"Kỳ phùng địch thủ" Samsung và Apple vẫn tiếp tục là đối tác lâu dài của nhau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo một thỏa thuận mới đạt được thì Samsung sẽ cung cấp đến 80% chip xử lý cho iPhone và iPad vào năm 2016

Tờ Korea Times đưa tin hai đối thủ hàng đầu của nhau là Samsung và Apple vẫn sẽ hợp tác với nhau khi mà cả hai mới đạt được thỏa thuận về việc sản xuất bộ vi xử lý cho các thiết bị iPhone và iPad trong thời gian sắp tới. Theo đó, Samsung sẽ sản xuất 80% tổng nguồn cung bộ vi xử lý sử dụng trong các thiết bị iOS vào năm 2016. 20% còn lại sẽ được phụ trách bởi các nhà sản xuất đến từ Đài Loan là TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company).

Samsung và Apple

Nhờ có thỏa thuận này, Samsung sẽ trở thành nhà cung cấp chính chip xử lý cho Apple để sử dụng trong iPhone và iPad từ năm 2015 và sẽ cung cấp gần 80% lượng chip sử dụng trong năm tiếp theo. Samsung sẽ bắt đầu sản xuất chip theo yêu cầu của Apple tại các nhà máy nằm ở Giheung thuộc tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc vào đầu năm tới và sẽ tăng sản lượng dần dần tại nhiều nhà máy khác trong đó có nhà máy GlobalFoundries nằm ở New York.

Như thường lệ, Apple vẫn sẽ tiếp tục thiết kế bộ vi xử lý dòng A-series của họ, trong khi Samsung và TSMC sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất chip xử lý. Theo các nguồn tin nội bộ cho biết, quan hệ hợp tác giữa Samsung với GlobalFoundries đã cho phép các công ty “cắt đứt nguy cơ sản lượng” và thực hiện các đơn đặt hàng lớn từ Apple. Ngoài ra, quan hệ đối tác còn cho phép Samsung có thể sản xuất chip bằng cách sử dụng công nghệ FinFET 14- nanometer. Trong khi đó TSMC sẽ dựa trên công nghệ FinFET 16- nanometer. Quá trình sản xuất của Samsung có thẻ tốt hơn về kỹ thật nhưng kết quả cuối cùng của hai bên phải có chất lượng tương đồng.

Samsung đã giành chiến thắng trong cuộc đua với TSMC

Samsung đã giành chiến thắng trong cuộc đua với TSMC

Đầu tháng này, tờ DigiTime đưa tin Samsung và TSMC còn đang phải chiến đấu với nhau để có thể giành được hợp đồng sản xuất phần lớn chip A9 cho Apple vào năm tới. Gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc dường như đã đưa ra một báo giá thấp hơn so với TSMC để dành chiến thắng trong thương vụ này.

Ngoài ra, Samsung dự kiến sẽ đảm bảo nhiều đơn đặt hàng khác trong ngành công nghiệp vi xử lý như Qualcomm, NVIDIA và Sony.

Đức Tiến

Theo Phonearena

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!