Lắp đặt máy rửa bát âm tủ và độc lập chuẩn như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách lắp đặt máy rửa bát âm tủ và độc lập chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua những thông tin mà Websosanh chia sẻ ngay sau đây.

Cách lắp đặt máy rửa bát, đặc biệt là máy rửa bát âm tủ và độc lập không phải ai cũng biết và đây là bước rất quan trọng để máy hoạt động ổn định và sử dụng thuận tiện hơn. Ngoài việc được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin để tự biết cách lắp đặt với thông tin dưới đây.

Hướng dẫn cách lắp máy rửa bát âm tủ

Một quy tắc rất quan trọng trong việc lắp đặt máy rửa chén âm tủ đó là giữa thiết bị và thành tủ cần khoảng cách hợp lý nhất mà nhà sản xuất khuyến cáo là 1cm cho cả bộ phận đỉnh và 2 bên, và chiều sâu phải cách nhau ít nhất 10cm để đảm bảo máy được thông gió và thoát nóng.

Lắp đặt máy rửa bát
Hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát âm tủ đúng chuẩn

Trình tự thao tác lắp đặt máy rửa chén như sau:

  • Đặt máy rửa bát vào tủ chắc chắn để không gây tiếng ồn trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Kết nối đường ống cấp nước chắc chắn để tránh sự rò rỉ nước gây nguy hiểm.  
  • Kết nối ống thoát nước của máy để hạn chế quay nhiều vòng giúp nước thoát nhanh không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị, đặc biệt không bị rò rỉ nước.
  • Kết nối điện máy rửa bát để đảm bảo không dùng chung nguồn điện với các thiết bị có công suất lớn, hạn chế cháy nổ, khuyến khích sử dụng ổn áp cho gia đình.
  • Nối dây tiếp đất để hạn chế tối đa sự rò rỉ về điện.

Hướng dẫn lắp đặt cho máy rửa bát độc lập

Đối với việc lắp đặt máy rửa bát độc lập cũng không cần khắt khe hay cần quan tâm quá nhiều đến kích thước, bạn có thể đặt ở vị trí tùy ý miễn là vị trí đó có bề mặt chắc chắn, khô thoáng. Bên cạnh đó, cần có sự thuận tiện để dẫn dây điện, đường nước ra vào máy cũng cần được đảm bảo thuận tiện nhất có thể.

Lắp đặt máy rửa bát
Các bước lắp đặt máy rửa chén độc lập

Thao tác lắp đặt thiết bị máy rửa bát độc lập như sau:

  • Điều chỉnh thiết bị chọn vị trí ổn định với bề mặt phẳng và căn chỉnh chân máy chắc chắn vào rãnh
  • Lắp ống cấp nước vào máy rửa bát chắc chắn để không bị rò rỉ
  • Lắp đặt ống thoát nước vào bồn thoát nước với chiều cao tối đa là 60cm
  • Kết nối dây nối đất và nguồn điện cho máy rửa bát để đảm bảo các yêu cầu về an toàn điện.

Điều quan trọng nhất là độ an toàn về điện, nước, trong quá trình lắp đặt và sử dụng phải đạt tiêu chuẩn mới chứng tỏ chúng ta đã biết cách lắp đặt máy rửa chén theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt thiết bị máy rửa bát

Các bước lắp đặt máy rửa chén âm tủ và độc lập rất đơn giản nhưng để thực hiện công việc này một cách chính xác và an toàn bạn cần lưu ý các vấn đề sau: 

Lắp đặt máy rửa bát
Lưu ý khi tự lắp đặt thiết bị máy rửa bát tại nhà

1. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất

Vui lòng đọc và xem kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi bắt tay vào thực hiện mặc dù hầu hết các sản phẩm đều là hàng nhập khẩu nhưng một số sách hướng dẫn do các nhà phân phối tại Việt Nam cung cấp đã dịch sang tiếng Việt.

2. Kiểm tra thiết bị và phụ kiện

Sau khi đọc hướng dẫn bạn cần phải biết phụ kiện và thiết bị nào cần thiết cho lắp đặt.  Hãy kiểm tra xem chúng đã hoàn chỉnh chưa và có bất kỳ hư hỏng hoặc lỗi nào trong quá trình vận chuyển hay không để nhanh chóng liên hệ với nhà cung cấp máy rửa bát nếu cần thiết.

3. Đặt tất cả các nút chuyển sang chế độ tắt

Để quá trình lắp đặt diễn ra an toàn, bạn cần ngắt nguồn điện hoặc đóng chặt nắp khoang máy rửa bát trước khi thực hiện quy trình lắp đặt để tránh có nguồn điện mà bạn không thể kiểm soát được. 

4. Thực hiện đúng theo các quy trình lắp đặt

Sách hướng dẫn của nhà sản xuất máy rửa bát là không thừa, nếu bạn là người am hiểu về kỹ thuật và an toàn điện thì cũng nên lắp đặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và tuyệt đối không được đốt cháy giai đoạn.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt máy rửa bát âm tủ và độc lập theo đúng trình tự, đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Với những lưu ý mà Websosanh chia sẻ, mong rằng quý khách hàng và người dùng có thể tự mình thực hiện một cách nhanh nhất và an toàn nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!