Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :

Có thể nói vali du lịch là vật dụng quan trọng nhất mà bạn cần có trong mọi chuyến đi, với số lượng đa dạng về cả thương hiệu và chủng loại vali khác nhau và chiếc vali nào cũng đẹp và có vẻ tốt nhưng bạn lại không biết đâu là những tiêu chí mình cần nhất để mua vali kéo sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Dưới đây là những gợi ý có tác dụng định hướng giúp bạn tìm mua được vali du lịch loại tốt :

Chất liệu vali kéo

Chất liệu làm nên sự khác biệt lớn nhất giữa các loại vali, ảnh hưởng đến độ bền, vẻ thời trang và đương nhiên là cả giá thành. Chất liệu làm vali thường là vải polyester, vải pha sợi nilon tổng hợp và nhựa polycarbonate. Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng, do đó bạn cần cân nhắc nhu cầu của mình để quyết định nên mua vali kéo nhựa hay vali vải và sử dụng chất liệu nào với tầm giá là bao nhiêu.

Bánh xe của vali kéo

 

Sự thật là một chiếc vali bị nứt hay vỡ một góc nhỏ cũng vẫn là một chiếc vali dùng được, tuy nhiên một chiếc vali gãy “chân” thì sẽ ngay lập tức trở thành món đồ vô dụng. Chỉ cần hỏng hay gãy một cái bánh xe, ngay lập tức bạn sẽ phải đi mua vali mới vì không thể kéo lê bánh xe vài trăm mét được dù là dùng một chiếc vali nhựa cứng.

Vali kéo loại 4 bánh

Loại 4 bánh được sản xuất dành cho loại vali vỏ cứng. Bạn sẽ tiết kiệm tối đa sức lực khi chỉ cần đẩy nhẹ nhàng theo phương thẳng đứng, thay vì dùng sức để kéo góc 45 độ. Bạn sẽ thấy ghen tị vô cùng với hành khách bên cạnh khi họ nhẹ nhàng đẩy hành lý trên 4 bánh xe còn mình thì hì hục dồn sức để kéo lê hành lý phía sau. Đây là lựa chọn số một cho những ai có nhiều đồ đạc và di chuyển trên sân bay hoặc nhà ga bằng phẳng, ít chướng ngại vật.

Vali kéo loại 2 bánh

Với vali 4 bánh thì người dùng sẽ khó di chuyển hơn so với vali 2 bánh nhưng lại có nhiều ưu điểm khi di chuyển trên địa hình gồ ghề, dù độ rung lắc sẽ giảm đi và bạn đẩy vali nhẹ hơn nhưng lại khó khăn hơn khi định hướng vali theo đường thẳng. Vali kéo 2 bánh thường gắn chìm ( chỉ hở 1/3 bánh) nên bền bỉ hơn và giảm tác động vật lý từ bên ngoài và thích hợp để đi phượt.

Tay kéo của vali

Sau bánh xe, bạn nên quan tâm đến tay kéo, đặc biệt là với loại vali 2 bánh vì với loại 4 bánh, đôi khi bạn có thể đẩy mà không cần đến tay cầm.

Tay kéo sẽ giúp bạn di chuyển với tư thế thẳng lưng và định hướng cho chiếc vali trên đường. Bạn có thể kiểm tra chất lượng bằng cách kéo ra rút vào nhiều lần xem nó có trơn tru hay không, nếu quá mắc hay quá lỏng cũng đều không phù hợp.

Chất liệu tay kéo nên là thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm. Nếu không, bạn cần kiểm tra các mối nối và lớn mạ bên ngoài có tin cậy hay không. Khi không sử dụng, nên đóng tay kéo để tiết kiệm diện tích, tránh va đập gây ra cong, gãy khi vận chuyển.

Kích thước vali kéo

Có khá nhiều kích cỡ vali được thiết kế để phục vụ các mục đích khác nhau. Bạn có thể cân nhắc các chuyến đi của mình thiên về công tác hay du lịch, trong thời gian bao lâu và nhu cầu của bản thân trước khi quyết định rút hầu bao.

Một yếu tố khác quan trọng không kém mà ít được người mua quan tâm, đó là vóc dáng của người sử dụng. Theo các nghiên cứu khoa học, chiều cao của vali từ giữa đùi đến ngang hông là thích hợp nhất để việc di chuyển được dễ dàng nhất.

Màu sắc vali kéo

Ngoài việc chọn màu sắc vali theo sở thích thì những loại vali với tông màu nổi bật sẽ có công dụng là giúp vali dễ nhận ra trong số những chiếc vali khác ở sân bay, trong khi đó vali tối màu thì lại bền hơn và trông không bị bám bẩn.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!