Khi nào mẹ nên cho bé ăn bột ăn dặm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn thời điểm phù hợp để cho bé bắt đầu tập ăn dặm là điều được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn khi nào thì nên cho trẻ ăn dặm, cùng xem nhé.

Sử dụng bột ăn dặm ăn liền là phương pháp được rất nhiều mẹ lựa chọn khi bé yêu bước vào độ tuổi ăn dặm. Nhưng đâu là loại bột ăn dặm tốt, chất lượng, an toàn và phù hợp với con thì không phải mẹ nào cũng biết. Để mang lại cho con những trải nghiệm thú vị khi bước vào giai đoạn ăn dặm, mẹ đừng quên chuẩn bị những hành trang kiến thức về bột ăn dặm cho con.

Có rất nhiều sản phẩm bột ăn dặm dành cho trẻ em

Khi nào mẹ nên cho bé ăn bột ăn dặm?

Thời điểm nào có thể cho con bắt đầu ăn dặm là điều quan trọng trước tiên các mẹ cần tìm hiểu. Theo các bác sĩ nhi khoa, 6 tháng tuổi là thời điểm tốt nhất để mẹ cho bé bước vào giai đoạn ăn dặm. Tất nhiên, 6 tháng không phải là mốc ăn dặm duy nhất các mẹ nhé. Bởi thực tế có rất nhiều bé mẹ buộc phải cho ăn dặm sớm hơn từ 5 tháng, thậm chí là 4 tháng do nhu cầu dinh dưỡng của bé cao hơn.

Tuy nhiên, nếu có thể mẹ hãy để đến khi bé được 6 tháng thì hãy bắt đầu cho bé tập ăn dặm. Bởi lúc này nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sẽ tăng lên rất nhiều, nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ không đủ nữa. Điều quan trọng nhất là hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện và mạnh mẽ hơn để có thể hấp thụ tinh bột cũng như tiêu hóa các thức ăn ngoài sữa.

Ngoài việc căn cứ vào tháng tuổi, mẹ cũng có thể bắt đầu cho bé ăn bột ăn dặm khi thấy bé có các biểu hiện như: đòi bú liên tục, nhanh đói, bé bú mẹ lâu hơn, hay quấy khóc về đêm do bị đói; bé ngậm mút tay và đồ vật; nhìn mẹ hoặc người lớn ăn rất chăm chú; miệng tóp tép và thậm chí đòi mẹ cho ăn…

6 tháng tuổi là thời điểm tốt nhất để mẹ cho bé bước vào giai đoạn ăn dặm

Đánh giá ưu và nhược điểm của bột ăn dặm cho bé

Bột ăn dặm ăn liền cho bé có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm:

  • Các thành phần dinh dưỡng đã được các nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận. Do đó sẽ đảm bảo cung cấp cho cơ thể trẻ đủ dinh dưỡng nếu mẹ pha bột đúng cách theo hướng dẫn.
  • Được hướng dẫn cách cho bé ăn và những kiến thức khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm.
  • Có nhiều loại bột ăn dặm với nhiều thành phần và khẩu vị khác nhau. Mẹ có thể thay đổi cho bé để bé ăn ngon miệng hơn.
  • Rất tiện lợi, không mất thời gian chế biến cầu kỳ, chỉ cần pha với nước sôi là bé đã có bát bột ăn dặm đủ dinh dưỡng.
  • Khi đi ra ngoài mẹ có thể mang đi cho bé dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Mùi vị bột ăn dặm không còn giữ được vị tự nhiên so với việc mẹ mua thực phẩm tươi về chế biến.
  • Giá thành có thể cao hơn so với việc mẹ tự nấu bột ăn dặm cho con.
  • Chính vì những ưu điểm vượt trội nêu trên nên rất nhiều mẹ đã lựa chọ mua bột ăn dặm cho con. Vậy loại bột ăn dặm nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong phần nội dung tiếp theo của bài viết.
Bột ăn dặm tiện lợi hơn cho mẹ

Những lưu ý quan trọng khi cho bé ăn bột ăn dặm

Để cho bé có những trải nghiệm đáng nhớ với bột ăn dặm, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần xác định bột ăn dặm chỉ là phụ, sữa mẹ vẫn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho bé.
  • Nên cho bé ăn bột ăn dặm ngọt trước. Sau đó khoảng 2 tuần mới chuyển sang bột ăn dặm mặn.
  • Nên pha bột ăn dặm cho bé từ loãng đến đặc.
  • Cho bé ăn từ ít đến nhiều để hệ tiêu hóa của bé làm quen dần với thay đổi.
  • Tuyệt đối không ép bé ăn quá nhiều một lúc sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa và gây tâm lý sợ ăn.

Các mẹ đã sẵn sàng để cùng con bước vào giai đoạn ăn dặm chưa? Hãy chọn ngay một sản phẩm bột ăn dặm tốt và phù hợp nhất với con để mang đến cho bé yêu những trải nghiệm tuyệt vời nhất các mẹ nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng giá bột ăn dặm Heinz của Nga và Anh

Bảng giá bột ăn dặm Heinz của Nga và Anh

Bột ăn dặm Heinz là một trong những bột ăn dặm được các mẹ Việt rất yêu thích trong thời gian gần đây. Trên thị trường Việt Nam có hai loại bột ăn dặm Heinz là bột ăn dặm của Nga và của Anh. Dưới đây là bảng giá các loại bột ăn dặm Heinz các mẹ có thể tham khảo.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!