Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi ô tô cầm tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn máy hút bụi ô tô cầm tay tốt nhất và phù hợp nhất, bạn nên chọn máy có công suất lớn, thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng, bộ lọc hút cũng khá quan trọng trong việc lọc bụi bẩn

Ngày nay, việc tìm mua một chiếc máy hút bụi ô tô có chức năng hút chất lỏng không phải là hiếm. Người dùng có thể sử dụng máy hút bụi ô tô cầm tay để loại bỏ rác vụn, bụi bẩn tại các vị trí trong khoang nội thất như sàn xe, ghế ngồi..

Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi ô tô cầm tay

Nên ưu tiên những loại máy có công suất lớn nếu xe có xu hướng bám nhiều bụi bẩn. Các mẫu máy hút bụi sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và có tác dụng hiệu quả trong việc vệ sinh ô tô.

Kết cấu

Máy hút bụi ô tô cầm tay
Máy hút bụi ô tô cầm tay có nhiều loại vòi hút dễ sử dụng

Sau đây là các thành phần cơ bản của máy hút bụi ô tô cầm tay:

  • Đầu hút là bộ phận của máy, hút không khí từ bề mặt. Máy hút bụi ô tô hiện nay có rất nhiều loại đầu phun, bao gồm đầu to, đầu nhỏ, đầu tròn, đầu dẹt, đầu cứng, đầu mềm nên bạn có thể làm sạch xe theo bất cứ cách nào mình thích. Thông thường nhất, một đầu phẳng được sử dụng trong các khoảng trống tường nhỏ, hẹp, trong khi một đầu hút lớn hơn được sử dụng cho các bề mặt rộng hơn như ghế ô tô, trần xe, sàn xe, v.v.
  • Nhiều loại vòi phun có thể được tìm thấy trên máy hút ô tô.
  • Nhiều máy hút bụi cũng bao gồm một đầu chổi, có thể được sử dụng để quét bụi bẩn và mảnh vụn trước khi nó được hút vào máy và hút bụi.

Máy phát điện chạy bằng điện

Để làm sạch thảm trong ô tô của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả, động cơ điện bên trong là loại có tốc độ cao, mô-men xoắn cao. Một lực hút mạnh mẽ được tạo ra khi động cơ quay nhanh các cánh hút ly tâm, cho phép hút bụi và các hạt khác một cách nhanh chóng.

Túi lọc và Bộ lọc bụi

Máy hút bụi ô tô cầm tay
Máy hút bụi ô tô cầm tay có túi lọc bụi ngăn chặn bụi bẩn

Chức năng của bộ lọc bụi là ngăn chặn các hạt bụi bẩn và cặn bẩn xâm nhập vào hệ thống. Túi lọc bụi hỗ trợ ngăn chặn bụi bẩn, mảnh vụn, v.v. sau khi hút bụi.

Với sự hỗ trợ của bộ lọc bụi, bạn sẽ có thể loại bỏ bụi bẩn và các hạt bụi sẽ được ngăn chặn bởi bộ lọc bụi.

Nguyên lý hoạt động

Máy hút bụi ô tô hoạt động dựa trên một khái niệm khá đơn giản. Một động cơ điện quay quạt hút ở tốc độ RPM cao khi công việc được kích hoạt, tạo ra lực hút mạnh mẽ. Khi rác và bụi bẩn được hút vào đầu hút, chúng sẽ bị giữ lại trong túi lọc. Bộ lọc sẽ được sử dụng để làm sạch không khí đi vào trước khi thoát ra ngoài.

 Bộ lọc HEPA

Đối với những người chưa biết, bộ lọc HEPA là bộ lọc chặn 99,97 vi khuẩn. Bộ lọc hạt không khí hiệu quả cao (HEPA) là bộ lọc chuyên dụng với chiều rộng lưới sợi thủy tinh từ 0,5 đến 2 micromet. Kết quả là, các hạt bụi nhỏ bao gồm bào tử nấm, phấn hoa, khói và tóc có thể gây rối loạn hô hấp và hen suyễn được lọc ra bởi bộ lọc này. Tuy nhiên, máy hút bụi được lọc bởi bộ lọc HEPA giúp lọc sạch không khí bên trong xe, loại bỏ vi khuẩn và các chất độc hại tiềm ẩn khác. Do đó, các phiên bản được lọc HEPA nên được ưu tiên khi mua máy hút bụi ô tô.

Máy nào có khả năng hút chất lỏng tốt nhất sẽ đem lại hiệu quả đáng hài lòng

Đây là một chức năng tuyệt vời, nhưng không nhiều khách hàng nhận ra khi mua máy hút. Tuy nhiên, một số thương hiệu máy hút bụi ô tô hiện được trang bị tính năng hút chất lỏng, điều này thực sự hữu ích. Loại máy này lý tưởng để làm sạch, chẳng hạn như nước trên thảm hoặc ghế da bị ố vàng.

Chọn công suất máy phù hợp

Máy hút bụi ô tô cầm tay
Máy hút bụi ô tô cầm tay nên lựa chọn máy có công suất lớn.

Có mối tương quan trực tiếp giữa chi phí vận hành máy hút và mức công suất của nó. Những chiếc máy hút có thể chứa nhiều bụi bẩn cũng là thứ dễ làm bẩn nhất. Vì vậy, hãy chọn một chiếc máy có công suất phù hợp với công việc của bạn. Máy lớn không phải lúc nào cũng được ưa chuộng vì chúng có thể làm được nhiều việc hơn.

Trên đây là kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi ô tô cầm tay, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc chọn được loại máy hút bụi phù hợp với ” xế” cưng của mình.

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!