Làm sushi tại nhà đơn giản với bộ dụng cụ làm sushi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như trước đây bạn chỉ có thể thưởng thức sushi khi đến các nhà hàng Nhật Bản sang trọng và đắt đỏ thì nay với bộ dụng cụ làm sushi bạn có thể tự làm món ăn này một cách đơn giản ngay tại gian bếp nhà mình.

Sushi là món ăn truyền thống của người Nhật, thể hiện nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của xứ sở hoa anh đào. Món ăn này đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng thường được biết đến như một món ăn xa xỉ trong các nhà hàng Nhật Bản với giá thành khá đắt. Nhưng ngày nay, nếu yêu thích món ăn này bạn có thể tự làm tại nhà một cách đơn giản với bộ dụng cụ làm sushi theo hướng dẫn trên internet.

Nguồn gốc món sushi

dụng cụ làm sushi

Sushi là món ăn truyền thống của người Nhật

Sushi là món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ một phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ. Cá được bọc cơm và muối rồi để lên men trong thời gian từ 2 tháng đến 1 năm. Sau thời gian lên men, người ta bỏ cơm đi và chỉ ăn cá muối không. Phương pháp này được truyền vào Nhật Bản cùng với việc trồng lúa nước trong thời kỳ Yayoi (năm 300 trước công nguyên đến năm 300 sau CN).

Các cách thức để lên men khác nhau đã giảm bớt thời gian chờ, đồng thời sử dụng thêm dấm làm gia vị, và bây giờ người Nhật sử dụng cả cơm cùng cá muối. Hiện nay không còn công đoạn cá muối mà người ta thưởng thức trực tiếp cá sống và hải sản tươi sống cùng với cơm trộn dấm. Chính vì thế mà chúng ta đều có thể tự làm sushi một cách đơn giản ngay tại nhà mình.

Thành phần chính trong món sushi

dụng cụ làm sushi

Cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết để có món sushi ngon đúng điệu

Sushi có rất nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên để làm được món này ngon đúng điệu bạn bắt buộc phải có những thành phần chính sau:

– Cơm trộn dấm: gọi là sumeshi hay sushimeshi. Loại dấm sushisu chuyên dùng để trộn cơm là dấm có pha chút muối, đường, rượu ngọt mirin. Cơm không nấu chín hoàn toàn được trộn với dấm.

– Các loại hải sản dùng để làm sushi gọi là tane, bao gồm cá ngừ, cá hồng, cá bơn, cá mũi kiếm, cá mú, cá trình, cá cóc, cá thu, tôm, mực, bạch tuộc, các loại ốc biển, cua biển, trứng cá hồi…

– Các thành phần khác như các loại rau, củ quả, đậu phụ, và các gia vị kèm theo: nước tương, wasabi.

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì bộ dụng cụ làm sushi cũng là thứ không thể thiếu để hoàn thiện món ăn này.

Bộ dụng cụ làm sushi có những gì?

Bộ dụng cụ làm sushi tại nhà thường có những món đồ sau:

dụng cụ làm sushi

Mành tre quấn sushi

– Mành tre quấn sushi: được sản xuất từ gỗ tre thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe giúp bạn cuốn chặt tay hơn.

dụng cụ làm sushi

Mành nhựa cuộn sushi

– Mành nhựa quấn sushi: được làm bằng chất liệu nhựa dẻo dai, an toàn, không lo bị ẩm mốc. Sản phẩm này giúp bạn cuộn chặt sushi, tròn đều.

dụng cụ làm sushi

Khuôn nhựa làm sushi

– Khuôn nhựa làm sushi: làm từ chất liệu nhựa an toàn cho sức khỏe. Với sản phẩm này, bạn trải rong biển và cho nguyên liệu vào, dùng nắp nén chặt phần nguyên liệu bên dưới, phủ kín rong biển lên mặt trên, đóng nắp chặt lại rồi mở nắp dùng dao cắt thành từng lát.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!