutter Glass, khi đeo thiết bị này ta sẽ cảm thấy nó khá nặng, đồng thời góc nhìn cũng không được tốt lắm, hình ảnh chỉ thực sự đẹp và sắc nét khi ta ngồi trực diện với Tivi. Ngoài ra chiếc kính này chỉ hoạt động với những mẫu Tivi có cùng xuất xứ, ví dụ như kính Panasonic chỉ sử dụng được trên tivi Panasonic và hoàn toàn không có tác dụng đối với những thương hiệu khác.

Công nghệ 3D chủ động là gì ? Ý nghĩa của công nghệ này thế nào ?

Công nghệ hình ảnh 3D thụ động trên tivi

Công nghệ 3D thụ động được áp dụng đối với những mẫu tivi được nhà sản xuất phủ lớp film FPR bên ngoài màn hình, với công dụng tạo ra những hình ảnh khác nhau trên 2 mắt trái phải. Đối với công nghệ 3D thụ động thì loại kính sử dụng là kính phân cực, những loại kính được dùng trong các rạp phim. Công dụng của chiếc kính này là chia đôi hình ảnh hiển thị ra cho 2 mắt sau đó qua lớp kính thì hình ảnh đó được gộp lại với nhau tạo ra 1 không gian 3 chiều.

Ưu điểm của công nghệ 3D thụ động này chính là chiếc kính, trọng lượng của nó nhẹ hơn rất nhiều so với chiếc Shutter Glass, ngoài ra góc nhìn cũng được mở rộng đáng kể, cho phép người xem thoải mái lựa chọn vị trí hơn, đồng thời độ sáng từ chiếc kính cũng tốt hơn, giảm thiểu tình trạng mỏi mắt khi xem trong thời gian dài. Và việc không sử dụng pin nên sản phẩm này tốt cho sức khỏe người dùng khi nó không hề phát ra sóng kết nối.

Khám phá những điều thú vị của công nghệ 3D trên tivi
Công nghệ 3D thụ động trên tivi

Nhược điểm của công nghệ này đó chính là chất lượng hình ảnh hiển thị, nó phụ thuộc quá nhiều vào tấm film được dán phía trước màn hình, do đó độ phân giải bị giảm đi rất nhiều so với công nghệ 3D chủ động, khả năng hiển thị tối đa của nó chỉ là mức HD.

Tại sao lại gọi là công nghệ 3D thụ động ? Công nghệ này có điểm gì khác biệt ?

=> Kết luận: Nhìn chung tivi 3D vẫn cho người dùng một chất lượng hình ảnh rất tốt và nó là một trong những thiết bị đáng sắm trong năm 2018 này. Ngoài ra, công nghệ màn hình 3D cũng đang được các hãng tích hợp trên các dòng sản phẩm smart tivi và tivi 4k, chính vì thế đây quả thực là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!