Kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt tốt và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết bình giữ nhiệt của thương hiệu nào tốt nhất 2021? Làm sao để chọn mua bình giữ nhiệt tốt, an toàn và phù hợp nhất cho mình? Hãy để websosanh giúp bạn nhé!

Bình giữ nhiệt được nhiều người mua và sử dụng để đựng nước sôi, đá, đồ uống hay thức ăn như soup, cháo…  Nếu bạn đang tìm kiếm đâu là bình giữ nhiệt tốt thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé.

Bình giữ nhiệt là gì? 

Bình giữ nhiệt là vật dụng hình trụ có nắp đậy, dùng để đựng nước lạnh hoặc nóng để giữ nhiệt độ trong một khoảng thời gian nhất định (thường là từ khoảng 6 đến 24 tiếng.

Hình ảnh bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt có những loại nào? Tác dụng

Bình giữ nhiệt có khá nhiều loại khác nhau. Căn cứ theo chức năng sử dụng thì bình giữ nhiệt được phân thành các loại chính sau:

+ Bình giữ nhiệt nóng lạnh: Loại bình giữ nhiệt này được sử dụng phổ biến nhất,  thường dùng để được nước/đồ uống. Loại bình này có nhiều mẫu mã và dung tích khác nhau.

+ Bình giữ nhiệt trữ thực phẩm: Loại bình này dùng để đựng cháo, súp nên thiết kế bình thường có miệng rộng, phần thân thấp và có kèm theo muỗng.

+ Bình giữ nhiệt mini: Bình giữ nhiệt mini có kích thước chỉ khoảng 300ml nên phù hợp với trẻ nhỏ. Màu sắc đa dạng và thiết kế ngộ nghĩnh phù hợp với độ tuổi của các bé.

Một số loại bình giữ nhiệt phổ biến

Kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt tốt và an toàn nhất

Dưới đây là một số chia sẻ và kinh nghiệm giúp bạn chọn mua được bình giữ nhiệt tốt và an toàn nhất:

1. Chất liệu ruột bình

Ruột bình là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm/đồ uống  nên quyết định tới độ an toàn của bình giữ nhiệt với sức khỏe người dùng.

Do đó, bạn nên chọn mua bình giữ nhiệt được làm từ chất liệu inox (201 hoặc 304) và tốt nhất là inox 304.

2. Cấu tạo bình

Nên chọn bình giữ nhiệt có cấu tạo từ 2-3 lớp. Trong đó lớp trong cùng làm bằng chất liệu inox, lớp ở giữa là chân không cách nhiệt, còn lớp vỏ ngoài tốt nhất là bằng inox, thép không gỉ. 

3. Thiết kế nắp bình

Thiết kế nắp bình ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng giữ nhiệt của bình, vì vậy bạn nên chọn mua bình giữ nhiệt có thiết kế nắp 2 tầng, nắp trong có gioăn silicone giúp miết chặt miệng bình, đảm bảo nhiệt không bị thất thoát ra ngoài.

Bên cạnh đó, nắp bình cần thiết kế kiểu đóng ren xoắn ốc với miệng bình để tránh bị rò rỉ nước, nhất là khi rung lắc, di chuyển…

Nên chọn mua bình giữ nhiệt có thiết kế nắp 2 tầng

4. Loại bình

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn 1 trong các loại bình giữ nhiệt chúng tôi vừa đề cập ở trên: bình giữ nhiệt nóng lạnh, bình trữ thực phẩm hoặc bình giữ nhiệt mini…

5. Màu sắc và kiểu dáng

Kiểu dáng và màu sắc tuy không ảnh hưởng tới chất lượng và độ an toàn của bình giữ nhiệt nhưng lại thể hiện cá tính và phong cách của người sở hữu.

Lựa chọn một chiếc bình giữ nhiệt có màu sắc phù hợp với độ tuổi và kiểu dáng phù hợp với sở thích sẽ giúp bạn tự tin khi sử dụng.

6. Dung tích và trọng lượng

Dung tích của bình giữ nhiệt thường tỷ lệ thuận với trong lượng. Nhưng nhìn chung bình giữ nhiệt tốt đều có trọng lượng khi cầm khá đầm tay.

Bạn nên chọn mua bình giữ nhiệt có dung tích tối thiểu khoảng 300ml, tương đương với nhu cầu uống nước trong 1 lần của người bình thường. Nếu mang theo để chơi thể thao hoặc lao động nặng, bạn nên chọn bình có dung tích lớn hơn, ít nhất là từ 500ml trở lên.

7. Thời gian giữ nhiệt

Nên chọn bình giữ nhiệt có khả năng giữ nhiệt lâu dài. Thời gian trung bình là từ 8-24 tiếng, một số dòng bình giữ nhiệt cao cấp có khả năng giữ nhiệt 24-48 tiếng.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu giữ nhiệt trong ngày để đi học, đi chơi thì loại bình giữ nhiệt có thời gian 8-24 tiếng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu. Bên cạnh đó nếu muốn giữ nhiệt lâu hơn, bạn có thể sử dụng bình giữ nhiệt được phủ lớp silicon nhưng giá thành đắt hơn.

8. Thương hiệu

Bạn nên ưu tiên chọn mua bình giữ nhiệt có xuất xứ rõ ràng và  của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn như: Elmich, Thermos, Lock&Lock, Carlmann, Delites…

9. Chọn địa chỉ mua hàng

Để mua được bình giữ nhiệt chính hãng và chất lượng, bạn cần tìm đến các cửa hàng/siêu thị bán hàng có quy mô lớn, được cấp giấy phép hoạt động và có lượng khách hàng đông đảo.

Mong rằng những thông tin và kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chọn mua bình giữ nhiệt. Chúc bạn chọn mua được chiếc bình giữ nhiệt tốt và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp những chiếc bình giữ nhiệt mini được tìm mua nhiều nhất năm 2021

Tổng hợp những chiếc bình giữ nhiệt mini được tìm mua nhiều nhất năm 2021

Bình giữ nhiệt mini được nhiều người chọn vì có thiết kế gọn nhẹ tiện lợi khi mang theo nhưng vẫn có khả năng giữ nhiệt tốt trong khoảng thời gian dài. Tổng hợp những chiếc bình giữ nhiệt mini được tìm mua nhiều nhất năm 2021 dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn hơn trong việc chọn mua bình giữ nhiệt mini.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!