Krom Kernel TKL: Chiếc bàn phím cơ nhỏ gọn, đèn đóm đẹp mắt trong tầm tiền 1 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phân khúc bàn phím cơ 1 triệu đồng có sự hiện diện của khá nhiều tên tuổi đến từ các thương hiệu có tiếng lẫn không có tiếng, ví dụ như Motospeed K87s, Logitech G213,... Và hôm nay Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn đọc một chiếc khác, cũng thuộc dạng ngon trong phân khúc này, Krom Kernel TKL.

Về cơ bản mà nói bàn phím cơ là thiết bị ngoại vi quan trọng đối với bất kỳ game thủ nào, và dĩ nhiên giá trị của nó càng cao đồng nghĩa với chất lượng càng hoàn thiện, chiến game càng mượt. Tuy nhiên, thực tế đối với tình hình game thủ hiện nay thì nhu cầu đối với những chiếc bàn phím đắt tiền không còn được như trước nữa, thay vào đó là sự mong mỏi đối với phân khúc bàn phím cơ 1 triệu đồng. Bởi lẽ, những chiếc bàn phím cơ thuộc phân khúc này sử dụng không đến nỗi nào, dù có nhiều khiếm khuyết nhưng nói chung vẫn khá ngon và đủ dùng.

Và đại diện của dòng bàn phím cơ 1 triệu đồng từ lâu đã có một số cái tên thống trị hẳn đã nhiều người biết đến, ví dụ như Motospeed K87s, Geezer GS2, Fuhlen Erazer, James Donkey 610, DareU CK525… Ở bài viết này Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn đọc một gương mặt mới, Krom Kernel TKL. Cùng tìm hiểu chiếc bàn phím này có những ưu điểm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết Krom Kernel TKL

Krom là một thương hiệu bàn phím đến từ Tây Ban Nha, mới du nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu nên hẳn chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, tại thị trường nội địa thì đây là một trong những thương hiệu bàn phím cơ được khá nhiều game thủ xứ sở bò tót ưa chuộng.

bàn phím cơ

Về Krom Kernel TKL, đây là chiếc bàn phím có layout nhỏ gọn đúng như tên gọi của nó, phần phím số đã được loại bỏ để đỡ chiếm diện tích, tập trung vào trải nghiệm game hơn. Đồng thời việc cắt giảm diện tích cũng giúp trọng lượng tổng thể bàn phím được nhẹ đi, nhờ vậy mà game thủ có thể mang theo chiếc bàn phím này theo bên mình một cách nhẹ nhàng.

bàn phím cơ

Nhìn chung thiết kế của Krom Kernel TKL không có gì khác biệt so với các dòng bàn phím nhỏ gọn khác trên thị trường cho nên chúng ta không cần đi sâu quá vào phần này. Quan trọng nhất là hệ thống Switch của nó!

Krom Kernel TKL sử dụng loại switch Outemu. Đây là phiên bản ‘nhái’ Cherry MX được các hãng sản xuất bàn phím áp dụng khá nhiều thời gian gần đây. Một phần vì giá thành rẻ hơn, phần khác vì chất lượng của nó cũng khá ổn, có thể xếp hàng “top switch Cherry’s clone” hiện nay với tuổi thọ khoảng 20 – 30 triệu lần nhấn.

bàn phím cơ

Nếu bạn đã từng sử dụng qua một số chiếc bàn phím cơ sử dụng switch Outemu thì hẳn sẽ không thắc mắc gì với chất lượng của thương hiệu này. Song, đối với một số người chưa từng gõ thử thì mình có thể nói đơn giản như sau: switch Outemu không tệ nhưng switch blue của Outemu kêu to hơn so với các phiên bản tương tự của Cherry và có một số người dùng phàn nàn rằng loại switch này cho cảm giác nhấn ‘không đồng đều’ khi sử dụng, nghĩa là lực nhấn mỗi phím nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên ở Krom Kernel TKL, nhà sản xuất đã cân chỉnh lại switch khá kỹ càng để loại bỏ nhược điểm này, cho cảm giác lực tương đối đều. Kết hợp với lớp vỏ build chắc chắn thì chiếc bàn phím này theo đánh giá của cá nhân mình là mang tới cảm giác gõ rất ổn, tuy chưa thể tiếp cận độ hoàn hảo như Cherry MX nhưng cũng không đến nỗi quá kém.

bàn phím cơ

Ngoài ra một điểm mà mình khá ưng ở chiếc bàn phím này nữa là khả năng chơi đèn. Nếu đã từng thử qua nhiều chiếc bàn phím cơ ở phân khúc 1 triệu thì hẳn bạn sẽ thấy đèn đóm là điều không phải hãng nào cũng đáp ứng game thủ được. Có chiếc được tân trang RGB, có chiếc chỉ có led 1 màu, có chiếc thì led cầu vồng. Nói chung cũng vì ‘tiền nào của nấy’ nên khả năng chơi đèn của các bàn phím trong phân khúc nào gặp nhiều hạn chế.

krom kernel tkl

Song đây cũng là điều mà mình đánh giá cao Krom Kernel TKL vì nó được trang bị hệ thống led RGB đẹp và bắt mắt nhất hiện nay. Với lại hệ thống led của nó được hàn nổi trên mặt switch nên khi lên đèn ‘thoát led’ rất đẹp. Nhưng mà đèn đóm đẹp bao nhiêu thì font chữ in trên keycap lại trông quê bấy nhiêu, chưa đủ để tôn lên vẻ đẹp của nó khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Đây cũng là điểm yếu chung của các dòng bàn phím giá rẻ nên mình cũng không kỳ vọng gì nhiều.

bàn phím cơ

Cuối cùng, qua trải nghiệm thực tế với chiếc bàn phím này thì mình nhận định như sau: bàn phím gõ khá đã tay, không thấy có hiện tượng lực nhấn không đồng đều, nhiều hiệu ứng led thú vị vui mắt. Tóm lại là khá hay ho trong tầm giá. Cũng phải nói luôn là không biết chiếc bàn phím này có phù hợp cho những trận so tài đỉnh cao hay không vì bản thân mình kỹ năng chỉ nhàng nhàng, cho nên không dám đưa ra nhận xét trong bài viết này. Người dùng nào có hứng thú mang chiếc bàn phím này đi so tài có thể góp ý cho mình trong phần bình luận dưới bài viết nhé!

Có nên mua Krom Kernel TKL hay không?

Mức giá 1 triệu đồng phải nói là quá hấp dẫn đối với một chiếc bàn phím cơ nhỏ gọn, build tốt và led đẹp như Krom Kernel TKL. Bởi nhìn sơ qua phân khúc này mình thấy có rất ít bàn phím hội tụ đủ cả 3 yếu tố như chiếc bàn phím này: đó là đèn RGB, switch ngon, giá hấp dẫn. Thường thì một số dòng có switch ngon, giá cũng tầm 1 triệu thì lại thiếu RGB hoặc ngược lại, có switch ngon, có RGB thì giá lại nhỉnh hơn vài trăm. Tóm lại, theo mình Krom Kernel TKL vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ, không mua thì quá phí!

Trên đây là đánh giá của Websosanh về chiếc bàn phím cơ Krom Kernel TKL, có thể những thông tin trong bài viết này sẽ không đồng nhất với quan điểm của nhiều người, dĩ nhiên, mỗi người có một cảm nhận khác nhau mà. Tuy nhiên, hy vọng những thông tin này vẫn sẽ có ích với bạn nếu bạn đang đau khổ tìm kiếm một chiếc bàn phím cơ giá 1 triệu đồng cho mình!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!