Kinh nghiệm chọn nồi cơm điện nấu cơm ngon và ĐẸP - BỀN - RẺ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo một khảo sát nhỏ của Websosanh.vn với các chị em phụ nữ về việc chia sẻ những kinh nghiệm chọn nồi cơm điện nấu cơm ngon cho gia đình thì tựu chung lại một chiếc nồi cơm điện nấu cơm ngon phải đạt ÍT NHẤT 3 tiêu chuẩn sau:

Ai cũng biết nấu cơm ngon thì phải chọn gạo ngon, vo gạo đúng cách, cho tỉ lệ nước chính xác nhưng ai cũng quên mất rằng để nấu được cơm ngon thì ngoài các công việc trên còn một việc cần làm nữa đó là chọn nồi cơm điện loại nào nấu cơm ngon. 

Theo một khảo sát nhỏ của Websosanh.vn với các chị em phụ nữ về việc chia sẻ những kinh nghiệm chọn nồi cơm điện nấu cơm ngon cho gia đình thì tựu chung lại một chiếc nồi cơm điện nấu cơm ngon phải đạt ÍT NHẤT 3 tiêu chuẩn sau:

Tiêu chuẩn 1: Thiết kế đơn giản nhưng phải THÔNG MINH

Một chiếc nồi cơm điện được lựa chọn không chỉ bởi nó nấu cơm ngon mà hình thức của nó cũng phải đáp ứng được nhu cầu thẩm mĩ và bài trí phù hợp với phong cách nội thất trong gia đình. Cùng là một cái nồi cơm điện nhưng cái thì tròn, cái thì vuông, cái thì nắp gài, nắp rời,…rất đa dạng và nhiều màu sắc lựa chọn cho bạn.

Trên thị trường hiện nay các loại nồi cơm điện mới thường có thiết kế thông minh như có thêm quai xách/tay cầm chống nóng giúp hạn chế việc bỏng tay khi chạm phải thành nồi hay dùng găng tay nhấc nồi ra có thể mang theo bụi bẩn vào cơm. Nắp trong thiết kế đặc biệt, ngăn hơi nước chảy ngược trong quá trình nấu. Có loại có hoặc không có khay đựng nước thừa sau nồi. Các thành phần cấu tạo của nồi đều dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

kinh nghiệm chọn nồi cơm điện nấu cơm ngon
Thiết kế đơn giản nhưng phải THÔNG MINH

Tiêu chuẩn 2: Chất liệu lòng nồi phải BỀN – ĐẸP – DỄ DÀNG VỆ SINH

nồi cơm điện nấu cơm ngon
để chọn một loại nồi cơm điện nấu cơm ngon nhất định bạn phải xem lòng nồi bạn lựa chọn có mấy lớp, được làm từ chất liệu gì rồi mới ra quyết định có mua hay là không

Để nấu cơm ngon thì lòng nồi phải dày, cứng cáp, nhiều lớp, được phủ thêm lớp chống dính an toàn cho sức khỏe và phải được làm từ chất liệu tốt. Đa số các loại lòng nồi đều được làm từ hợp kim nhôm dày để giúp khả năng truyền nhiệt đều và tốt giúp các hạt cơm chín đều và óng dẻo. Nhiều loại lòng nồi ngoài lớp hợp kim nhôm dày còn được trang bị thêm lớp gang, inox hoặc men gốm, men pha lê siêu cứng,… để giúp lòng nồi cứng cáp và có độ bền cao. Lớp men chống dính được phủ trên lòng nồi có tác dụng giúp cơm không bị cháy, dính vào thành nồi và dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Do đó để chọn một loại nồi cơm điện nấu cơm ngon nhất định bạn phải xem lòng nồi bạn lựa chọn có mấy lớp, được làm từ chất liệu gì rồi mới ra quyết định có mua hay là không.

Tiêu chuẩn 3: Công nghệ nấu chín phải TIÊN TIẾN

kinh nghiệm chọn nồi cơm điện nấu cơm ngon
Công nghệ làm nóng được ưa chuộng nhất hiện nay là công nghệ làm nóng đa chiều được ứng dụng trong các loại nồi cơm điện tử như nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện cao tần áp suất

Tiêu chuẩn này thì tùy vào phân khúc nồi cơm điện mà mỗi loại lại được trang bị một công nghệ nấu chín khác nhau. Nồi càng cao cấp thì công nghệ càng tiên tiến, cơm càng ngon và giá thành càng đắt. Công nghệ làm nóng được ưa chuộng nhất hiện nay là công nghệ làm nóng đa chiều được ứng dụng trong các loại nồi cơm điện tử như nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện cao tần áp suất. Công nghệ này không chỉ giúp hạt cơm chín đều và bóng dẻo hơn mà còn giúp hạn chế các trường hợp cơm khô hay nhão đồng thời giúp cơm giữ nóng được tối đa 48h sau khi nấu tùy nồi.

3 tiêu chuẩn trên là 3 điều kiện tiên quyết để chọn được nồi cơm điện nấu cơm ngon. Tiếp theo đó mới tới các tiêu chí còn lại nhưng cũng quan trọng không kém như thương hiệu, dung tích, vật dụng đi kèm, giá cả và nơi bán.

Các thương hiệu nồi cơm điện nấu cơm ngon được người tiêu dùng ưa chuộng nhất

Trên thị trường: nồi cơm điện Cuckoo Hàn Quốc, nồi cơm điện các hãng Philips, Toshiba, Panasonic, Tiger, Happy Cook, Zojirushi, Hitachi, Sharp,… là những thương hiện nồi cơm điện nấu cơm ngon nhất được người tiêu dùng ưa chuộng và tìm mua.

Nếu gia đình bạn có ít người thì bạn có thể lựa chọn các loại nồi cơm điện mini có dung tích từ 0,5 – 0,7 lít phù hợp với 1 – 2 người ăn. Còn nếu giá đình bạn có từ 4-6 người ăn thì bạn nên lựa chọn các loại nồi có dung tích lớn hơn khoảng từ 1 – 2 lít.

Để thuận tiện trong quá trình xới cơm hoặc cần làm món hấp bạn hãy lựa chọn các sản phẩm nồi cơm có các vật dụng đi kèm như muôi xới và có xửng hấp. Để mua được nồi cơm điện tốt giá rẻ nhất bạn có thể dễ dàng so sánh giá và lựa chọn một nơi bán phù hợp tại cổng thông tin Websosanh.vn để tham khảo và ra quyết định trước khi mua.

Nồi cơm điện Perfect có tốt không ? Giá bao nhiêu ? Mua ở đâu rẻ nhất ?

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!