Làm thế nào để phân biệt máy rửa bát Bosch theo serie?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch có 4 dòng serie phổ biến là serie 2,4,6 và 8. Phân biệt máy rửa bát Bosch theo serie như thế nào? Theo dõi ngay sau đây.

Bạn nên biết một điều là các dòng máy rửa bát Bosch có thiết kế gần giống nhau nhưng với mỗi dòng máy sẽ được nâng cấp các tính năng thông minh cũng như thiết kế bên trong tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả rửa và tiết kiệm điện năng.  Cụ thể, đây là sự khác biệt giữa serie 2, 4, 6, 8 mà bạn cần biết. Vậy làm sao để phân biệt được máy rửa bát Bosch theo serie? Tham khảo ngay sau đây.

Hệ thống giàn rửa

Đối với máy rửa bát Bosch nhìn chung có 2 loại giàn rửa cơ bản. Từ serie 4, Bosch bổ sung thêm giàn rửa thứ 3 để linh hoạt hơn trong việc sắp xếp bát đĩa trong quá trình rửa.

Máy rửa bát Bosch theo serie
Tùy theo từng dòng serie mà máy rửa bát Bosch sẽ có số lượng giàn rửa khác nhau

Với serie 6, hệ thống rửa có thể được điều chỉnh độ cao để mở rộng không gian lưu trữ. Lên đến serie 8, một số kiểu máy có thêm “My Way Rack” giàn rửa thứ 3 cực kỳ linh hoạt, được thiết kế để giữ các vật dụng một cách chắc chắn và nhiều hơn nữa để làm sạch tối ưu. Việc tối ưu hóa giàn rửa giúp bạn dễ dàng sắp xếp bát đĩa, xoong nồi khi rửa, giúp rửa sạch sẽ hơn.

Hiệu quả làm khô

Khi tìm hiểu về máy rửa bát Bosch theo serie chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu về công nghệ sấy Zeolith không chỉ khô hơn mà còn tiết kiệm điện và không cần bảo dưỡng suốt đời. Công nghệ này có sẵn với serie 6 và serie 8 trong khi serie 2 và 4 vẫn sử dụng công nghệ sấy ngưng tụ.

Cụ thể, công nghệ sấy ngưng tụ sẽ làm tăng nhiệt độ nước vào cuối chu trình rửa và tạo hiệu ứng ngưng tụ để hơi nước chảy đều xuống sàn máy. Tuy nhiên, sấy ngưng tụ chỉ tiết kiệm và an toàn hơn so với sấy thanh nhiệt chứ không hoàn toàn hiệu quả với các dụng cụ bằng nhựa.

Số lượng chương trình rửa  

Số lượng chương trình rửa: Tương tự, serie càng cao thì máy rửa bát Bosch càng có nhiều chương trình rửa. Ví dụ, với serie 2 và 4, số lượng chương trình rửa có thể từ 4 đến 8 chương trình. Trong khi serie 6 và 8 có thể lên đến 12 chương trình rửa đa dạng.

Máy rửa bát Bosch theo serie
Máy rửa bát Bosch theo serie khác nhau có số lượng chương trình rửa khác nhau

Tiết kiệm điện và nước

Tiêu hao điện nước: Dòng máy càng cao thì khả năng tiết kiệm điện nước càng tốt. Nếu như các mẫu máy rửa bát Bosch serie 2-4 tiêu thụ khoảng 7,5-11L nước và khoảng 1 số điện cho mỗi chu trình rửa thì từ serie 6 trở lên, mức tiêu thụ điện nước chỉ khoảng 6,5-9,5L và 0,8-0,9kWh mỗi lần. Nhãn năng lượng được gắn trên mỗi mẫu sản phẩm là dấu hiệu rõ ràng nhất cho người tiêu dùng khi chọn mua. Máy rửa bát Bosch luôn có xếp hạng năng lượng trên A và tốt nhất là A +++, thường chỉ có trên các mẫu serie 8.

Độ ồn

Độ ồn: độ ồn thường thấy ở máy rửa bát Bosch serie 2 là 48dB. Lên đến serie 4, độ ồn có thể giảm xuống còn 44-46dB. serie 6 phổ biến ở 42-44dB và serie 8 có những mẫu chỉ từ 38-42dB. Với độ ồn này, máy hoạt động rất yên tĩnh, được đánh giá là máy rửa bát chạy êm nhất trên thị trường.

Máy rửa bát Bosch theo serie
Máy rửa bát Bosch serie 8 có độ ồn thấp nhất

Giá cả

Tất nhiên, giá cả luôn tỷ lệ thuận với công nghệ và tính năng. Dòng máy càng cao, công nghệ càng hiện đại, nhiều tính năng và hiệu quả thì giá càng cao chứ không thể thấp hơn. Bạn có thể mua máy rửa bát Bosch Serie 2 với mức giá từ 15-18 triệu, Serie 4 với mức giá từ 18 triệu đến hơn 20 triệu. Các dòng máy series 6 có thể dao động từ hơn 25 triệu đến hơn 30 triệu và Serie 8 lên đến 30 triệu.

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh đã chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn có thể phân biệt được các dòng máy rửa bát Bosch theo serie. Để biết thêm thông tin thú vị khác đừng quên truy cập vào Websosanh nhé!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!