Kinh nghiệm mua xe nôi cho em bé chất lượng, phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua xe nôi cho em bé là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bà mẹ bỉm sữa bởi đây là món đồ cần thiết, quan trọng đồng hành cùng bé trong những giai đoạn đầu đời.

Việc lựa chọn xe nôi cho em bé chất lượng tốt và phù hợp là điều không ít cha mẹ băn khoăn. Ở bài viết ngày hôm nay, Websosanh.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn xe đẩy em bé được nhiều người áp dụng tốt hiện nay.

1. Mua xe nôi cho em bé theo tính năng

Xe đẩy em bé một chiều: Dòng sản phẩm này được ưa chuộng bởi có tính tiện dụng tốt, thiết kế khá nhỏ gọn với trọng lượng 3 – 5kg, phù hợp mang theo đi du lịch, dã ngoại,… Xe nôi em bé dạng một chiều thuận tiện di chuyển trên nhiều địa hình. Lưu ý nên dùng mẫu xe này đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, khi bé không còn e ngại việc quan sát môi trường bên ngoài mà không thấy bố mẹ. 

Xe đẩy em bé 2 chiều thuận tiện khi sử dụng
Xe đẩy em bé 2 chiều thuận tiện khi sử dụng

Xe nôi cho em bé hai chiều: Nhiều người lựa chọn loại xe nôi này bởi có thể thay đổi chiều đẩy dễ dàng, giúp cha mẹ dễ chăm sóc bé, nhất là nơi đông người, phù hợp với trẻ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, xe nôi hai chiều khá nặng, có thể đến 8kg nên việc di chuyển có thể gặp đôi chút khó khăn.

2. Lựa chọn xe nôi em bé theo cấu tạo

Phụ huynh có thể mua xe nôi cho em bé với các dòng sau:

Xe nôi đơn: Thường được thiết kế với 3 hay 4 bánh xe nhỏ, bên trên có mái che ánh nắng, khói bụi, lòng xe được thiết kế đệm êm ái cho bé cảm giác thoải mái.

Xe nôi đôi: Phù hợp với gia đình có các bé song sinh, thiết kế gồm 2 chỗ ngồi hay ghế ngồi ngang dính liền nhau để bé có thể giao tiếp với nhau, cha mẹ dễ dàng chăm sóc. Xe đẩy đôi cũng có thể thu gọn lại như xe đơn bình thường.

Xe nôi đôi phù hợp với những gia đình có trẻ sinh đôi
Xe nôi đôi phù hợp với những gia đình có trẻ sinh đôi

3. Mua xe nôi cho em bé theo độ tuổi

Các bé dưới 6 tháng tuổi có hệ xương còn khá yếu nên cha mẹ nên chọn xe nôi có độ nằm 180 độ và có 2 chiều để thuận tiện cho việc quan sát, chăm sóc bé.

Đối với trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi, cha mẹ nên chọn xe đẩy trẻ em có lớp đệm thoáng khí, 3 chế độ là ngồi, nằm, tựa, có thêm các chốt an toàn bảo vệ bé không bị lệch hướng khi di chuyển.

Bé từ 1 – 2 tuổi: Bạn nên chọn mua xe nôi có thiết kế đơn giản hơn vì giai đoạn này bé thích khám phá thế giới bên ngoài hơn và ít ngồi xe nôi. Tuy nhiên cũng cần chú ý là xe cần phải trang bị dây an toàn cố định chắc chắn để bảo vệ bé tốt hơn.

4. Chọn xe nôi em bé theo trọng lượng, chất liệu

Nếu cha mẹ chọn mua xe nôi cho em bé quá cồng kềnh hay chất lượng không đảm bảo sẽ làm bé thiếu sự thoải mái, khó chịu và phụ huynh cũng gặp khó khăn trong quá trình di chuyển, chăm sóc bé. Do đó, bạn hãy chú ý lựa chọn xe nôi được thiết kế với chất liệu cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt với trọng lượng dao động từ 3 – 5kg là phù hợp nhất.

Chọn xe nôi có chất liệu tốt, bền bỉ và chắc chắn
Chọn xe nôi có chất liệu tốt, bền bỉ và chắc chắn

5. Một số tiện ích cần quan tâm khác khi mua xe nôi cho em bé

Ngoài các tiêu chí nêu trên, khi đầu tư xe nôi cho em bé, bạn đọc có thể tham khảo một số yếu tố sau:

– Mái che xe nôi: Là phụ kiện quan trọng để bảo vệ bé khỏi các tác nhân từ bên ngoài nên cần có chất lượng tốt, chắc chắn, độ bền cao.

– Đai an toàn: Một phụ kiện quan trọng không kém là đai an toàn, rất cần thiết đối với các bé, đặc biệt là bé sơ sinh. Khi mua xe nôi cha mẹ hãy chú ý và kiểm tra bộ phận này cẩn thận nhé.

– Tay lái có thể điều chỉnh: Giúp phụ huynh linh hoạt điều chỉnh hướng đi, tránh gây xóc nảy cho bé.

– Hệ thống giảm xóc: Giúp di chuyển dễ dàng, êm ái, không gây ảnh hưởng đến trẻ.

– Có thể gấp gọn linh hoạt: Đây là tiêu chí quan trọng, nhất là đối với gia đình hay đi du lịch, dã ngoại.

Mong rằng những kinh nghiệm mua xe nôi cho em bé chất lượng, phù hợp mà chúng tôi gửi đến trong bài viết này sẽ giúp cho mẹ có thể lựa chọn sản phẩm tốt cho trẻ khám phá thế giới.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!