Làm sao để kéo dài tuổi thọ pin cho iPad?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng giống như iPhone hay iPod, tuổi thọ pin iPad sẽ ngắn hơn nếu chúng ta sử dụng quá mức cho phép. Tuy nhiên có một vài biện pháp bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ pin lâu hơn.

Tắt Wifi và cài đặt dữ liệu di động

Khi iPad tìm kiếm và kết nối Wifi nó sẽ tiêu hao một lượng pin đáng kể, vì thế nếu bạn không có nhu cầu sử dụng internet thì bạn nên tắt Wifi. Tắt 3G, nếu bạn có thể truy cập internet bằng wifi thì tắt 3G có thể giảm hao pin vì duyệt web bằng 3G hao pin hơn bằng wifi.

Tắt hoặc giảm thời gian cập nhật dữ liệu

Dữ liệu thường được cập nhật qua các thông báo email hay RSS feeds

– Vào Setting=> chạm vào Mail, Contact, Calendars và đi đến “Fetch New Data”. Bấm vào Manually.

– Bạn cũng có thể sử dụng cách khác như bấm “Hourly” để tăng thời gian nghỉ cho iPad

Tắt thông báo Push Notification, push mail, bỏ tự động duyệt để lấy email hoặc tăng thời gian tự động check mail trong Settings/Mail,Contacts,Calendars.

Giảm độ sáng màn hình

Điều chỉnh độ sáng ở mức hiệu quả nhất. Bạn có thể chọn chế độ tự động độ sáng Auto brightness cho phéo iPad điều chỉnh độ sáng tùy thuộc vào độ sáng mà bạn đang đứng. Kéo thanh trượt sang trái để giảm độ sáng màn hình mặc định. 25 đến 30 % là vừa đủ cho bạn sử dụng ban ngày cũng như làm việc cho ban đêm.

Tắt dịch vụ định vị

Việc sử dụng thường xuyên bản đồ và dịch vụ định vị khác sẽ rất hao pin, vì thế chỉ khi bạn cần thiết mới sử dụng đến nó.

Tránh sử dụng ứng dụng 3D cũng như đồ họa

Những trò chơi như BrickBreaker HD luôn hoạt động với độ nét cao nhưng chơi nó trong thời gian dài sẽ làm tốn pin một lượng đáng kể.

Bật chế độ Airplane khi bạn không cần kết nối mạng không dây.

Đây là cách nhanh chóng và thuận tiện để bạn có thể vô hiệu hóa tất cả tính năng không dây của iPad như dữ liệu di động, Wifi, GPS, dịch vụ định vị và làm tăng tuổi thọ của pin.

Tránh để iPad ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao hay thấp đều có thể khiến tuổi thọ của pin giảm. Giữ iPad ở mức từ 0 độ C đến 35 độ C. Bạn nên cẩn thận nếu sử dụng iPad trong quá trình sạc vì điều này có thể ngăn chặn việc thông hơi, tăng nhiệt độ iPad và gây tổn hại đến pin.

Duy trì việc cập nhật phần mềm liên tục

Các chuyên gia Apple khuyên người dùng nên cập nhật thường xuyên các phiên bản phần mềm để có thể sử dụng những cách thức mới để tối ưu hóa hiệu suất pin.

Bật tính năng tự động khóa màn hình

Rút ngắn thời gian Auto-lock màn hình, giảm xuống chừng 1 phút là đủ cho nhu cầu bình thường.

Theo wikihow.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.