Khi nào cần thay màng lọc máy lọc không khí cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nào cần thay màng lọc máy lọc không khí? Cần lưu ý gì khi thay màng lọc? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Với tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên nghiêm trọng như hiện nay thì máy lọc không khí là thiết bị vô cùng cần thiết đối với mỗi gia đình. Và máy lọc không khí cũng sẽ hoạt động hết công suất để lọc bụi bẩn cũng như các tác nhân gây ô nhiễm. Chính vì vậy mà người dùng thắc mắc không biết khi nào cần thay màng lọc máy lọc không khí? Cần lưu ý gì khi thay màng lọc? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này nhé.

Thời gian cần thay màng lọc máy lọc không khí

Màng lọc không khí là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc không khí. Do đó, để máy lọc không khí hoạt động tốt, bạn cần phải thay thế màng lọc cho máy. Bởi khi màng lọc sạch sẽ, chất lượng sẽ giúp máy hoạt động tốt, mang lại nguồn không khí trong lành.

1. Với màng lọc thô

Với màng lọc thô
Với màng lọc thô

Màng lọc thô sẽ được xếp ở vị trí đầu tiên trong hệ thống màng lọc không khí. Màng lọc bằng chất liệu nhựa hay kim loại có khả năng lọc sạch các loại tạp chất thô, kích thước lớn ở trong không khí như tóc, bụi bẩn loại lớn, sợi vải, sợi bông… Màng lọc thô thường sử dụng bền bỉ, không bị hư hỏng trong suất quá trình sử dụng.

Nhưng trong quá trình sử dụng, các bạn cần phải chú ý vệ sinh phần màng lọc này khi nhận thấy lượng bụi cũng như lông vật nuôi bám đầy ở trên bề mặt. Bộ lọc này không nhất thiết phải thay thế trừ khi nó bị rách hay bị gãy.

2. Với màng lọc trung gian

Với màng lọc trung gian
Với màng lọc trung gian
  • Màng lọc than hoạt tính: Màng lọc cấu tạo từ Carbon có khả năng khử sạch mùi độc hại, khó chịu ở trong không khí như mùi hôi động vật, thức ăn, thuốc lá… Sau một thời gian sử dụng, màng lọc này sẽ không thể hấp thụ thêm mùi hôi và chất độc nữa nên cần phải thay thế. Bạn cần phải thay màng lọc than hoạt tính sau 1 – 2 năm sử dụng tùy vào từng hãng sản xuất.
  • Màng lọc phấn hoa: Có tác dụng khử các chất gây dị ứng do phấn hoa, giữ lại phấn hoa ở màng lọc nhưng chỉ có ở những dòng máy lọc không khí cao cấp. Tuổi thọ màng lọc này khoảng từ 6 – 12 tháng tùy vào thời gian sử dụng của máy.
  • Màng lọc Titan: Có chức năng khử mùi nhưng ít dùng trong các loại máy lọc không khí.
  • Màng lọc nước: Màng lọc được trang bị trên những chiếc máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm, gắn tại khay chứa nước hay trước quạt hút. Khi máy tạo ẩm, nước thêm từ ngoài vào sẽ được đi quan màng lọc nước do đó đảm bảo được lượng hơi nước phun ra ngoài môi trường được tinh khiết, sạch sẽ. Với màng lọc này bạn nên thay thế khoảng 2 năm/lần.

3. Màng lọc Hepa

Màng lọc Hepa
Màng lọc Hepa

Màng lọc này có tác dụng lọc sạch các bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút với kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.3 micromet mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Màng lọc Hepa cho khả năng lọc sạch đến 99.97% bụi bẩn, vi khuẩn. Màng lọc Hepa thường có tuổi thọ từ 3 – 10 năm, tùy vào từng hãng sản xuất máy lọc không khí và mức độ ô nhiễm của môi trường sử dụng.

Những lưu ý khi thay màng lọc máy lọc không khí

Khi thay màng lọc trong máy lọc không khí bạn hoàn toàn có thể tiến hành tại nhà hay mang đến cho các cửa hàng có dịch vụ bán, sửa chữa máy lọc không khí. Nếu như các bạn thực hiện thay mới màng lọc tại nhà thì nên chú ý tuân thủ những điều sau:

  • Hãy ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Bạn hãy chắc chắn rằng điện nguồn của máy lọc không khí đã được rút ra trước khi bạn tháo lắp bất kỳ phụ kiện nào từ máy.
  • Chỉ nên lắp đặt màng lọc đã hoàn toàn khô ráo vào máy. Bởi việc lắp màng lọc thô còn dính nước vào máy có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy. 
  • Màng lọc được thay mới cần phải là màng lọc cùng loại với màng lọc đã được tháo ra.

Việc sử dụng máy lọc không khí chính là biện pháp nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất để phòng chống những tác hại của ô nhiễm không khí. Nhưng qua đây bạn đã biết được khi nào cần thay màng lọc máy lọc không khí rồi phải không để máy luôn hoạt động được tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Màng lọc máy lọc không khí Sharp: Cấu tạo, Nơi mua, Cách thay đúng

Màng lọc máy lọc không khí Sharp: Cấu tạo, Nơi mua, Cách thay đúng

Máy lọc không khí Sharp là thiết bị phổ biến tại nhiều gia đình hiện nay, có công dụng lọc sạch không khí mang lại không gian trong lành. Trong đó, màng lọc chính là bộ phận hỗ trợ đắc lực xử lý bụi bẩn hiệu quả. Cùng tìm hiểu màng lọc máy lọc không khí Sharp có gì đặc biệt trong bài viết sau nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!