Làm mát không cần máy điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy điều hòa là phương án tối ưu cho việc làm mát phòng ngủ nhưng hơi tốn kém. Những phương án sau đây sẽ giúp bạn bớt chi phí mà phòng ngủ vẫn dễ chịu trong mùa nóng oi bức này.

Nhiều người dù đã mua loại nệm thoáng mát vẫn trải thêm chiếc chiếu tre lên trên để chống nóng

1. Trải chiếu tre lên nệm. Hiện trên thị trường xuất hiện khá nhiều nệm lò xo mới được nhà sản xuất quảng bá là nệm hai mặt dùng thuận tiện cho cả mùa lạnh lẫn mùa nóng. Một số nệm cao su cũng được thiết kế hai mặt khác nhau để dùng thuận tiện cho việc dùng vào mùa mưa lẫn mùa nắng. Mùa nắng nóng sẽ sử dụng mặt chứa nhiều lỗ thoáng khí còn mùa mưa lạnh dùng mặt ít lỗ thông hơi hơn.

Tuy nhiên, những chiếc nệm này không đủ làm người nằm dễ ngủ hơn trong mùa nóng. Nhiều người đã truyền tai nhau cách giảm nóng hiệu quả hơn là dùng chiếu tre trải lên bề mặt nệm. “Cách làm này giúp người ngủ vẫn có được cảm giác êm ái mà mát mẻ dưới lưng. Trẻ con nằm cũng dễ ngủ và ngủ ngon hơn” – chị Cẩm Tú ngụ ở Q.7 (TP.HCM) chia sẻ.

Tuy nhiên, chị Tú cũng khuyên người mua nên chọn chiếu tre của VN thay vì dùng hàng Trung Quốc có giá bán rẻ hơn nhưng chất lượng không bằng và hay gây ra tình trạng ngứa ngáy cho người nằm, giá bán dao động ở mức khoảng 450.000 – 470.000 đồng/chiếc (tùy kích thước).

2. Thay nệm lò xo bằng nệm nước. Cũng là cách làm giảm nóng hiệu quả cho phòng ngủ mà không tốn quá nhiều chi phí. Bề mặt của nệm nước được chia thành nhiều rãnh, bên trong là các ngăn cách biệt chứa nước, có tác dụng làm mát tốt cho lưng người nằm. Loại có kích thước 0,75 m x 0,9 m có giá 220.000 – 250.000 đồng/tấm, loại lớn hơn, kích thước 0,75 m x 1,8 m hoặc 0,75 m x 1,9 m có giá từ 420.000 – 450.000 đồng/tấm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sức khỏe, người già và trẻ con dùng nệm nước nên lót phía dưới lưng một tấm khăn hoặc tấm ga mỏng để không quá lạnh khi ngủ nhiều giờ liền. Trên đầu người nằm nên lót gối, không nên để đầu lạnh dễ bị bệnh.

3. Thay ga trải giường bằng loại có chất liệu mát. Cách này không có hiệu quả làm mát bằng hai cách trên nhưng vẫn có tác dụng đáng kể. Chất liệu được ưu tiên hàng đầu giúp làm giảm nóng là cotton 100%, có tác dụng giúp thấm hút mồ hôi tốt trong mùa nóng. Các loại ga trải giường bằng các chất liệu như lụa, satin thể hiện sự sang trọng nhưng thường không có tác dụng hiệu quả trong việc thấm hút mồ hôi.

Trên thị trường hiện nay, ngoài những thương hiệu tên tuổi ở VN như Việt Thắng, Thắng Lợi… người tiêu dùng cũng có thể chọn những thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài như My House, Everon… Giá bán từ 500.000 – 2 triệu đồng/chiếc.

4. Dùng giấy dán tường hoặc tạo điểm nhấn ở một, hai bức tường chính trong phòng cũng là cách mang đến cảm giác mát mẻ hơn cho gia chủ trong những ngày oi bức. Giấy dán tường mang các gam màu tươi mát như xanh dương, xanh lá cây hay màu nước biển… là những lựa chọn tốt. Bạn có thể thay tấm rèm có màu ấm áp trong phòng ngủ thành màu tươi mát hơn. Đó cũng là cách giúp gia chủ có cảm giác dễ chịu hơn trong mùa nóng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!