Khi nào được miễn phí vận chuyển - freeship khi mua hàng trên Lazada, Tiki, Shopee?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng phí ship đôi khi đắt hơn giá trị hàng mua khiến nhiều người dùng thắc mắc mua đồ như nào để được freeship nhằm tiết kiệm túi tiền của mình.

Mặc dù các trang thương mại điện tử đã thực hiện rất nhiều các đợt giảm giá khuyến mãi nhằm khuyến kích người tiêu dùng mua hàng, tuy nhiên, có một vấn đề khiến nhiều người “đau đầu” khi mua hàng là “Có Freeship Hay Không?”

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để được Freeship trên các trang mua sắm phổ biến.

1. Khi nào được freeship khi mua hàng trên Lazada

Trước kia, Lazada chỉ có duy nhất một đơn vị vận chuyển, tất cả các sản phẩm sẽ chuyển về khi của Lazada rồi được đóng gói, chuyển tới người dùng. Do đó, tùy giá trị đơn hàng, địa điểm và

Tuy nhiên, từ khi nó biến thành sàn thương mại, tức là các gian hàng khác nhau sẽ tự chịu trách nhiệm về cách thức giao hàng tới người mua thì việc được Freeship sẽ tùy chính sách của từng gian hàng, nó như hình dưới đây:

free ship
Để được free ship trên Lazada người dùng cần mua hàng với giá trị hơn một mức nào đó.

 

Bạn có thể thấy rằng tùy từng nơi ở của bạn thì phí ship khác nhau, nhưng các gian hàng trên Lazada cũng thực hiện freeship nếu giá trị đơn hàng cao hơn mức quy định nào đó. Nhìn chung chính sách tính phí ship mới khiến nhiều người khá thất vọng khi mua hàng trên Lazada, vì nếu ở xa, không thuộc các thành phố lớn thì nhiều khi tiền ship lên tới 50,000 đồng hoặc hơn tùy giá trị đơn hàng trong khi nếu gửi theo cách truyền thống (theo ô tô hoặc đơn vị chuyển phát) thì mức chi phí không đến mức đó.

Tuy nhiên, mức giá rẻ, và ngay cả khi cộng phí ship thì vẫn rẻ hơn so với khi mua ở những nơi khác nên nhiều người vẫn lựa chọn Lazada để mua sắm online.

Một số mẹo để được freeship trên Lazada:

– Nên mua các sản phẩm của “Gian Hàng Chính Hãng” thì khả năng freeship cao hơn, đặc biệt là mỹ phẩm hoặc thiết bị điện tử.

– Nên mua các sản phẩm từ cùng một gian hàng để được chính sách freeship từ người bán.

>>> Nên mua hàng trên Lazada, adayroi hay tiki tốt nhất

2. Mua hàng trên Tiki có mất phí ship không? Khi nào được miễn phí vận chuyển?

tiki free ship
Tiki là kênh mua sắm vẫn đang có chế độ ship khá “mềm”

Tiki hiện vẫn là một trong những kênh mua sắm được đánh giá là chất lượng nhất với việc kiểm soát tốt việc vận chuyển, các sản phẩm bạn mua sẽ được tập hợp về kho và đóng gói do đó, phí vận chuyển thường rẻ hơn. Cụ thể, phí ship đối với từng giá trị đơn hàng sẽ như sau:

– Phí ship Tiki là 12,000 VNĐ ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

– Phí ship Tiki là 18,000 VNĐ ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Ngoài ra, các đơn hàng có tổng khối lượng trên 8kg sẽ phải cộng thêm phụ phí vận chuyển, giá phụ phí dao động từ 2000 – 6000 đồng/kg.

Đơn hàng sẽ được miễn phí “Phí đóng gói và giao hàng” cho dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn khi:

– Có giá trị đơn hàng trên 150.000VNĐ ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

– Có giá trị đơn hàng trên 250.000VNĐ ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Đơn hàng sẽ được miễn “phụ phí hàng cồng kềnh” khi có trọng lượng trung bình mỗi sản phẩm (bao gồm quà tặng) trong đơn hàng dưới 2kg hoặc khi trọng lượng đơn hàng ≤5 kg.

Ngoài ra, ở Tiki còn có dịch vụ giao hàng nhanh (chỉ áp dụng với Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh) – Tiki Now – giao hàng trong 2h sau khi đặt hàng với mức phí là 29,000 đồng/đơn (Chưa kể phụ phí hàng cồng kềnh). Nên nếu bạn cần có hàng luôn thì có thể sử dụng dịch vụ này.

>>> Thời gian giao hàng tại TIki được tính như thế nào

3. Mua hàng trên Shopee được miễn phí vận chuyển – freeship khi nào?

free ship Shopee
Shopee với đơn hàng trên 99,000 đồng đối với nội thành sẽ được free ship

Trước ngày 17/0/2018 thì các đơn hàng từ 99,000 đồng đối với nội thành và từ 200,000 đồng đối với ngoại thành khi mua sắm trên shopee sẽ được miễn phí vận chuyển theo phương thức giao hàng tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, hiện nay khi cách thức freeship đã thay đổi thì cũng giống như Lazada, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển khi:

– Đơn hàng có giá trị từ 99,000 đồng nếu SHOP BÁN HÀNG ở cùng tỉnh/thành phố

– Đơn hàng có giá trị từ 200,000 đồng nếu SHOP BÁN HÀNG ở tỉnh/thành phố khác.

– Đơn hàng từ 150,000 đồng nếu mua trên Shopee Mall – tức là gian hàng chính hãng.

Nhìn chung, điều kiện để được freeship trên các kênh mua sắm online đã khó hơn khá nhiều, tuy nhiên, so với các hình thức mua trên các fanpage hoặc người bán facebook hoặc qua web thì vẫn còn rẻ hơn khá nhiều.

Ngoài ra, các hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví Momo, ví Viettel Pay, ZaloPay,…cũng có được những khuyến mãi freeship riêng, bạn cũng nên tận dụng để mua sắm trực tuyến rẻ hơn.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!