Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Inverter gây ấn tượng có khả năng tiết kiệm điện và vận hành êm ái được nhiều người tin tưởng sử dụng. Vậy khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter?

Điều hòa Inverter là gì?

Điều hòa Inverter trang bị máy nén công nghệ biến tần giúp máy khởi động từ chậm rãi cho đến cho đến khi đạt hết công suất thiết lập. Khi đạt được mức độ mong muốn hệ thống sẽ quay chậm lại chứ không tắt, để duy trì nhiệt độ trong suốt quá trình hoạt động.

Với cơ chế hoạt động này, máy điều hòa Inverter không tiêu tốn nhiều điện năng, bao gồm cả điện năng cho việc khởi động lại và bù trừ nhiệt độ đã bị mất đi.

khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter trang bị máy nén công nghệ biến tần giúp máy khởi động từ chậm rãi cho đến cho đến khi đạt hết công suất thiết lập.

Ưu – nhược điểm của điều hòa Inverter

So với dòng máy điều hòa thông thường, máy điều hòa Inverter có các ưu – nhược điểm sau:

1. Ưu điểm

+ Kiểu dáng sang trọng: Đa phần các sản phẩm điều hòa Inverter là thuộc dòng cao cấp nên thiết kế thường sang trọng và đẹp mắt giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian sở hữu.

+ Tiết kiệm điện: Vì động cơ máy nén không phải tắt/mở động cơ liên tục nên điều Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả lên đến 20 – 30% so với điều hòa thông thường. Nhờ đó mỗi tháng tiết kiệm được 1 khoản chi phí tiền điện.

+ Độ bền cao: Thông thường điều hòa Inverter sẽ có thời gian bảo hành gấp 2 – 3 lần tương đương 5 – 10 năm so với điều hòa thường.

+ Hoạt động êm ái: Nếu chiếc máy điều hòa thông thường gây tiếng ồn lớn khi vận hành thì với động cơ Inverter điều đó không còn nữa. Nhờ vào việc động cơ luôn hoạt động ổn định nên tiếng ồn (do tắt/mở cánh quạt) hầu như là không có.

2. Nhược điểm

+ Giá thành cao: Chi phí đầu tư mua điều hòa Inverter sẽ có giá từ 2 – 4 triệu so với điều hòa thường

+ Chi phí bảo trì, sửa chữa cao: Vì có cấu tạo phức tạp nên chi phí bảo trí và sửa chữa điều hòa Inverter sẽ cao hơn nhiều so với điều hòa thường.

Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter?
Điều hòa Inverter tiết kiệm điện năng nhưng có giá thành cao

Điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện không?

Điều hòa Inverter có khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội vì dùng máy nén hoạt động ở công suất thấp chứ khi nhiệt độ phòng đạt mức cài đặt không sử dụng công suất tối đa trong suốt quá trình vận hành.

Tuy nhiên, điều hòa Inverter chỉ tiết kiệm điện hiệu quả khi hoạt động liên tục từ 6- 8 tiếng trở lên. Do đó, hãy lựa chọn loại máy điều hòa Inverter cho khu vực cần sử dụng điều hòa nhiều như phòng làm việc, phòng ngủ…

Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter chỉ tiết kiệm điện hiệu quả khi hoạt động liên tục từ 6- 8 tiếng trở lên.

Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter?

Bạn nên mua điều hòa Inverter khi đáp ứng các tiêu chí sau:

+ Chức năng: Bạn mong muốn sở hữu một chiếc điều hòa đầy đủ các tính năng như: tạo ion lọc sạch không khí, làm lạnh nhanh tức thì, chế độ gió dễ chịu, chế độ ngủ đêm, tự động chẩn đoán lỗi…

+ Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho mọi đối tượng người dùng, nhất là các gia đình có trẻ em, người già giúp đảm bảo sức khoẻ và hạn chế các bệnh về hô hấp.

+ Thời gian sử dụng: Có nhu cầu sử dụng điều hòa trong thời gian dài như phòng làm việc tại các công ty.

+ Nhu cầu: Bạn sống gần công trường, những nơi có nhiều bụi bẩn, sử dụng điều hòa Inverter được trang bị chức năng làm sạch không khí cũng là một điều cần thiết.

Khi nào nên sử dụng điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điều hòa Inverter thì một số sản phẩm sau sẽ là gợi ý tốt: Nagakawa Inverter 1 HP NIS-C09R2T28;  Funiki 1HP HIC09TMU.ST3; Casper Inverter 1 HP IC-09TL32; Daikin Inverter 2 chiều 1 HP ATHF25XVMV; Funiki Inverter 17.000 BTU HIC18TMU.ST3; Midea Inverter 10.000 BTU MSAG-10CRDN8; Funiki Inverter 12.000 BTU HIC12TMU.ST3; Panasonic Inverter 8.700 BTU CU/CS-XU9XKH-8; Gree Inverter 9.000 BTU GWC09FB-K6D9A1W; Aqua Inverter 9.200 BTU AQA-KCRV10TK…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!