Làm gì khi điều hòa TCL có hiện tượng đóng tuyết tại dàn lạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít người tiêu dùng gặp phải tình trạng điều hòa TCL mà họ sử dụng bị hiện tượng đóng tuyết tại dàn lạnh, vậy nguyên nhân do đâu và cách xử lý như thế nào.

Trong quá trình sử dụng điều hòa TCL, chắc hẳn những lỗi là không thể tránh khỏi, và trong những lỗi thường gặp trên điều hòa TCL thì có lẽ điều hòa TCL đóng tuyết là một trong những tình trạng khiến người dùng đau đầu nhất.

Vậy điều hòa TCL đóng tuyết là do đâu? Nguyên nhân dàn lạnh điều hòa TCL đóng đá?…cách xử lý tình trạng điều hòa TCL đóng băng như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời chính xác nhất.

điều hòa TCL 12000btu tiết kiệm điện giá rẻ
Điều hòa TCL giá rẻ đang rất nổi tại thị trường Việt Nam

Nguyên nhân điều hòa TCL đóng đá

Việc dàn lạnh bị đóng tuyết là một trong những lỗi khá thường gặp ở điều hòa TCL, và nguyên nhân điều hòa TCL bị đóng đá có thể do một trong những vấn đề dưới đây:

Máy điều hòa TCL bị đông đá do đường ống dẫn gas bị tắc nghẽn

Ngoài dàn nóng có những ống nhỏ dễ bị bám tuyết và gây tắc nghẽn đường ống dẫn gas khiến khí gas thổi ra ngoài chậm hơn. Khí gas thổi chậm và tập trung ở đầu dàn lạnh và nhiệt độ thấp dễ gây ra hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh điều hòa TCL.

Máy lạnh bị đóng văng do thiếu gas

Khi hơi gas yếu thổi ra khiến quạt trên máy lạnh không hoạt động tốt và khí gas chỉ được thổi nhẹ ra bên ngoài vừa không làm mát vừa khiến hơi lạnh tập trung gần điều hòa TCL và làm đóng tuyết.

Dàn lạnh điều hòa TCL đóng tuyết do ống đống lắp đặt sai quy cách

Ống đồng là một đường vận chuyển khi lạnh từ dàn nóng sang dàn lạnh và khi bị co thắt hoặc tắc nghẽn điều hòa TCL sẽ không chuyển được khí lạnh sang và không thể làm lạnh. Một chút khí lạnh lọt qua sẽ không tỏa xuống dưới được và chỉ tập trung ở gần dàn lạnh khiến nhiệt độ giảm sâu.

Tác hại của việc máy điều hòa TCL đóng tuyết

Điều hòa đóng tuyết với nhiều trẻ em là hiện tượng thích thú như trên tivi nhưng bên trong tuyết điều hòa TCL này lại chứa hàng ngàn con vi khuẩn có thể gây các bệnh hô hấp đặc biệt với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, việc dàn lạnh điều hòa TCL bị đóng đá cũng làm giảm khả năng điều hòa TCL không khí trong phòng, kèm theo việc chảy nước ở dàn lạnh (khi đá tan), điều này gây ẩm ướt phòng và có nhiều hậu quả khác liên quan đến việc chập dây dẫn điện.

Cách xử lý máy lạnh bị đóng tuyết

Tùy từng nguyên nhân khiến máy lạnh bị đóng băng mà chúng ta có thể có những cách giải quyết khác nhau, bằng cách thay ống đồng dẫn gas, hoặc nạp gas bổ xung cho điều hòa TCL.

Để chắc chắn, hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa TCL chuyên nghiệp đến xem xét và khắc phục khi điều hòa TCL nhà bạn bị đóng tuyết.

Ngoài ra, để tránh hiện tượng điều hòa TCL bị đóng tuyết, các bạn cũng cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ để điều hòa TCL luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh việc xảy ra những hỏng hóc rồi mới khắc phục.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được nguyên nhân và có những biện pháp khắc phục khi điều hòa TCL nhà bạn bị đóng tuyết.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!