Laptop sở hữu cấu hình như thế nào để chơi tốt game online ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được một chiếc laptop chơi game tốt thì bạn cần chú ý đến các thông số cấu hình của máy nhằm đảm bảo được yêu cầu mà các game đề ra. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiếc laptop có cấu hình thích hợp để chơi game online.

Các dòng game online trên thị trường hầu hết đều gợi ý cho người chơi một cấu hình nhất định để laptop có thể đảm bảo chơi tốt chính vì vậy chúng ta cần tham khảo và tìm hiểu cấu hình đề nghị của game mình đang chơi sau đó lựa chọn laptop có cấu hình tối thiểu là có thể an tâm giải trí rồi.

Một số cấu hình gợi ý của các game online phổ biến hiện nay

Liên Minh Huyền Thoại

CPU: 2.4 GHz Dual Core Processor hoặc 3 GHz Processor

Ram: 2GB hoặc 4 GB trở lên đối với Windows Vista hoặc Windows 7

Ổ cứng:12 GB

DirectX 9.0c hoặc cao hơn

Nvidia Geforce 8800/AMD Radeon HD 5670 hoặc card màn hình tương đương (dung lượng 512 MB)

HDH: Phiên bản cuối của Windows XP, Windows Vista hoặc Windows 7.

Cấu hình đề nghị Fifa Online 3

CPU: Core 2 Duo E6600 2.4 Ghz.

Ram: tối thiếu 2 GB, tốt nhất là nên nâng lên 4GB.

Card đồ họa: GeForce 8800GT.

DirectX: 9.x hoặc hơn.

HĐH: Windows 7, hoặc Windows XP SP3.

Cấu hình đề nghị Cửu âm chân kinh

CPU: Pentium Dual Core E6 hoặc tương đương.

Ram: 2GB.

Card đồ họa: Geforce9600GT 512 MB hoặc tương đương.

Card âm thanh: Card tương thích DirectX 9.0c.

Ổ cứng: hơn 10 GB.

Sau khi có được cấu hình đề nghị của từ game cụ thể, bước tiếp theo chúng ta sẽ so sánh hiệu năng của máy dựa trên cấu hình đề nghị.

Card đồ hoạ (card màn hình)

Card đồ hoạ của laptop là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn để chơi game online, thường đòi hỏi card màn hình có hiệu năng rất cao, nhưng thông số kĩ thuật về card đồ hoạ không cung cấp đầy đủ thông tin, làm lựa chọn sai máy.

Chọn card màn hình cho laptop

Chọn card màn hình cho laptop từ hai tên tuổi lớn

Hầu hết các dòng laptop hiện nay được tích hợp card đồ họa Intel, tuy nhien card này sẽ không đủ để bạn có thể chơi các game nặng vì vậy để trở thành một chiếc laptop chơi game thì tốt nhất nên sử dụng card đồ họa rời từ hai nhà sản xuất lớn là Nvidia và AMD.

Kiểm tra tên card đồ họa của laptop và so sánh với thông số cấu hình đề nghị của game để chọn được dòng card thích hợp. Nếu điểm số trên laptop lớn hơn tức là card có khả năng chơi được game.

CPU (chip xử lý)

Không chỉ có card đồ họa mà chip xử lý cũng là một thành phần quan trọng quyết định đến hiệu suất chơi gam của laptop chính vì vậy bạn nên chọn những laptop có chip xử lý mạnh mẽ.

Việc chon chip xử lý sẽ dựa trên 2 thông số chính bao gồm số nhân, và tốc độ. Số nhân và tốc độ càng cao thì hiệu năng càng cao. Để lựa chọn chúng ta sẽ so sánh CPU trên cấu hình đề nghị và CPU của máy.

Ví dụ: Cấu hình đề nghị của Liên Minh Huyền Thoại cần vi xử lý 2 nhân tốc độ 2.4 Ghz, so với thông số trên máy của mình lựa chọn là i5 5200U 2 nhân tốc độ lên đến 2.7Ghz. Rõ ràng là vi xử lý của mình đã có đủ hiệu năng đáp ứng cho cấu hình đề nghị của game.

RAM

Ram laptop 4 GB là đủ cho việc chơi game online

Ram laptop 4 GB là đủ cho việc chơi game online

Thông số RAM sẽ quyết định xem khả hoạt động đa nhiệm của laptop có tốt hay không, dung lượng RAM càng cao thì máy càng chạy nhiều ứng dụng và sẽ không bị giật lag hoặc đứng máy.

Ở RAM bạn chỉ cần quan tâm đến 1 thông số quan trọng là dung lượng, Với những game hiện nay thì dung lượng 4 GB là vừa đủ, 8 GB là khá thoải mái về sau này.

Màn hình

Tuy không có trong bảng cấu hình nhưng màn hình sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm khi chơi game của bạn. Chơi game trên màn hình nhỏ dĩ nhiên sẽ không “đã” như trên màn hình lớn. Đồng thời độ phân giải thấp sẽ làm hình ảnh bị mờ không rõ nét. Đối với màn hình bạn nên chọn laptop có màn hình 14 inch và độ phân giải từ HD (1280×720) trở lên.

Lời kết

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn nhận biết một chiếc laptop có phù hợp để chơi game online hay không. Hi vọng là bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm laptop vừa túi tiền và đáp ứng được đúng nhu cầu của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!