Kinh nghiệm mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ không bị hớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu chiếc tủ lạnh cỡ lớn là việc khó khăn với những hộ dân cư có thu nhập khiêm tốn. Để tiết kiệm hơn, tại sao bạn không mua tủ lạnh mini cũ.

 

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng cần thiết và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo quản, lưu trữ thức ăn của mỗi gia đình. Thậm chí chúng còn tham gia vào quá trình chế biến ra những món ăn ngon.

Ví dụ như khi làm thạch rau câu, việc làm đông là cần thiết nếu bạn muốn có một hộp thạch tươi mát thanh khiết. Hay việc rã đông bằng cách chuyển thức ăn từ ngăn đá xuống ngăn mát cũng là một cách làm nguyên liệu không bị hỏng nếu nhỡ chẳng may bạn có quên béng mất việc mình đã rã đông thức ăn, nếu để thực phẩm ở ngoài nhiệt độ thường sau khi đã rã đông sẽ khiến nó rất dễ ôi thiu.

Tuy nhiên, sở hữu chiếc tủ lạnh hai cánh hoặc cao cấp hơn là những chiếc tủ lạnh side by side đầy tiện nghi là việc khó khăn với những hộ dân cư có thu nhập khiêm tốn. Vậy để tiết kiệm hơn, chúng ta có nên mua tủ lạnh mini cũ hay không?

 1. Tủ lạnh mini là những loại tủ lạnh như thế nào?

Đúng như từ “mini” trong cái tên của nó, có thể hiểu đây là một loại tủ lạnh thu nhỏ, do đó chúng sở hữu dung tích khiêm tốn, thuộc tủ lạnh một cánh, bên trong vẫn đầy đủ hai ngăn cơ bản: một ngăn làm lạnh và một ngăn làm mát.

 

Mua tủ lạnh mini cũ gọn nhẹ.
Mua tủ lạnh mini cũ gọn nhẹ.

 

Tủ lạnh mini gọn nhẹ, rất thích hợp cho các căn hộ nhỏ từ 1 đến 2 người ở (Ví dụ như phòng trọ, khách sạn, nhà nghỉ,…) và không có nhu cầu đựng quá nhiều thức ăn, chỉ có nhu cầu làm mát thức ăn và làm đá lạnh hoặc một vài phần thức ăn đóng đá.

Tủ lạnh mini vừa có các chức năng cơ bản đầy đủ của một chiếc tủ lạnh thường mà giá cả lại phải chăng khi mua mới. Do đó nếu bạn lựa chọn mua lại tủ lạnh mini cũ, chi phí để sở hữu một chiếc tủ lạnh cũ thậm chí còn thấp hơn nữa, bất kể điều kiện kinh tế nào cũng có thể mua.

Trên thị trường hiện có các hãng tủ lạnh mini chất lượng, kể cả sử dụng thiết bị là hàng cũ thì chất lượng vẫn được đảm bảo đến 98% như lúc còn mới: Tủ lạnh mini Electrolux EUM0500SB 50 Lít, Tủ lạnh mini Midea HS-90SN 68L, Tủ lạnh Midea HS-122SN 90L

 

Mua tủ lạnh mini cũ
Mua lại tủ lạnh mini cũ phù hợp với không gian nhỏ.

 

2. Ưu điểm nổi bật của tủ lạnh mini cũ

Thiết kế gọn nhẹ: Thiết bị được thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng trong việc sắp xếp và vận chuyển, nhỏ nhỏ, xinh xắn, phù hợp với không gian nhỏ gọn.

Giá cả cạnh tranh nhất: Tủ lạnh mini vốn đã có giá thấp nhất trong các loại tủ lạnh, nếu là cũ nó còn sở hữu một giá thành rẻ hơn nữa, gần như không có đối thủ. Vô cùng thích hợp với những hộ gia đình hoặc cá nhân muốn mua các sản phẩm tủ lạnh tầm thấp đến trung mà vẫn được tận hưởng sự tiện nghi một chiếc tủ lạnh đem lại. Bên cạnh đó, top 3  tủ lạnh mini giá dưới 1 triệu cũng là sự lựa chọn thông minh cho căn phòng nhỏ, căn hộ được nhiều gia đình yêu thích, ưu tiên.

Điện năng tiêu thụ tiết kiệm: Dù là tủ lạnh cũ hay mới thì tủ lạnh mini cũng đều sở hữu dung tích nhỏ nên đương nhiên mức tiêu thụ điện năng sẽ thấp, do vậy bạn không phải lo chi phí tiền điện phát sinh cao trong quá trình sử dụng.

3. Kinh nghiệm mua tủ lạnh mini cũ

Thương hiệu sản phẩm

Trong tất cả các ngành hàng, từ hàng tiêu dùng hàng ngày lẻ tẻ có giá trị thấp đến những mặt hàng cao cấp giá trị cao, chất lượng sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng có uy tín thường tốt hơn nhiều so với những thương hiệu không tên khác.

Thương hiệu đặc biệt quan trọng với các thiết bị tủ lạnh: Đặc biệt, với băn khoăn tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện nhất, độ bền bỉ của máy móc theo thời gian, tính an toàn cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Bạn chỉ nên mua tủ lạnh cũ của các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới như LG, Samsung, Toshiba hay Aqua.

Tránh mua mới và mua lại các thiết bị được sản xuất  bởi những công ty xa lạ, họ không đủ uy tín và công nghệ để đem đến những sản phẩm có chất lượng được cam kết.

Cửa hàng bán sản phẩm

Tiếp theo, sau khi đã cân nhắc xong đến thương hiệu, bạn hãy chắc chắn rằng sản phẩm mua lại từ các điểm phân phối có uy tín. Uy tín có thể đến từ cá nhân (là bạn bè, người quen, họ hàng mà bạn biết họ đã sử dụng tủ lạnh đó và bây giờ muốn nhượng đi để sắm chiếc tủ lạnh mới tốt hơn), hoặc uy tín của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn những sản phẩm cũ nhưng được đảm bảo chất lượng bằng cam kết và chứng từ hợp pháp khi mua tại những doanh nghiệp này.

Giá và chế độ bảo hành

Về giá cả:  Đa số bạn sẽ không phải dân chuyên nghiệp trả giá hoặc biết được giá cụ thể của một mặt hàng nếu không phải người kinh doanh trong ngành. Do đó, để tránh việc mua lại với giá cao hơn so với thị trường, bạn nên dành thời gian khảo sát giá từ những người có hiểu biết, những người đã mua giống bạn trước đó hoặc trên các website bán hàng cũ, đơn giản nhất hãy tìm kiếm trên google.

Về chế độ bảo hành: Dù là sản phẩm cũ, nhưng nếu đã mua tại một cửa hàng có uy tín, họ sẽ luôn cung cấp chế độ bảo hành cho bạn. Hãy đừng quên chú ý đến chế độ bảo hành và bạn không nên mua tủ lạnh cũ đã được sử dụng trong thời gian quá lâu, vì máy móc của thiết bị điện lạnh sử dụng lâu quá sẽ gây những hậu quả khó lường trong quá trình sử dụng.

Các chi tiết của tủ lạnh cũ

Sau cùng nhưng dường như là thao tác quan trọng nhất nếu muốn lựa chọn được một chiếc tủ lạnh như ý, đó là bạn phải tiến hành kiểm tra các chi tiết liên quan đến thiết kế và cấu trúc của thiết bị thật cẩn thận.

Nếu được hãy đi cùng một người có am hiểu về tủ lạnh thì càng tốt. Nếu không, hãy cực kỳ chú ý 5 điểm sau đây:

  • Vỏ ngoài của tủ lạnh có còn nguyên vẹn không, có vết nứt nào nghiêm trọng không?
  • Dây dẫn điện của tủ lạnh có kín và đảm bảo an toàn, không có sơ hở hay không?
  • Các khay đựng, các ngăn có còn trơn tru khi kéo ra kéo vào không? Có nguyên vẹn không?
  • Gioăng cao su ở mép tủ còn sử dụng tốt bằng cách bám dính chặt vào cửa tủ không, cái này đặc biệt quan trọng bởi vì nó sẽ giúp hơi lạnh không bị thoát ra gây hỏng thiết bị.
  • Về cấu trúc bên trong, hãy kiểm tra thật kỹ chảo đựng nước thải không bị tình trạng nhỏ giọt, đừng quên làm sạch lưới tản nhiệt phía sau tủ. Đây chính là hai yếu tố quan trọng quyết định chất lượng làm lạnh của thiết bị.

 

tủ lạnh mini cũ
Kiểm tra các chi tiết của tủ lạnh mini cũ.

 

Chạy thử sản phẩm

Cho dù là tủ lạnh mới hay cũ, bước chạy thử sản phẩm giúp chúng ta thực tế kiểm chứng xem chất lượng hoạt động và làm lạnh của tủ lạnh mini đến đâu. Sau khi đã hoàn tất kiểm tra về thiết kế, cấu trúc bên trong và bên ngoài của thiết bị, việc vận hành giúp bạn đánh giá xem máy chạy có êm không, hơi lạnh có ổn định không, có bất kỳ điều gì khác lạ trong quá trình hoạt động không,… Đừng quên xem xét phần gas của tủ lạnh trước khi mua bạn nhé.

4. Mua tủ lạnh mini cũ là lựa chọn đúng đắn

Mua tủ lạnh mini cũ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ mà vẫn được tận hưởng đầy đủ lợi ích và chức năng vốn có của nó.

Trên thực tế, không phải chỉ với mỗi dòng sản phẩm tủ lạnh, mà bất kỳ thiết bị công nghệ nào bạn cũng có thể lựa chọn mua cũ, chỉ cần chú ý những điều phía trên khi mua, chắc chắn bạn sẽ rinh về gia đình sản phẩm tủ lạnh có dung tích phù hợp, tiết kiệm chi phí hiệu quả ưng ý nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!