Không chỉ có kem chống nắng mà còn có cả viên chống nắng và nước uống chống nắng nữa, bạn đã biết chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Càng ngày con người lại càng phát minh ra nhiều thứ hiện đại và hay ho. Tưởng chừng như kem chống nắng đã là sản phẩm độc nhất vô nhị để ngăn chặn tác hại của tia cực tím rồi nhưng sự thật là bạn có thể chống nắng từ bên trong, qua đường ăn và uống!

Những tưởng cơ chế chống nắng được phân ra làm vật lý, hóa học đã đủ phức tạp rồi thì bạn sẽ còn bị “rối trí” hơn khi không biết nên chống nắng từ bên trong hay bên ngoài đây. Thực ra, viên uống chống nắng và nước uống chống nắng đã có mặt tại các nước phát triển khá lâu rồi nhưng ở Việt Nam thì khái niệm này vẫn còn rất mới mẻ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cơ chế hoạt động cũng như tác dụng của viên uống chồng nắng và nước uống chống nắng nhé!

Viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời từ bên trong

Viên uống chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời từ bên trong

Viên uống chống nắng mặc dù còn khá mới mẻ nhưng nếu chị em nào hay tìm hiểu về mỹ phẩm thì chắc cũng đã nghe đến tên rồi. Sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với các cô nàng có làn da đỏng đảnh, dễ nổi mụn, dễ dị ứng và không thích cảm giác nhờn rít, bí bách khi dùng kem chống nắng. Ưu điểm của viên uống chống nắng có thể kể ra như sau:

– Viên uống chống nắng giúp hạn chế phải bôi lại nhiều lần

– Viên uống chống nắng giúp ngăn chặn tác động từ tia cực tím tốt hơn

– Sử dụng đơn giản, thuận tiện.

Cơ chế hoạt động của viên uống chống nắng chính là bảo vệ da từ bên trong cơ thể. Trong thành phần của viên uống chống nắng thường có Beta-caroten, trà xanh và chiết xuất dương xỉ nên viên uống chống nắng có tác dụng chống lại phản ứng oxy hóa khử, các gốc tự do từ đó gián tiếp hạn chế tác hại của tia tử ngoại (Theo PGS-TS Nguyễn Duy Hưng, bệnh viên Da liễu trung ương).

Cách sử dụng rất đơn giản, trước khi ra nắng nửa tiếng, bạn dùng viên uống chống nắng, mỗi ngày cần 1-2 viên, rất đơn giản. Một số thương hiệu cung cấp viên uống chống nắng được yêu thích hiện nay như Heliocare, Murad, Sunsafe,… với mức giá dao động từ 1 triệu đồng cho 60 viên uống chống nắng. Bởi giá thành khá cao nên hầu hết hiện nay các loại thuốc này vẫn được cung cấp qua các shop xách tay.

Nước uống chống nắng

So với viên uống chống nắng thì nước uống chống nắng ra đời sau. Cũng giống như viên uống chống nắng, nước uống chống nắng cũng ngăn chặn tia cực tím từ bên trong cơ thể nhờ các phân tử nước. Các loại nước uống chống nắng trên thế giới đã được thử nghiệm dựa trên tiêu chuẩn của FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, những thành phần trong loại nước uống này có tác dụng tương tự như các hoạt chất chống nắng vật lý (kẽm oxit và titan dioxit) cũng như có độ bền tốt hơn các loại kem chống nắng hóa học.

Nước uống chống nắng có tác dụng chống nắng như kem chống nắng vật lý

Nước uống chống nắng có tác dụng chống nắng như kem chống nắng vật lý

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn nên uống nước chống nắng 1 giờ trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu hoạt động liên tục dưới nắng, ví dụ như đi biển hay đi ra đường thì cứ mỗi 4 tiếng bạn nên uống lại một lần. Giá thành của sản phẩm chống nắng này rất đắt, khoảng từ 150.000đ cho 1 lần sử dụng. Tuy vậy, hiệu quả và sự tiện dụng mà nó mang lại thì rõ ràng là “Đáng đồng tiền bát gạo”.

* Lưu ý không nên sử dụng viên hoặc nước uống chống nắng cho trẻ em dưới 4 tuổi

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!