Kinh nghiệm mua máy ấp trứng gà: TOP lựa chọn tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bà con nông dân đang có nhu cầu mua máy ấp trứng mà không biết chọn loại nào tốt thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Máy ấp trứng gà là thiết bị không thể thiếu đối với các hộ chăn nuôi gà quy mô, bởi lẽ vừa đảm bảo lượng con giống cho trang trại, lại chủ động và tiết kiệm kha khá các chi phí mua con giống. Tuy nhiên, với những hộ gia đình mới lần đầu mua máy ấp trứng thì có lẽ còn khá ít kinh nghiệm. Do đó, để bà con có thể lựa chọn được loại máy ấp trứng phù hợp với nhu cầu của mình, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số kinh nghiệm để bà con có thể chọn được loại máy ấp trứng tốt nhất.

1. Kinh nghiệm chọn mua máy ấp trứng gà tốt nhất

Để mua được máy ấp trứng gà tốt nhất, bà con nông dân cần lưu ý các vấn đề sau đây:

kinh nghiệm mua máy ấp trứng tốt nhất

– Lưu ý tới chất liệu vỏ máy và khung máy

Đây là bộ phận bảo vệ nhiệt cũng như đảm bảo chịu lực của máy ấp trứng, do đó khi mua bà con cần hết sức lưu ý. Trước tiên là vỏ máy, cần chọn chất liệu có khả năng cách nhiệt tốt, bền về cơ học và chịu được ẩm. Bởi lẽ nếu cách nhiệt không tốt máy sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ môi trường xuống thấp như ở mùa đông ở miền Bắc (có thể dưới 10 độ C) nếu máy cách nhiệt không tốt sẽ bị mất nhiệt rất nhiều dẫn đến tốn điện mà không đủ nhiệt độ để ấp trứng. Do đó nên chọn những máy ấp trứng gà nên được làm bằng chất liệu gỗ (đối với máy nhỏ) thay vì nhôm hoặc các chất liệu dễ dẫn nhiệt khác.

Khung máy là nơi làm giá đỡ khay, chịu lực toàn bộ trứng, nên khay trứng phải được làm từ chất liệu chịu lực. Với các máy ấp trứng gà mini thì có lẽ không quan trọng lắm nhưng đối với các máy ấp trứng với số lượng trên 500 trứng thì bà con cần hết sức ân nhắc yếu tố này. Nên chọn loại khung thép cứng, có khả năng chịu lực và chống oxy hóa tốt.

– Hệ thống nhiệt cấp cho máy ấp trứng

Đây là bộ phận cung cấp nhiệt cho máy ấp trứng, chính vì thế bà con nông dân cần hết sức chú ý, nên chọn loại máy sử dụng bóng halogen vì tuổi thọ cao hơn, đồng thời phát ra độ sáng thấp hơn, nên tiết kiệm điện năng hơn. Đương nhiên thì loại sử dụng đèn sợi đốt thì giá sẽ rẻ hơn chút ít.

Bên cạnh đó thì máy ấp trứng cùng cần có hệ thống điều nhiệt, kiểm soát nhiệt bằng hệ thống quạt cũng như hệ thống hút khí nếu muốn tăng độ thông thoáng hoặc giảm bớt nhiệt trong buồng ấp.

– Lưu ý hệ thống bảng điều khiển

Có lẽ các dòng máy ấp trứng mini nhỏ, giá rẻ thì bộ phận này khá đơn giản, nhưng với những máy ấp trứng công nghiệp thì bà con cần lưu ý hết sức tới bộ phận này. Bộ điều khiển cho phép cài đặt nhiệt độ, độ ẩm, thời gian đảo trứng… Do đó bạn nên lựa chọn các máy ấp trứng có bộ điều khiển tự động có thể điều chỉnh được nhiệt độ, độ ẩm… Nhưng phải dễ dàng thao tác, sử dụng và có độ bền cao.

– Cần có bộ phận đảo trứng

Đặc biệt là đối với những máy ấp trứng công nghiệp, số lượng lớn. Đảo trứng có tác dụng giúp phôi không bị sát vỏ, nhiệt độ, độ ẩm đều xung quanh trứng. Thời gian đảo trứng đều khoảng 2 tiếng/lần.

Chọn máy ấp trứng có chức năng tự động đảo trứng, góc đảo trứng càng rộng, góc đảo chính xác, thời gian đảo khoảng 2 tiếng/lần. Đối với các máy lớn động cơ đảo phải khỏe, đủ khả năng kéo tải nặng (vì số lượng trứng nhiều nên khay trứng rất nặng). Hoạt động ổn định

– Bộ phận tạo ẩm trong máy ấp trứng

Trong quá trình ấp cần có độ ẩm thích hợp để phôi trứng phát triển bình thường, và giúp gà nở không bị sát. Về máy nhỏ chúng ta không cần thiết phải có bộ phun sương tạo ẩm tự động mà chỉ cần khay nước tạo ẩm là đủ. Đối với các dòng máy ấp trứng công nghiệp (khoảng 600 trứng trở lên) cần có bộ phun sương tạo ẩm tự động.Cần phân biệt rõ phun sương tạo ẩm và phun sương làm mát đối với ấp trứng vịt và trứng thủy cầm.

kinh nghiệm mua máy ấp trứng tốt nhất

– Lưu ý tới các bộ phận khác của máy ấp trứng gà

Bên cạnh các vấn đề chính bên trên đây thì khi mua máy ấp trứng gà thì bà con nông dân cũng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

+ Khay trứng cầnpPhải chắc chắn, thông thoáng, không bị rơi trứng, đảm bảo độ bền cơ học.

+ Khả năng ấp của máy là bao nhiêu trứng, máy ấp đơn kỳ hay đa kỳ (máy đơn kỳ là máy chỉ đưa trứng vào 1 lần ấp đến khi nở, máy ấp đa kỳ là máy có thể đưa trứng vào nhiều đợt khác nhau)

+ Công suất tiêu thụ điện của máy ấp trứng là bao nhiêu, điều này sẽ ảnh hưởng tới lượng điện tiêu thụ của máy trong quá trình sử dụng, và đương nhiên là ảnh hưởng tới tiền điện mà bạn cần trả cho việc hoạt động của máy ấp trứng.

kinh nghiệm mua máy ấp trứng tốt nhất

2. Mua máy ấp trứng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng máy ấp trứng, tuy nhiên các thương hiệu được đánh giá là tốt nhất gồm có:

– Máy ấp trứng Matech

– Máy ấp trứng Ánh Dương

– Máy ấp trứng LIN

– Máy ấp trứng CNE

Tùy nhu cầu mà bà con nông dân cân nhắc để chọn cho mình loại máy ấp trứng sao cho phù hợp. Đừng quên sử dụng Websoanh để tìm cho mình nơi bán máy ấp trứng uy tín với mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!