Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để phát huy tối đa tính năng của máy hút bụi, người dùng cần chọn máy tốt và thích hợp với nhu cầu sử dụng. Dưới đây là những bí quyết giúp người dùng chọn được chiếc máy vừa ý.

Phù hợp với đặc điểm nhà

1

Kinh nghiệm đầu tiên đó là nên chọn mua máy hút bụi có kích thước thích hợp với diện tích ngôi nhà. Vì kích thước của máy không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn mà hiệu quả hút bụi của nó còn gắn liền với diện tích của ngôi nhà.

Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ thì máy hút bụi kích thước lớn, dung tích thùng chứa lớn sẽ là một “gánh nặng” cho ngôi nhà của bạn, thậm chí bạn sẽ gặp phải khó khăn trong việc cất giữ máy khi không sử dụng. Ngược lại, nếu bạn ở trong một ngôi nhà có diện tích lớn hơn và trong nhà có nhiều người, nhiều thế hệ cùng sinh sống mà lại chọn máy hút bụi có kích thước nhỏ (máy hút bụi mini) thì không thể hút bụi hiệu quả, đồng thời sẽ tạo ra “gánh nặng” cho máy hút bụi.

Ngoài ra, máy hút bụi cũng cần thích hợp với thiết kế và nội thất của ngôi nhà. Nếu sàn nhà bạn là loại cứng và trơn bóng như gạch hoa hay gỗ lát thì nên chọn mua loại máy hút bụi Canister dạng hộp có ống ruột mèo nối với bàn chải hút. Còn nếu sàn nhà bạn trải thảm toàn diện hoặc một phần thì nên sử dụng loại máy hút bụi đứng. Loại này có đầu bàn chải hút liền với động cơ nên lực hút mạnh hơn so với loại máy Canister cho phép hút sạch các bụi bẩn hoặc tóc bám trên các bề mặt thảm từ thảm xù đến thảm nhám.

Phù hợp với mục đích sử dụng

2

Mỗi loại máy hút bụi lại có những chức năng làm sạch khác nhau. Do đó, trước khi quyết định chọn mua, người dùng nên xem xét kỹ mục đích sử dụng của mình. Nếu chỉ đơn giản là để hút bụi bẩn và có thể hút trong mọi ngõ ngách trong nhà thì bạn nên chọn loại máy hút bụi dạng nằm và công suất khoảng 1000w là vừa. Đây là loại máy nhiều chức năng và được nhiều gia đình lựa chọn, ưa chuộng vì nó dễ dàng để kéo tới các ngõ ngách trong nhà. Tuy nhiên, nó lại không hút được nước và điều này là hạn chế của các dòng máy này. Nếu bạn muốn dùng máy hút bụi bền có chức năng hút nước thì bạn nên chọn loại máy khác.

Với những mục đích sử dụng máy hút bụi cho việc hút bụi bẩn trên các loại thảm , ghế sa lông hay quần áo… thì người dùng cần chọn những loại máy hút bụi chuyên dụng với những chức năng đặc biệt. Trong quá trình sử dụng, bạn không nên sử dụng một cách liên tục sẽ dễ dẫn đến tình trạng hư hại và nhớ thường xuyên vệ sinh sản phẩm.Chú ý đến thiết kế, trọng lượng và dây điện

3

Mua máy có thiết kế chắc chắn vì: hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy hút bụi thiết kế bắt mắt và rất màu sắc nhưng khi chọn mua về, người sử dụng mới phát hiện ra chất liệu chế tạo máy là loại nhựa kém chất lượng, giòn, dễ vỡ và khi hoạt động tiếng ồn rất lớn. Bởi thế, nên chọn máy làm bằng chất liệu tốt, chịu va đập mạnh hoặc bằng innox chống ghỉ. Chọn mua máy không góc cạnh vì sẽ đảm bảo an toàn cho người già và trẻ em khi sử dụng hoặc lưu trữ máy.

Người dùng cũng nên xem xét đến trọng lượng và chiều cao của các máy hút bụi trước khi quyết định mua chúng. Một số máy có thể hoạt động tốt, phù hợp với sàn nhà bạn nhưng nếu chúng quá nặng, bạn sẽ không thể sử dụng hàng ngày vì gặp phải sự khó khăn khi di chuyển. Còn nếu máy hút bụi dạng đứng có chiều cao quá thấp cũng gây không ít phiền hà vì bạn sẽ phải cúi gập lưng quá nhiều để vận hành chúng.

Mỗi máy hút bụi có trọng lượng tối thiểu từ 3 đến 5 kg, khá nặng khi muốn di chuyển. Vì vậy nên chọn những loại máy có dây điện dài, sẽ tiện lợi hơn cho bạn trong suốt quá trình hoạt động. Chúng dễ dàng làm sạch ở nhiều ngóc ngách trong phòng mà không cần mất thời gian chuyển đổi ổ cắm.

Bỏ thời gian nghiên cứu các đánh giá về máy hút bụi trước khi mua

Cho dù bạn đang để dành một ít hoặc rất nhiều cho việc mua một máy hút bụi, phải chắc chắn kkhi mua rằng bạn mua đúng giá trị của một máy hút bụi cho từng xu của bạn! Bạn làm việc chăm chỉ cho nó và xứng đáng để chi tiêu vào một sản phẩm mà sẽ cung cấp cho bạn mà bạn muốn. Hãy đọc và bạn sẽ khám phá cho mình những máy hút bụi hàng đầu đáng giá tiền của bạn có thể mua.

Hãy tham khảo ý kiến từ các gia đình khác có nhu cầu và cách sống giống như nhà bạn. Bạn nên mua máy không gây tiếng ồn nếu nhà có em bé. Tương tự, bạn nên chọn máy tiết kiệm điện năng nếu thích môi trường xanh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường

Các loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại máy hút bụi với giá cả và kiểu dáng khác nhau. Song về cơ bản, có thể chia làm các loại máy hút bụi khô, máy hút bụi ướt, dạng đứng, dạng nằm, có túi bụi, không túi bụi, máy cầm tay.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!