Kinh nghiệm chọn mua chuột máy tính giá rẻ phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn cho mình một con chuột mát tính cho chất lượng tốt, thì hãy để websosanh mách bạn cách chọn được cho mình một con chuột máy tính giá rẻ phù hợp nhất.

Bạn vẫn đang sử dụng con chuột được “tặng kèm” theo khi mua máy tính ? Hay đơn giản hơn, “tận dụng” những con chuột cũ từ năm nào mà chẳng quan tâm lắm về chất lượng sử dụng của nó ? Bạn có gặp các vấn đề về cổ tay khi sử dụng những con chuột không phù hợp với mình ? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một con chuột máy tính phù hợp nhất.

1 . Lựa chọn chuột máy tính không dây hay có dây phù hợp hơn

Bài viết trước mình đã hướng dẫn cho các bạn lựa chọn được cho mình một loại bàn phím máy tính cho chất lượng tốt nhất, nhưng nếu có bàn phím không thôi mà không có con chuột giúp di chuyển nhanh nhẹn thì chiếc laptop của chúng ta cũng sẽ bị giảm suốt hiệu năng sử dụng của nó.

Kinh nghiệm chọn mua chuột máy tính giá rẻ phù hợp nhất
Chuột không dây người dùng thường gọi là chuột quang, sử dụng nguồn điện ngoài ví dụ như pin để hỗ trợ sử dụng trong quá trình làm việc

Tuỳ từng công việc khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn chuột không dây và có dây phù hợp. Nói chung, dĩ nhiên chuột không dây tiện dụng hơn rất nhiều, vì sóng vô tuyến có thể len lỏi đến những vị trí mà nếu dùng dây thì sẽ rất vướng víu và nhiều khi bất khả thi. Tuy nhiên, chuột không dây cũng có những điểm yếu không thể phủ nhận:

  • Tốc độ phản hồi chậm, có độ trễ do việc phát sóng không dây chậm hơn tín hiệu truyền trong dây cáp. Điều náy có thể gây khó chịu đặc biệt cho những game thủ chơi game ở tốc độ cao.
  • Sóng không dây có thể gây nhiễu cho các thiết bị như điện thoại di động hay các bộ phát sóng wifi, vì chúng đều sử dụng cùng 1 tần số vô tuyến.
  • Yêu cầu có pin, do đó chi phí sử dụng đội hơn so với chuột dây.

Bạn nên lưu ý là chuột không dây có 2 loại: 1 loại dùng sóng Bluetooth, và 1 loại dùng sóng không dây thông thường. Loại dùng sóng không dây thông thường có độ nhạy cao và khoảng cách sử dụng xa hơn, tuy nhiên nó thường yêu cầu thêm một đầu thu RF gắn vào máy tính, và cũng dễ gây nhiễu cho các thiết bị khác hơn. Chuột kết nối qua Bluetooth thì kém hơn một chút, nhưng nó dễ dàng kết hợp vơi mọi thiết bị, và bạn không phải lo lắng việc “bảo quản” đầu thu vốn rất dễ thất lạc. Dù sao thì chuột sử dụng sóng RF vẫn được ưa chuộng do những ưu thế của mình.

Còn đối với chuột có dây thì sao, nó thường được cắm kết nối trực tiếp vào máy tính của chúng ta, sử dụng nguồn điện từ máy tính trong quá trình sử dụng, vì nó mà nó rất hao pin trên máy tính cũng như là đống dây dợ lằng nhằng là một điểm yếu khiến thiết bị này bị mất khách trầm trọng như hiện nay.

2. Chọn mua chuột máy tính theo kích thước và kiểu dáng

Cũng giống như mình chọn một loại bàn phím dễ thương cho máy tính, thì việc chọn một loại chuột có kích cỡ và kiểu dáng phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Con chuột hợp với bạn, thì trước tiên nó phải hợp về mặt kích cỡ và hình dáng. Đây là những yếu tố tiên quyết, bởi ngoài bàn phím máy tính , chuột là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong ngày, và một con chuột không phù hợp về kích cỡ hay kiểu dáng sẽ làm nảy sinh những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Để lựa chọn chuột, đầu tiên bạn phải để ý đến kích cỡ tay của mình, và tùy thuộc vào đó mà chọn kích cỡ chuột cho phù hợp. Các hãng sản xuất luôn đưa kích thước tay người dùng làm tiêu chí hàng đầu cho việc thiết kế các dòng chuột. Điển hình có thể kể đến dòng chuột IE của Microsoft.

Kinh nghiệm chọn mua chuột máy tính giá rẻ phù hợp nhất
Là con gái, mình có bàn tay nhỏ nhắn cho nên mình thường chọn những con chuột có kích thước nhỏ, không quá to và không quá bé

Nếu như bạn là người có bàn tay bé xinh xinh thì mình khuyên bạn ênn chọn những con chuột máy tính có kích thướng nhỏ tương đối, không quá lớn cũng không quá bé. Ngoài ra, độ dày của con chuột bạn cũng nên chọn ở mức vừa phải, không được mỏng quá vì nó có thể đem lại cho chúng ta cảm giác mỏi ở cổ tay.

3. Chọn chuột máy tính theo chỉ số DPI (độ nhạy) cao hay thấp

Chỉ số DPI viết tắt của chữ Dots Per Inch, chỉ sự nhanh nhạy của chuột khi thao tác trên màn hình.

Kinh nghiệm chọn mua chuột máy tính giá rẻ phù hợp nhất

Ví dụ bạn di chuột 1 cm trên bàn thì con trỏ chuột trên màn hình sẽ đi được 2 cm, độ nhạy chuột (DPI) sẽ quyết định việc con trỏ đi được bao xa và tốc độ của nó ra sao.

Chuẩn DPI thông dụng hiện nay vào khoảng 800 đến 1000, con số này càng cao, độ nhạy càng lớn, tuy nhiên kèm theo đó là giá thành cũng sẽ cao hơn.

Các bạn chơi game khi lựa chọn chuột thường rất quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là có thể tùy chỉnh DPI trực tiếp trên chuột, có nghĩa là 1 con chuột sẽ tích hợp nhiều chuẩn DPI và sẽ tự thay đổi khi bạn nhấn nút trên thân chuột.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!