Lắp đặt Aptomat riêng cho điều hoà - Một giải pháp an toàn hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một giải pháp an toàn thiết thực nhất vừa để bảo vệ chiếc điều hoà đắc tiền vừa để bảo vệ hệ thống đường điện cho gia đình mình, bạn nên lắp đặt cho nó một công tắc aptomat riêng biệt để hạn chế những vấn đề phát sinh khi sử dụng.

Bạn thường băn khoan tại sao hệ thống điện trong nhà đã có aptomat vậy khi lắp điều hòa có cần lắp thêm aptomat riêng cho nó không ? Xin thưa rằng việc sử dụng aptomat cho mỗi máy điều hòa nhiệt độ riêng biệt là việc làm cần thiết giúp hạn chế những rủi ro khi sử dụng và đem lại hiệu quả cao khi sử dụng.

1 . Những lợi ích thiết thực nhất khi lắp đặt aptomat riêng cho điều hoà

Dươi đây là những lợi ích thiết thực nhất khi bạn lắp đặt aptomat riêng biệt cho mỗi con điều hoà trong gia đình:

Lắp đặt Aptomat riêng cho điều hoà - Một giải pháp an toàn hiệu quả

  • Khi xảy ra hiện tượng rò điện, chập cháy hệ thống điện  trong nhà aptomat sẽ tự động ngắt dòng điện đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như chiếc điều hòa của gia đình bạn.
  • Việc lắp thêm aptomat cũng giúp cho quá trình tháo dỡ, bảo dưỡng hay sửa điều hòa tại nhà được thuận tiện hơn. Các công việc liên quan đến điều hòa sẽ không làm gián đoạn hệ thống điện gia đình.
  • Điều hòa nếu chỉ tắt bằng điều khiển vẫn tiêu tốn một lượng điện năng nhất định nên nếu hạ aptomat sẽ góp phần tiết kiệm điện năng đáng kể cho gia đình.
  • Khi không sử dụng điều hòa trong thời gian dài cũng có thể ngắt aptomat để đảm bảo máy không bị hư hại do những xung điện đột ngột từ điện lưới.

2. Hướng dẫn chọn aptomat phù hợp cho từng loại điều hoà

Cách chọn aptomat cho điều hoà, ta nên chọn theo công suất của máy, ví dụ điều hoà 9000btu thì ta nên chọn loại aptomat khác biệt so với điều hoà 12000btu

Trong trường hợp trên nó bao gồm cả điều hoà inverter và điều hoà thông thường như nhau. Chính vì thế chúng tôi khuyên các bạn nên chọn loại aptomat theo công suất của máy.

  • Công suất 9000btu: 3,5 – 4A chọn aptomat 10 – 16A.
  • Công suất 12000btu: 4 – 5,5 A chọn aptomat 10 – 16A.
  • Công suất 18000btu: 6 – 8A chọn aptomat 16 – 20 A.

3. Lắp đặt aptomat riêng biệt cho điều hoà là một điều cần thiết

Với những hộ gia đình đang sinh sống và làm việc ở khu vực đông dân cư, thường xuyên xảy ra những hiện tượng mất điện, hay mạng điện chập chờn khi sử dụng, thì tốt hơn hết chúng tôi khuyên bạn nên bảo vệ các thiết bị điện trong gia đình mình bằng một cầu trì aptomat tổng, và lắp thêm cho chiếc điều hoà một chiếc aptomat riêng biệt để bảo vệ và sử dụng hiệu quả hơn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!