Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước gia đình tốt nhất là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua những yếu tố dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé.

Hiện nay, máy lọc nước gia đình gần như không thể thiếu được trong đời sống sinh hoạt của các gia đình Việt. Thiết bị này giúp lọc sạch các tạp chất, bụi bẩn có trong nước, mang đến nguồn nước sạch hơn, ngoài ra nó còn cung cấp thêm khoáng chất và bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

1. Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất bạn nên biết

1.1. Tình trạng nguồn nước

Bạn cần kiểm tra chất lượng nguồn nước nơi mình đang sinh sống để có sự lựa chọn máy lọc nước gia đình sao cho phù hợp. Bạn cần kiểm tra chất lượng nguồn nước nơi mình đang sinh sống bằng cách mang mẫu nước đến trung tâm xét nghiệm hay kiểm tra tại nhà với bút thử DTS hay bút điện phân.

  • Nước thông thường (nước máy, nước giếng, nước mưa): Về cơ bản, nguồn nước này có độ ô nhiễm không quá cao, có thể lựa chọn loại máy lọc nước lõi RO giúp lọc sạch các tạp chất còn sót lại (3 – 4 lõi). Bạn có thể chọn mua một số loại máy có bổ sung thêm khoáng chất, tạo nước tốt cho sức khỏe (5 – 10 lõi).
  • Nước bị nhiễm phèn: Thường nước sẽ có màu ngả vàng, bị hơi chua, có vị tanh do làm lượng ion Fe2+, Mn2+ cao. Đây là nguồn nước bị ô nhiễm, không nên sử dụng trực tiếp, do đó bạn nên dùng máy lọc công nghệ RO. Các bộ lọc thô cùng lõi RO có tác dụng lọc sạch các ion kim loại ở trong nước, cho nguồn nước sạch và an toàn.
  • Nước bị nhiễm mặn, nước lợ: Bạn nên chọn máy có tính năng khử được nước mặn, nước lợ, cân bằng lại độ pH trong nước, để lọc nước nhiễm mặn, nước lợ có chỉ số TDS lên đến 5000ppm.
Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất bạn nên biết
Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất bạn nên biết

1.2. Mục đích sử dụng và khả năng kinh tế

Đây cũng là một trong những vấn đề bạn cũng cần cân nhắc khi muốn mua máy lọc nước gia đình. 

  • Nếu sử dụng nước để sinh hoạt (giặt giũ, tắm rửa…) vậy thì bạn nên lựa chọn máy có công suất hoạt động lớn.
  • Nếu sử dụng máy để ăn uống, pha chế… thì bạn nên lựa chọn các dòng máy lọc nước gia đình uống trực tiếp, công suất hoạt động vừa và nhỏ để tiết kiệm chi phí. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến kích thước của máy lọc nước. Với không gian rộng có thể sử dụng máy lọc nước với công suất và kích thước lớn. Với không gian nhỏ, thì bạn có thể xem xét mày để bàn, nhỏ gọn tiện lợi mà vẫn đảm bảo được chất lượng nước đầu ra.

2. Các loại máy lọc nước bạn nên biết

Hiện nay trên thị trường máy lọc nước gia đình có hai dòng máy chính đó là RO và Nano. Với mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp cho từng loại nguồn nước và mục đích sử dụng. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tình trạng nguồn nước mà bạn có thể lựa chọn loại máy lọc nước sao cho phù hợp.

2.1 Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO
Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO được ứng dụng công nghệ lọc nước RO có thể loại bỏ hầu hết các chất rắn, kim loại nặng, vi khuẩn… mang đến nguồn nước sạch tinh khiết có thể uống ngay mà không cần phải đun lại. Do đó, cơ thể sẽ thẩm thấu ngược với màng lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ (0.0001 – 0.0005 micromet). 

Với công nghệ này, nguồn nước đầu ra sẽ đảm bảo được sự tinh khiết, đồng thời còn được bổ sung thêm các khoáng chất, tạo nguồn nước tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, một số dòng máy còn có khả năng lọc nước phèn, nước mặn, nước lợ.

2.2 Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước Nano
Máy lọc nước Nano

Với công nghệ lọc nước Nano giúp loại bỏ sạch tạp chất, bụi bẩn, các loại vi khuẩn, virus chứa trong nước đầu vào với các màng lọc có kích thước siêu nhỏ 0.01 đến 0.1 micromet. Bên cạnh đó, nó còn giúp giữ lại các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe của người dùng.

Trên đây là những kinh nghiệm để chọn mua máy lọc nước gia đình mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm kiếm được một chiếc máy lọc nước gia đình tốt nhất và phù hợp nhất với gia đình mình.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.