Kinh nghiệm chọn mua xe đạp tập thể dục - 5 điều bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp tập thể dục khác nhau như Life, Obitrek, Royal, xe đạp cao cấp Reebok ... Như thế đã đủ làm cho bạn cảm thấy "loạn" vì không biết phải chọn loại nào. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm chọn mua xe đạp sau đây!

Ngoài những chiếc máy chạy bộ thì xe đạp tập thể dục cũng được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá cả cũng như hiệu quả mà nó mang lại khi sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ đến một cửa hàng, chọn bừa một cái là bạn có thể thành công khi kiên trì tập luyện.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp tập thể dục khác nhau cho bạn lựa chọn như Life, Obitrek, Royal, xe đạp cao cấp Reebok … Như thế đã đủ làm cho bạn cảm thấy “loạn” vì không biết phải chọn loại nào. Bạn sẽ còn cảm thấy bối rối hơn nhiều khi phải lựa chọn giữa loại xe đạp tập không yên và xe đạp tập có yên.

Hãy bình tĩnh, bởi những lời khuyên sau đây sẽ “trấn an” bạn, giúp bạn tìm ra được loại xe phù hợp với mình nhất.

Bạn nên chọn loại xe đạp tập thể dục nào – Có yên hay không yên?

Việc lựa chọn loại nào cũng phụ thuộc vào tuổi tác cũng như tình trạng sức khỏe, cân nặng của bạn. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng

– Xe đạp tập không yên: Nếu bạn còn trẻ tuổi, muốn tập luyện để săn chắc toàn thân, giảm cân và giảm mỡ bụng thì nên chọn loại xe này. Với sản phẩm này khi tập bạn sẽ phải vận động nhiều hơn và gần như tất cả các bộ phận cơ thể đều góp phần vào bài tập của bạn.

– Xe đạp tập có yên: Vị trí ngồi tựa lưng cho nhịp tim và lượng tiêu thụ oxy thấp hơn trong bài tập cường độ trung bình, có thể do chân nâng cao giúp máu trở về tim dễ dàng hơn và gia tăng lượng máu tống đi trong mỗi nhịp tim. Loại xe đạp tập có yên tác dụng rất mạnh lên phần đùi và mông vì vậy nó rất thích hợp với người cao tuổi đau khớp hay người đang luyện tập phục hồi chức năng… Đặc biệt là những người gặp vấn đề về xương khớp, tim mạch, béo phì nên luyện tập vơi loại xe này

Thực ra, bạn chọn loại nào cũng tốt, nhưng chiếc xe đạp có yên sẽ phù hợp với người có tình trạng sức khỏe yếu hơn.

Bạn dành bao nhiêu tiền để mua xe đạp tập thể dục?

Giá cả cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Một chiếc xe đạp có thể có giá 3 triệu, nhưng cũng có những chiếc xe đạp có giá mấy chục triệu. Và tất nhiên không hẳn nhiều tiền là tốt, ít tiền là không tốt. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt, và tiền nào thì của nấy.

Bạn cần phải tham khảo xem những chiếc xe đạp nào phù hợp với túi tiền của mình thông qua các diễn đàn và người bán hàng. Thực tế, nếu đến những cửa hàng lớn bạn sẽ nhận được những lời khuyên từ người bán hàng. Đừng nghĩ rằng những người bán hàng chỉ có mục đích bán hàng. Mục đích của họ là bán được nhiều hàng, vì vậy, việc tư vấn cho khách hàng đôi khi sẽ được đặt lên hàng đầu.

Không gian dành cho xe đạp tập thể dục là bao nhiêu?

Kích cỡ của chiếc xe đạp có thể cũng sẽ là một vấn đề đối với bạn. Nếu không gian nhà bạn không quá lớn thì đừng dại gì mua một chiếc xe đạp to đùng dù bạn có đủ điều kiện để mua nó. Chiếc xe đạp tập dù sao cũng chỉ là một phương tiện giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, chứ không thể trở thành “một thành viên” trong gia đình bạn được.

Các tính năng của xe đạp

Tiếp theo, bạn cần phải chú ý đến các tính năng mà bạn muốn có trên chiếc xe đạp tập thể dục của mình. Tất nhiên, càng nhiều tính năng, giá của chiếc xe sẽ càng cao, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chọn được chiếc xe mà mình mong muốn.

– Chiều cao điều chình: việc điều chỉnh chiều cao này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người tập, dù cao hay thấp bạn đều có thể tập luyện.

– Có yên hay không có yên

– Bàn đạp: Nên đạp dễ dàng. Một số mô hình xe đạp tập còn có dây đai giữ chân vào đúng vị trí khi đạp.

– Tìm chiếc xe phù hợp với trọng lượng của bản thân

– Điều chỉnh cường độ: Giúp bạn tập luyện cường độ cao hơn khi mức độ thể lực của bạn tăng lên, cung cấp những thách thức liên tục trong tập luyện.

– Các yếu tố khác: màn hình đo nhịp tim và lượng calo đốt cháy

Kiểu dáng và cách tập

– Xe đạp tập dạng đứng yêu cầu thêm cả phần thân trên luyện tập, trọng lực của chân đóng góp một phần tạo thành chuyển động xe đạp nên giảm bớt sức nặng cho toàn bộ phần dưới cơ thể.

– Xe đap tập dựa lưng chỉ luyện tập phần chân, đùi, hông. Đặc biệt các tác dụng đối với những người chỉ muốn tập luyện chi dưới mà không ảnh hưởng đến các nhóm cơ khác trên cơ thể

– Tư thế ngồi trên xe đạp có ảnh hưởng trực tiếp lực tác động vào cột sống và các khớp xương. Những người dễ bị đau lưng nên chọn loại ghế tựa . Loại tay vịn thấy đặc biệt ảnh hưởng nhiều đến lưng

– Khi tập với cường độ thấp thì loại xe đạp tựa lưng đặc biệt đốt cháy nhiều calo hơn. Loại xe đạp dạng đứng thích hợp tập kết hợp nhiều nhóm cơ hơn nên phù hợp với những người trẻ tuổi.

Những điều trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc xe đạp tập thể dục như ý!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!