Lạc vào xứ sở thần tiên trong các tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những câu chuyện về xứ sở thần tiên luôn có một sức hút lớn dành cho các bạn nhỏ. Ở đó, các bạn nhỏ được bay bổng cùng các nhân vật, được trải nhiệm những chuyến phiêu lưu nhiều thử thách, để từ đó rút ra được những bài học làm người sâu sắc.

Thế giới sách dành cho các bạn nhỏ vô cùng đa dạng về thể loại và nội dung. Cuốn sách được các bạn nhỏ yêu thích có thể đơn giản chỉ là những câu chuyện trẻ con vui nhộn như: Doraemon, Shin cậu bé bút chì, Tý quậy… hoặc cũng có thể là những câu chuyện sâu lắng, chứa đựng nhiều bài học được viết bởi những tác giả Việt Nam như: Dế mèn phiêu lưu ký, Đất rừng phương nam, Kính vạn hoa… Bên cạnh đó, những tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi của các nhà văn nước ngoài lại mang đến cho các bạn nhỏ nhiều cảm xúc, gợi lên trí tưởng tượng phong phú như: Nếp gấp thời gian, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Pippi tất dài, Phù thủy OZ… Tất cả vừa mang tới cho ta những cảm nhận đặc biệt về văn học vừa dạy cho ta hiểu biết hơn về cuộc sống.

Xứ ở thần tiên trong những tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi
Xứ ở thần tiên trong những tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi

Để kể cho hết những tác phẩm dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại có khi kể mãi cũng không thể hết, chúng là cả một kho tàng vô cùng đồ sộ và quý giá. Mỗi một tác phẩm văn học thiếu nhi đều mang đến những giá trị giáo dục lớn, những giá trị nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, những câu chuyện về xứ sở thần tiên luôn có một sức hút lớn dành cho các bạn nhỏ. Ở đó, các bạn nhỏ được bay bổng cùng các nhân vật, được trải nhiệm những chuyến phiêu lưu nhiều thử thách, để từ đó rút ra được những bài học làm người sâu sắc.

Hoàng tử bé

Tác phẩm được nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry viết vào năm 1943, đây là một câu chuyện ngụ ngôn kể về một phi công vì chiếc máy bay bị hỏng nên đã buộc phải hạ cánh xuống hoang mạc để sửa. Tại đây, anh ta bất ngờ gặp hoàng tử bé từ một tinh cầu xa xôi cũng đáp xuống đó. Cuộc gặp gỡ kỳ lạ này đã dẫn tới một cuộc đối thoại vô cùng hấp dẫn, Hoàng tử bé đã kể cho anh phi công nghe rất nhiều những câu chuyện về sự sống tinh khôi ngoài trái đất, về những điều lạ lùng mà Hoàng tử gặp trong cuộc du hành qua vũ trụ. Đây là một câu chuyện nhẹ nhàng, nhưng vô cùng sâu sắc, mỗi một thế hệ khi đọc nó đều cảm nhận và thu về những lớp nghĩa khác nhau. Cuốn sách này, cho tới ngày nay vẫn được rất nhiều thế hệ thiếu nhi tìm đọc và yêu thích.

Cuốn sách hấp dẫn bao trái tim những bạn nhỏ nhiều thế hệ
Cuốn sách hấp dẫn bao trái tim những bạn nhỏ nhiều thế hệ

Tạm biệt. Và bây giờ, tôi sẽ cho cậu biết bí mật của tôi, một bí mật rất giản đơn: Chỉ có thể bằng trái tim, cậu mới nhìn nhận mọi việc một cách đúng đắn; điều quan trọng nhất luôn không thể nhìn thấy bằng mắt thường” – đó là câu nói tóm tắt cả một triết lý sống mà con cáo đã nói với Hoàng tử bé.

Anh chàng Hobbit

Đây là một câu chuyện vui nhộn và đầy lý thú. “Anh chàng Hobbit” được công chúng đón nhận từ năm 1937, đây là một tác phẩm của tác giả John Ronald Reuel Tolkien. Hình ảnh nổi bật trong tác phẩm mà bạn nhỏ nào cũng yêu thích đó là nhân vật Hobbit và chú lùn với chiều cao khiêm tốn, tính cách vui vẻ cùng những thói quen ngộ nghĩnh, đáng yêu. Câu chuyện bắt đầu từ một cái hang tiện nghi ở Đáy Túi, Gầm Đồi nơi có một Hobbit sinh sống, chú tên là Bilbo Baggins. Phải giải thích thêm là Hobbit là giống người nhỏ bé, mũm mĩm, cao chỉ bằng nửa người bình thường, thích ăn ngon, mặc đẹp và sống một cuộc sống an nhàn, không vướng bận.

Câu chuyện kể về Bilbo Baggins cùng chuyến phiêu lưu giành lại xứ sở của những người lùn
Câu chuyện kể về Bilbo Baggins cùng chuyến phiêu lưu giành lại xứ sở của những người lùn

Nhưng điều bất ngờ trong tác phẩm là chú Hobbit này vì tự ái nên đã nhận lời tham gia vào cuộc phiêu lưu đòi lại số vàng mà lão rồng Smaug đánh cắp. Cuộc phiêu lưu của một Hobbit bắt đầu, họ đã phải chiến đấu với người khổng lồ, lũ yêu tinh, lũ sài lang, nhện khổng lồ và phải trải qua rất nhiều cung đường nguy hiểm và đáng sợ. Cuối cùng sau rất nhiều gian khổ nhóm của Hobbit cũng hoàn thành được nhiệm vụ và trở về. Và điều tuyệt vời hơn cả là sau chuyến hành trình này, Bilbo dường như chín chắn hơn, tự tin hơn rất nhiều, chú đã bắt đầu thích giao thiệp với các vị tiên và pháp sư. Hơn thế, anh chàng cũng vô cùng mãn nguyện sau khi trở về còn được mang một chiếc nhẫn có khả năng tàng hình vô cùng thú vị… Chiếc nhẫn tàng hình đó lại mở ra một câu chuyện mới thú vị hơn, lôi cuốn hơn và hấp dẫn độc giả trong phần tiếp của câu chuyện có tên Bộ ba chúa nhẫn…

Phù thủy xứ OZ

Đây là một câu chuyện mang màu sắc thần tiên nổi bật nhất. Tác phẩm “Phù thủy xứ OZ” được viết bởi tác giả L. Frank Baum. Câu chuyện kể về một cô bé tên Dorothy vì một cơn lốc xoáy lạ lùng mà cô bé đã có một hành trình li kì, nhiều thử thách. Trong cơn lốc xoáy đó cô cùng chú cún Toto của mình đã rơi trúng vào căn nhà của mụ phù thủy độc ác. Nhưng may thay sự xuất hiện của cô bé tại vùng đất này đã giúp cho người dân nơi đây được giải thoát khỏi mụ phù thủy xấu xa, họ biết ơn Dorothy. Nhưng cô bé mong muốn trở về nhà của mình tại Kansas nên đã bắt đầu hành trình tìm đến với phù thủy vĩ đại xứ Oz. Trên đường tìm đến xứ Oz ở thành phố Ngọc Lục Bảo, cô bé đã giải cứu những người bạn mới và cùng họ trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Kết thúc tốt đẹp như bao câu chuyện thần thoại khác, Dorothy về với tổ ấm của mình. Và cũng chính cô đã giúp những người bạn của mình có được tự do, có được thứ họ muốn, bằng chính lòng yêu thương, sự lạc quan, hồn nhiên… Đây là một câu chuyện thể hiện được sức mạnh của sự yêu thương, tình bạn và niềm tin vào những điều tốt đẹp…

Hành trình trở về nhà của cô bé Dorothy cùng các bạn vô cùng ý nghĩa
Hành trình trở về nhà của cô bé Dorothy cùng các bạn vô cùng ý nghĩa

Những câu chuyện về xứ sở thần tiên còn rất nhiều, đây chỉ là ba tác phẩm trong vô vàn các tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi khác. Các bạn nhỏ có thể tìm đọc trong kho sách thiếu nhi để biết thêm thật nhiều những câu chuyện thú vị và từ đó làm giàu tình yêu thương cùng những bài học vô giá mà những cuốn sách mang lại.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!