Lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có 4 yếu tố cần lưu ý khi lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng bạn cần nắm được đó là: hiệu quả tiết kiệm; phạm vi làm mát; hệ thống thông gió; vận hành và bảo trì. Cùng tìm hiểu chi tiết từng yếu tố ngay sau đây!

Điều hòa âm trần được xem là ứng cử viên sáng giá cho nhà xưởng vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: chi phí không quá cao, công suất máy nén lớn (từ 50.000 – 200.000 BTU), phạm vi làm mát rộng khắp không gian và có hệ thống thông gió.

1. Tính tiết kiệm

Do đặc thù là hoạt động sản xuất nên việc lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng quan trọng tính tiết kiệm hơn là về hình thức thiết kế. Tính tiết kiệm bao gồm chi phí đầu tư, chi phí bảo dưỡng và chi phí vận hành.

Do đó, bạn nên chọn mua hệ thống máy điều hòa âm trần với giá rẻ nhất có thể mà nhưng vẫn phải đảm bảo tạo ra không gian sản xuất thoáng mát. Khảo sát thị trường điều hòa âm trần cho nhà xưởng tại Việt Nam cho thấy, giá điều hòa âm trần cho nhà xưởng thường cao hơn so với các dòng máy điều hòa khác có cùng công suất từ 10-15 triệu đồng. Bên cạnh đó, dòng máy điều hòa âm trần còn có chi phí vận hành và bảo dưỡng khá cao.

Trường hợp nếu nhà quy mô nhà xưởng nhỏ lẻ không quá lớn hoặc khả năng tài chính hạn hẹp thì bạn không nên mua máy lạnh âm trần để tránh làm gia tăng chi phí.

lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng
Lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng cần chú ý tới tính tiết kiệm

2. Phạm vi làm mát rộng

Yếu tố quan trọng tiếp theo bạn cần nắm được khi mua và lắp điều hòa âm trần cho nhà xưởng đó là phạm vi làm mát rộng. Cụ thể, hệ thống làm mát cần được thiết kế sao cho phù hợp với không gian sản xuất nhằm có thể hạn chế tối đa các ảnh hưởng đến các bố trí bên trong nhà xưởng, đặc biệt là các thay đổi về số lượng máy móc hay công nhân trong xưởng.

Tại các nhà xưởng thường có nhiều thiết bị, máy móc sản xuất liên tục nên lượng nhiệt tạo ra là rất lớn. Do đó, khi chọn mua điều hòa bạn cần lưu ý chọn sản phẩm có khả năng cung cấp lưu lượng gió lớn với phạm vi làm mát rộng khắp không gian đồng thời hoạt động ổn định để có hiệu quả làm mát tối ưu nhất.

lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng
Nên chọn máy điều hòa âm trần có phạm vi làm mát rộng

3. Có hệ thống thông gió

Vì tập trung số lượng lớn nhân công cùng với là máy móc và vật tư sản xuất nên hệ thống điều hòa  âm trần nên được tích hợp thêm hệ thống thông gió để loại bỏ mùi khó chịu và độ ẩm quá mức bên trong không gian sản xuất. Nhờ vậy mà bầu không  khí sản xuất không chỉ mát mẻ mà còn trong lành giúp bảo vệ sức khỏe.

Một số dòng máy điều hòa âm trần thế hệ mới hiện nay ngoài khả năng làm mát còn được tích hợp công nghệ thông minh có khả năng loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, và vi rút gây hại cho sức khỏe cũng như các chất gây dị ứng. Một số công nghệ kháng khuẩn khử mùi hiện đại có thể kể đến như: Nanoe™ X, lọc không khí Plasma air purifier,…

lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng
Nhà xưởng nên có hệ thống thông gió để đảm bảo chất lượng không khí

4. Vận hành đơn giản, dễ bảo trì

Thời gian làm việc của nhà xưởng vô cùng khắt khe, một số nhà xưởng còn hoạt động 24/24 nên điều hòa âm trần của nhà xưởng cần vận hành đơn giản và dễ bảo trì nhằm đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.

lắp đặt điều hòa âm trần cho nhà xưởng
Nên lắp đặt điều hòa trần dễ vận hành và bảo trì

Một số mẫu điều hòa âm trần bán chạy nhất thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo và chọn mua cho nhà xưởng của mình như: LG Inverter 5 HP ATNQ48GMLE7; LG Inverter 4 HP ZTNQ36GNLA0; điều hòa Daikin 36000 BTU 1 chiều FCC100AV1V/RC100AGY1V gas R-32; điều hòa Daikin Inverter 45000 BTU 2 chiều FCF125CVM/RZA125DV1 gas R-32; điều hòa Midea Inverter 48000BTU 2 chiều MCD1-50HRDN1 gas R-410A…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!