Kinh nghiệm chọn sữa bột tốt cho trẻ dựa trên thành phần dinh dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ngoài sữa mẹ. Vậy làm sao để có kinh nghiệm chọn sữa bột tốt dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột, hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nhé.

1. Như thế nào gọi là sữa bột tốt cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi, với hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh nên việc lựa chọn sữa bột tốt rất quan trọng. Vì nếu như bạn lựa chọn sữa không đạt chuẩn sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ và phải lựa chọn loại sữa bột có công thức và thành phần gần giống với sữa mẹ để giúp trẻ tập thích nghi với sữa bột. Và trong giai đoạn này, sữa mẹ là loại thực phẩm rất cần thiết cho trẻ. 

Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi, lượng sắt và các khoáng chất khác trong sữa mẹ không còn đủ cho nhu cầu của bé. Do đó bạn cần phải bổ sung thêm sữa ngoài để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho trẻ sử dụng thêm ngoài những bữa ăn để tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho trẻ ở giai đoạn này. 

2. Kinh nghiệm chọn sữa bột tốt cho trẻ dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột

Nếu bạn chưa biết lựa chọn sữa bột tốt cho trẻ dựa trên thành phần dinh dưỡng có trong sữa như thế nào thì kinh nghiệm thiết thực sau sẽ giúp ích cho bạn:

2.1 Dựa vào các chỉ số thành phần để đánh giá mức độ tốt của sữa

Hãy xem trong sữa bột công thức bạn mua cho trẻ dùng có chứa các thành phần sau không và chỉ số như thế nào:

  • Protein: Đa số, các loại sữa bột trên thị trường hiện này đều cung cấp một lượng lớn protein cho trẻ nên các mẹ có thể yên tâm rằng sữa bột đáp ứng đủ nhu cầu hấp thu lượng protein của trẻ.
  • Chất béo: Các mẹ cần cân nhắc vì một số loại sữa được sản xuất tại nước ngoài sẽ có lượng chất béo lớn hơn và có thể sẽ không phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.
  • Carbohydrate: Đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho trẻ và lượng carbohydrate có trong sữa bột thường giống như sữa mẹ.
Kinh nghiệm chọn sữa bột tốt cho trẻ dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột
Phần lớn các loại sữa trên thi trường đều cung cấp 1 lượng Protein đủ cho bé
  • Các khoáng chất và vitamin thiết yếu: Các loại sữa đều đảm bảo cung cấp đầy đủ các khoáng chất cho trẻ như Sắt, Canxi, photpho,… Hay các vitamin A, D, K, E, B,… giúp trẻ phát triển tốt, năng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng và tránh các bệnh về hô hấp.
  • Ngoài ra, sữa bột công thức còn bổ sung các dưỡng chất khác như: ARA, DHA giúp phát triển trí não của trẻ, hay chất sơ hòa tan FOS giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ ăn ngon hơn, hấp thu các chất dinh dưỡng có trong sữa một cách tốt nhất. Các mẹ cần lưu ý một số loại vi sinh vật có lợi cho đường ruột để giúp bé tiêu hóa và hấp thu một cách tốt nhất. 
Kinh nghiệm chọn sữa bột tốt cho trẻ dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột
Thành phần có trong sữa là yếu tố quan trọng mà các mẹ cần quan tâm

2.2 Chọn sữa bột cho trẻ theo nhu cầu của cơ thể bé

Để lựa chọn sữa bột tốt cho trẻ, các mẹ cần tìm hiểu xem nhu cầu của trẻ như thế nào và trẻ cần bổ sung loại sữa bột nào.

  • Nếu như trẻ nhà bạn biếng ăn, thấp bé hay suy dinh dưỡng thì bạn cần bổ sung loại sữa bột có lượng protein và carbohydrate cao hơn để hỗ trợ việc tăng cân cho trẻ.
  • Hay nếu như trẻ nhà bạn bị táo bón khi uống sữa bột thì bạn nên lựa chọn sữa bột có tính mát, có chứa các loại chất xơ hòa tan FOS.
  • Để bé phát triển tốt về chiều cao thì cần bổ sung loại sữa bột chứa lượng lớn các khoáng chất và vitamin để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất.
  • Ngoài ra, loại sữa bột được nghiên cứu phát triển trí não tốt cho trẻ thường chứa DHA, Omega 3, ARA ,…..
Kinh nghiệm chọn sữa bột tốt cho trẻ dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột
Chọn sữa theo nhu cầu của trẻ là rất cần thiết

2.3 Kiểm tra trong thành phần sữa có chất bé bị di ứng không

Và kinh nghiệm cuối cùng giúp các mẹ chọn sữa bột tốt dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột là phải kiểm tra các thành phần trong sữa có thành phần nào mà bé bị di ứng không. Dù trong sữa có chứa nhiều thành phần tốt đến mấy đi chăng nữa nhưng nếu có thành phần trẻ bị dị ứng thì tuyệt đối không được cho bé sử dụng.

Để giúp bé phát triển toàn diện hơn và tốt hơn thì qua những kinh nghiệm chọn sữa bột tốt dựa trên thành phần dinh dưỡng trong sữa bột mà Websosanh.vn đã nêu ra ở trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn loại sữa bột tốt nhất cho trẻ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những loại sữa bột Pháp tốt nhất cho trẻ

Những loại sữa bột Pháp tốt nhất cho trẻ

Sữa bột có xuất xứ Pháp được đánh giá cao bởi chất lượng sữa tốt, hương vị thơm ngon nhưng giá thành lại không quá đắt. Dưới đây là những loại sữa bột Pháp các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho con mình:

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!