Làm thế nào để bảo quản mỹ phẩm an toàn trong mùa hè?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hạn sử dụng của mỹ phẩm có thể bị giảm nếu bạn không biết cách bảo quản, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm và thất thường như thế này!

Đặt mỹ phẩm ở những nơi khô thoáng và sạch sẽ

Nhiều bạn có thói quen đặt mỹ phẩm trong phòng tắm để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên thói quen này sẽ khiến cho tuổi thọ của mỹ phẩm giảm đi nhanh chóng, không những thế, điều kiện ẩm ướt trong phòng tắm còn làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Không đặt mỹ phẩm trong phòng tắm

Không đặt mỹ phẩm trong phòng tắm

Tốt nhất là bạn nên bảo quản mỹ phẩm cũng như dụng cụ trang điểm của mình trong phòng ngủ, bởi phòng ngủ vừa khô thoáng, mát mẻ, và không ẩm ướt như phòng tắm. Tuy nhiên, trong những ngày thời tiết nắng nóng, phòng ngủ của bạn rất dễ hấp thụ nhiệt nên bạn nên xếp mỹ phẩm vào trong hộp và bảo quản trong ngăn tủ gỗ, không nên bày mỹ phẩm lên trên bàn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không đặt mỹ phẩm ở những nơi có nhiệt độ cao, ví dụ như xe ô tô hoặc gần ti vi, máy tính, sức nóng từ những đồ vật này sẽ khiến cho mỹ phẩm bị thay đổi cấu trúc. Hầu hết các loại mỹ phẩm để có sức chịu đựng rất kém nên chúng sẽ bị chảy ra và dễ hong

Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, bạn không nên để mỹ phẩm trong xe ô tô, và cũng đừng để các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm gần ti vi, máy tính bởi vì sức nóng từ những món đồ này dễ gây biến đổi cấu trúc của mỹ phẩm. Son môi chịu nóng kém, chúng sẽ bị chảy ra, phấn nền hay phấn màu cũng nhanh bị hỏng hơn nếu bạn thường xuyên để trong cốp xe máy.

Phân loại mỹ phẩm theo chức năng

Bạn không nên đặt mỹ phẩm khác loại vào chung một giỏ đồ nếu muốn tuổi thọ của từng loại sử dụng được lâu. Bạn nên sắm vài chiếc giỏ khác màu để các loại mỹ phẩm riêng biệt, nếu có thời gian, nên dán lên mỹ phẩm ghi chú về ngày mở nắp để biết được mỹ phẩm còn có thể sử dụng đến khi nào.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm đúng cách

Không những bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cẩn thận, bạn cũng cần phải vệ sinh chúng đúng cách nếu không muốn tuổi thọ của chúng giảm đi nhanh chóng.

– Với các sản phẩm chăm sóc da (kem dưỡng, serum…): Bạn nên vệ sinh nắp chai và thân chai thường xuyên bằng cách sử dụng cồn y tế thấm vào bông tẩy trang, rồi chùi sạch các mảng bám trên nắp chai và thân chai bởi khi sử dụng mỹ phẩm có thể sẽ bị rớt ra hoặc sót lại, ngoài ra, bụi bẩn từ không khí và môi trường cũng có thể khiến cho chúng bị nhiễm khuẩn. Sau khi sử dụng xong bạn nên vặn chặt nắp để tránh lượng nước của mỹ phẩm bị bay hơi cũng như vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.

– Với son môi: Dùng khăn giấy loại dai nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đó đóng lại là được. Với thỏi son nước, bạn càng phải đặc biệt quan tâm bởi chúng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào, và nếu bạn không đóng chặt nắp thì chẳng bao lâu mà son bị khô đi.

– Với phấn mắt và các mỹ phẩm bột: Đầu tiên dùng một miếng bông tẩy trang lau sơ qua một lần để hết lớp bột cặn, sau đó dùng cồn y tế thấm lên bông tẩy trang, lau một lần nữa quanh miệng nắp, gương, mở ra để nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp khoảng 5 phút rồi đóng nắp lại cất đi là được.

Bảo quản trong tủ lạnh với một số mỹ phẩm

Thởi tiết nắng nóng, độ ẩm cao là một trong những nguyên nhân mà nhiều hãng mỹ phẩm khuyến cáo người sử dụng cần bảo quản mỹ phẩm trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải mỹ phẩm nào bạn cũng “tổng” vào tủ lạnh.

Bảo quản lạnh một số mỹ phẩm cần thiết

Bảo quản lạnh một số mỹ phẩm cần thiết

Trước khi quyết định có bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không bạn cần kiểm tra xem trên bao bì có ghi “nên bảo quản trong tủ lạnh” hay không. Thường các loại mỹ phẩm handmade thường được các nhà sản xuất khuyên bảo quản trong tủ lạnh. Tất nhiên, bạn cần đảm bảo rằng tủ lạnh nhà mình sạch sẽ, không có mùi thức ăn. Cẩn thận hơn, bạn nên cho mỹ phẩm vào một hộp kín rồi mới cho vào tủ lạnh.

Nhìn chung, việc bảo quản mỹ phẩm làm sao cho an toàn không phải quá khó, tuy nhiên, đòi hỏi ở bạn sự cẩn thận và tỉ mỉ. Hãy xem mỹ phẩm như người bạn thân của mình vậy, đừng vứt chúng khắp nơi mà hãy bảo vệ chúng khỏi những tác nhân của môi trường.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!