LCD – “người hùng” hết thời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại, người tiêu dùng không khó để sở hữu một chiếc tivi LCD 32 inch với giá chỉ từ 5-7 triệu đồng – chưa kể quà tặng, hàng khuyến mãi kèm theo. Theo các siêu thị điện máy, họ đang chịu lỗ để xả hàng tồn.

Theo đại diện các siêu thị, các tivi LCD bán ra hiện nay chỉ ở mức hòa vốn hoặc lỗ (có dòng lỗ tới 500.000 đồng/sản phẩm). Lý giải cho việc giảm giá này, nhiều chuyên gia cho rằng các dòng sản phẩm này đã hết thời. So với các sản phẩm “đương thời”, LCD có thiết kế dày, nặng nề, kiểu dáng ít đẹp mắt, điện áp sử dụng lớn gây tốn năng lượng, không có nhiều tính năng mới như game và internet…

Ngoài ra, sức mua của người tiêu dùng giảm sút rất nhiều do kinh tế khó khăn buộc họ phải thắt chặt chi tiêu, trong khi điện máy lại không phải là mặt hàng thiết yếu cần sắm mới nếu không thực sự cần thiết. Một số siêu thị điện máy lớn cho hay, có ngày doanh thu cho mặt hàng tivi chỉ khoảng 100 triệu – tương đương với khoảng 10 sản phẩm. Đây là một thực tế khá ảm đạm của thị trường hiện nay và tạo áp lực cho các siêu thị phải giảm giá và khuyến mãi lớn để kích cầu.

Cùng trên đà… “lao dốc” với LCD là tivi LED. Cách đây khoảng 3 năm, dòng sản phẩm này có giá bán gần gấp đôi LCD nhờ ưu điểm mỏng hơn, kiểu dáng sang trọng, tiết kiệm điện và tích hợp nhiều tính năng thời thượng như internet, chơi game, nghe nhạc… Hiện nay, chỉ cần bỏ thêm 1 – 2 triệu nữa là người dùng đã có thể mua được 1 chiếc tivi màn hình LED 32 inch với thương hiệu có tên tuổi. Chính sự giảm giá quá lớn này đã gây áp lực mạnh lên các sản phẩm tivi LCD.

Sở dĩ các hãng điện tử, các nhà bán lẻ đua nhau hạ giá, khuyến mãi đẩy hàng đi vì theo nhiều chuyên gia, đây là thời điểm giải phóng hàng tồn để nhập những model mới về – là những tivi smartphone với những tính năng thông minh. Hiện nay, lượng tivi 3D bán ra thị trường đang có xu hướng tăng cao. Sự lựa chọn của khách hàng hiện nay đang theo thứ tự ưu tiên: tính năng 3D – kiểu dáng – các tính năng khác. Giá các sản phẩm 3D hiện cũng đang giảm mạnh. Nếu tivi 42 inch cuối năm 2011 có giá trên 20 triệu/sản phẩm thì hiện này chỉ còn 16-18 triệu. Thậm chí, có mẫu tivi 3D 42 inch của Samsung đang được bán với mức giá gần 10 triệu, được tặng thêm 1 cặp kính 3D. Hầu hết các sản phẩm tivi 3D 32 inch đang dao động ở mức 7-8 triệu.

Đây chính là cơ hội lớn cho người tiêu dùng có thể tiếp cận với những sản phẩm công nghệ cao với mức giá “ổn” nhất!

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!