Kinh nghiệm sử dụng bếp từ luôn bền bỉ và bóng đẹp như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ sử dụng cho gia đình cần tuân theo một số lưu ý chính yếu để luôn giữ được bếp sáng đẹp như khi mới mua dù dùng bếp trong nhiều năm.

Một chiếc bếp từ cho gia đình không chỉ cần quan tâm đến cách dùng sao cho giữ được độ bền chắc và tiết kiệm điện năng, bảo quản bếp từ luôn luôn giữ được độ bền đẹp và sáng bóng là điều mà bà nội trợ nào cũng cần biết để giữ gìn như một “niềm tự hào” của mình.

Kinh nghiệm chọn loại bếp từ an toàn

Trước khi nói về việc sử dụng thì khi chọn mua bếp từ cũng cần quan tâm đến tất cả những yếu tố về độ tương thích với căn bếp, nguồn điện tại nhà hoặc căn phòng bếp khi lắp đặt bếp từ. Nếu bạn chọn mua được bếp từ phù hợp với căn nhà mình thì chắc chắn việc sử dụng bếp từ sẽ hạn chế nhất những rủi ro hay chục chặc không đáng có và giúp bếp từ vận hành trơn tru, hiệu năng cao nhất.

Khi chọn mua bếp từngười dùng cần lưu ý tới những yếu tố sau để đảm bảo an toàn cho mạng lưới điện trong nhà:

– Điện áp: Thường thì các sản phẩm bếp từ cao cấp được sản xuất tại Việt Nam đều sử dụng điện áp định mức là 220V. Tuy nhiên, một số loại bếp điện sản xuất ở nước ngoài thì có khi lại sử dụng điện áp 100V.

– Nguồn điện: cần xem xét với công suất đó thì nguồn điện nhà mình có phù hợp không để tránh gây chập cháy không an toàn trong quá trình sử dụng.

– Dây dẫn: dây dẫn cũng phải có tiết diện trên 2.5 mm vuông mới phù hợp lắp bếp từ để có thể sử dụng được hiệu quả nhất mức công suất của bếp.

kinh nghiệm sử dụng bếp từ

Kinh nghiệm sử dụng: Cách xử lý các vết bẩn của bếp từ

– Với mặt bếp: mặt bếp từ làm từ các chất liệu khác nhau tùy thuộc mỗi loại bếp, nhưng nhìn chung là người dùng cần vệ sinh bằng các loại nước tẩy chuyên dụng để tránh làm mài mòn, mất đi vẻ bóng đẹp ban đầu. Nếu không có dung dịch vệ sinh, bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu an toàn như nước chanh, nước chè hay banking soda để lau chùi.

– Với khay bếp: Dùng nước rửa bát hoặc dung dịch rửa chuyên dụng như nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ , giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,.., rửa cẩn thận các vết dầu vỡ bám vào khi không còn sử dụng nữa.

– Với dây cắm: Nên vệ sinh hằng ngày sau khi dùng để ổ cắm không bị nhiễm điện hoặc chập cháy.

– Chọn nồi xoong: nồi xoong cho bếp từ không chỉ là loại vật liệu nhiễm từ mà còn cần có phần đáy bằng phẳng để quá trình sử dụng không tạo vết xước cho mặt bếp; giữ bếp luôn mới đẹp và vệ sinh vết bẩn luôn dễ dàng.

kinh nghiệm sử dụng bếp từ

Bếp từ bóng đẹp cần vệ sinhnhẹ nhàngvới chất liệu mềm mại

Kinh nghiệm sử dụng: Cách xử lý các vết bẩn trên mặt bếp từ

– Với vết bẩn mới: Dùng miếng xốp hoặc khăn có tẩm chất tẩy rửa và lau sạch.

– Với vết bẩn lâu ngày: Dùng chất tẩy rửa hoặc dao cạo chuyên dụng làm ẩm khu vực cần lau bằng nước nóng và lau sạch đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

– Với vết nước có cặn vôi: Dùng dấm hoặc cồn trắng đổ lên vết bẩn đợi khoảng 5-15 phút rồi lấy khăn lau sạch.

– Với các chất bám dính: Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính Vitroceramic đổ lên mặt bếp và lấy khăn mềm lai sạch.

Kinh nghiệm sử dụng: Các lưu ý khi dùng bếp từ

Trước khi sử dụng bạn cũng nên tuân thủ các điều cơ bản sau nhé.

– Nên đặt bếp ở những nơi bằng phẳng để sử dụng để tránh trơn trượt nồi nấu.

– Tránh tăng nhiệt hoặc giảm nhiệt đột ngột quá lớn khi bên trong nồi không có gì để tránh hiện tượng nồi phải chịu nhiệt độ quá cao gây biến đổi hình dạng nồi.

– Không đặt bếp từ gần những nơi có lửa hay nhiệt độ quá cao, chịu ánh nắng trực tiếp.

– Không đặt bếp từ dưới thảm hoặc vải để sử dụng để tránh việc ngăn cản chỗ thoát khí và ống thoát khí ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt.

– Sau khi nấu ăn xong, nồi sẽ sinh ra một nhiệt lượng nhiệt độ cao sẽ dẫn nhiệt tới bề mặt bếp, lúc này không nên sờ tay vào mặt bếp.

– Khi không sử dụng bếp nữa cần rút dây nguồn các bạn nên lau chùi sạch sẽ bếp tránh các loại côn trùng hay những con vật nhỏ chui vào trong bếp có thể dẫn tới sự cố như đường điện bị chập.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!