Làm cách nào để ăn uống thoải mái mà vẫn giữ được màu son?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số loại son siêu lâu trôi và mẹo cô gái nào cũng nên biết để có thể giữ son bền màu suốt cả ngày dài.

Khi ăn xong son bị phai màu, trôi hết sạch sanhđể lộ đôi môi khô, nhợt nhạt hay thảm họa hơn là son bị loang lổ, tạo thành viền trên môi là “vấn nạn” làm đẹp của các cô gái. Ngay cả khi bạn sử dụng son của các hãng nổi tiếng với lời hứa chắc nịch “son bền màu, giữ màu suốt cả ngày” nhưng sự thực chẳng mấy son có thể bền màu sau 4 tiếng. Sau khi dùng bữa, con gái thường phải đi make up lại nếu muốn xinh tươi như cũ.

mẹo giữ son lâu trôi

Làm sao để ăn xong vẫn giữ được màu son là nỗi đắn đo của mọi cô gái

Nếu bạn ngại trang điểm lại chỗ đông người hay trước mặt “người ấy” thì sau đây là một số tips hay ho để có thể ăn uống thoải mái mà không lo son bị trôi hết nhé!

Dùng son tint, son xăm

– Son tint:

Son tintlỏng như nước, có khả năng ngấm vào lớp vảy da chết của môi nên lên màu rất rõ nét và giữ màu siêu tốt. Thậm chí, hãng mỹ phẩm Benefit nổi tiếng của Mỹ còn tự hào rằng son tint của hãng “kể cả hôn cũng không trôi”.

Nói đến son tint, không thể không nhắc đến Benetint của Benefit. Son có thể dùng để tô hồng má và môi. Son lên môi rất tự nhiên, không bóng không lì mà như ngấm vào môi, khiến người nhìn cảm giác đó là màu môi thật của bạn.Son có giá khoảng 780 ngàn đồng (12.5ml).

peri tint peripera

Son Peri’s Tint của Hàn Quốc cũng là một trong những loại son tint được đánh cao với mức giá “dành cho teen”, chỉ khoảng 120 ngàn đồng.

Son tint hiện nay đã không còn gây sốt, đa phần chỉ các bạn gái tuổi teen thích đánh son kiểu nửa môi ombre trẻ trung mới thường sử dụng son tint.

Để màu son đa dạng hơn, bạn có thể tô một lớp son tint lên trước sau đó mới tô son thỏi lên, hoặc ngược lại, tô son thỏi trước rồi thêm một lớp son tint sau – cả hai cách này đều giúp màu son giữ lại lâu hơn trên môi. Các bạn không thích đặc điểm chỉ bám vào lòng môi của son tint cũng có thể áp dụng cách này để khắc phục. Nên tẩy da chết môi đều đặn và bôi son dưỡng ít nhất 5 phút trước khi dùng son tint vì son làm khô môi. Các bạn có đôi môi nhạy cảm, môi khô nẻ nên chăm sóc môi thật kỹ trước khi sử dụng.

– Son xăm:

Với son xăm thì cách sử dụng nhiều bước và mất nhiều thời gian hơn. Mốt son xăm đã hot từ 2 năm trước ở châu Á, mới đây cơn sốt này lại trở lại vì các tín đồ làm đẹp phương tây mới bắt đầu biết đến và “phát cuồng” vì kiểu son độc đáo này. Son xăm lên màu nhẹ nhàng tự nhiên và có khả năng giữ màu rất tốt.

son xăm My Lips Tint Pack

My Lips Tint Pack là loại son xăm nổi tiếng nhất hiện nay. Son giá khoảng 140 ngàn đồng.

Cách sử dụng son xăm:

1. Bóp một lượng son vừa phải để thoa đều khắp môi

2. Đợi 5 đến 10 phút đề bề mặt son khô lại

3. Từ từ bóc nhẹ lớp màng son trên môi ra

4. Bôi thêm son dưỡng để môi bớt khô

Son xăm không hợp để dùng lúc đang vội vì mất nhiều công sức và thời gian để đánh son, bù lại son giữ màu rất lâu, 4 – 6 tiếng sau màu son vẫn rất đẹp, kể cả sau khi ăn uống.

cách dùng son xăm

Nhẹ nhàng bóc lớp màng son

Lưu ý khi dùng son xăm là nên đánh 2 lớp mỏng hơn là 1 lớp dày vì sẽ lên màu son tốt và nhanh khô hơn. Son làm môi rất khô nên cần tẩy da chết cho môi kỹ lưỡng và bôi son dưỡng khoảng 10 phút rồi lau đi, sau đó mới bôi son xăm. Các bạn môi khô nứt nẻ, môi nhạy cảm không nên dùng loại son này.

Chọn son có khả năng giữ màu cao

Thông thường các loại son lì, tiệp vào môi sẽ giữ lại màu lâu hơn các loại son bóng nhiều dưỡng. Khi ăn xong son vẫn còn một lớp màu nhạt trên môi chứ không bị trôi sạch sanh. Có thể đến một số loại son bền màu mà vẫn mềm mướt trên môi sau đây:

Maybelline Creamy Matte Touch of Spice

Son Maybelline Creamy Matte màu hot nhất “Touch of Spice”

Creamy Mattecủa hãng Maybelline ngay từ khi mới xuất hiện đã gây sốt trong cộng đồng làm đẹp thế giới, thỏi son vỏ nâu tím này được ví với Nars, Mac mà mức giá rẻ hơn rất nhiều. Son giữ màu khá tốt, sau khi ăn vẫn còn một lớp nhẹhài hòatrên môi chứ không bị lem, chất son mịn màng dù là son lì.

 NARS Velvet matte lip pencil

Son NARS Velvet matte lip pencil

NARS là hãng trang điểm chuyên nghiệp thuộc Shiseido, ra đời vào khoảng năm 1996 và đến nay đã rất thông dụng ở Mỹ và Châu Âu. Son bút chì là sản phẩm rất tiêu biểu của NARS, son siêu lì, lên môi rất mịn và không hề gây khô môi. Son giữ màu được khoảng 4 tiếng, sau khi ăn son để một lớp màu nhẹ nhàng tự nhiên như son tint trên môi. Giá son khoảng 680 ngàn đồng.

Ngoài ra cũng có một số son bóng có khả năng giữ màu rất tốt, nhiều người dùng bất ngờ vì khi ăn uống thoải mái mà son vẫn còn lưu màu rõ nét trên môi:

Stain Rouge Pur Couture ysl

Son Stain Rouge Pur Couture – YSL

Dòng son Rouge Pur Couture của hãng thời trang danh tiếng Yves Saint Laurent được coi là một thỏi son hoàn hảo từ bảng màu tuyệt đẹp, chất son bóng nhẹ nhiều dưỡng mềm mướt trên môi đến khả năng giữ màu rất tốt. Lớp bóng lưu lại trên môi khoảng 4 – 6 tiếng còn lớp son màu nên giữ lại trên môi gần như cả ngày. Son có giá khoảng 800 ngàn đồng.

Peri's Ink peripera

Son Peri’s Ink

Son Peri’s Ink là sản phẩm của hãng Peripera – hãng mĩ phẩm đánh vào phân khúc tuổi teen của hãng Club Clio.Son lên màu tự nhiên và siêu bền màu, đến nỗi người dùng phải mua kèm nước tẩy trang Peri’s Ink Remover dành riêng cho son này, vì các loại nước tẩy trang phải bó tay. Son có thể giữ nguyên màu trên môi 8 tiếng kể cả ăn uống thoải mái.

Aritaum Color Lasting Tint

Son Aritaum Color Lasting Tint

Son Color Lasting Tint của hãng Aritaum, Hàn Quốc đã tạo nên cơn sốt trong mùa hè 2015 vì chất son mềm mướt và rất bền màu. Son có độ bóng vừa phải, lên màu đậm và không gây khô môi, son có thể giữ màu 4 -6 tiếng, cả sau khi ăn uống.

Áp dụng các tips tô son lâu trôi

Để son lâu trôi, có một mẹo nhỏ là sau khi tô lớp son đầu tiên, lấy khăn giấy thấm bớt son rồi tô tiếp lớp son thứ hai lên.

Tỉ mỉ hơn có thể dùng đến khăn giấy môi và phấn phủ. Đầu tiên, đánh một lớp son đậm lên môi. Sau đó đặt một miếng khăn giấy lên môi và dặm phấn phủ lên.

Rimmel Magical stay lip coat

Son giữ màu Rimmel Magical stay lip coat

Son khóa màu môi hay còn gọi là son giữ màu Rimmel Magical stay lip coat của Nhật Bản là cái tên không còn xa lạ với các tín đồ son môi. Son có khả năng tạo một lớp màng mỏng trên môi giúp son giữ màu tốt hơn, không phai kể cả khi ăn uống. Son Rimmel Magical Stay Lip Coat có thể giữ màu bền hơn 8 tiếng mà không làm môi bị nhờn dính, khô nẻ.

Cách dùng son giữ màu môi:

– Tô son màu.

– Giữ chặt nắp và lắc đều tuýp son giữ màuRimmeltrước khi sử dụng.

– Lấy một ít bằng hạt gạo ra ngón tay, thoa đều lên môi.

– Dùng ngón tay chấm miết nhẹ cho son thấm khô vào môi.

Son khóa màu Rimmel Magical stay lip coat có giá khoảng 350 ngàn đồng.

Chú ý khi ăn uống để giữ màu son lâu

– Nên dùng ống hút thay vì uống trực tiếp ở cốc để son giữ màu lâu hơn.

– Khi ăn xong, thay vì dùng khăn ăn chùi miệng, nên dùng khăn giấy thấm, chấm nhẹ lên môi để giữ son không bị loang lổ hay chùi sạch son.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!