Lenovo ThinkPad X1 ANC: Tai nghe chống ồn chủ động phong cách mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Lenovo ThinkPad X1 ANC là một đại diện bất ngờ, nhưng khá hấp dẫn của dòng sản phẩm Lenovo ThinkPad X1, vốn được liên kết chủ yếu với các máy tính xách tay hạng thương gia. Tai nghe kết hợp bố cục đáng tin cậy, thuận tiện, thiết kế dễ chịu, ANC tốt và khả năng tự chủ tuyệt vời.

Lenovo ThinkPad X1 ANC trông như thế nào?

Lenovo ThinkPad X1 ANC là tai nghe trên cao, chúng nhỏ gọn và nhẹ hơn các mẫu kích thước đầy đủ. Tai nghe được làm bằng nhựa, kim loại và da nhân tạo. Thiết kế và màu sắc hoàn thiện theo phong cách laconic: kết hợp giữa màu xám đậm và đen. Vỏ tai nghe và nắp ngoài của cốc được làm bằng kim loại. Các nắp phẳng và logo X1 ở bên phải là yếu tố trang trí duy nhất.

Cúp tai khá dày do được thêu ấn tượng. Dọc theo chu vi của cốc có các lỗ của micrô phụ cho hệ thống khử tiếng ồn chủ động.

Lenovo ThinkPad X1 ANC có thiết kế cơ chế trượt tiêu chuẩn để điều chỉnh kích thước. Băng đô được bọc bằng da nhân tạo với lỗ thủng và chất độn xốp.

Cúp tai có thể xoay 90 ° để thoải mái đeo quanh cổ khi bạn không sử dụng tai nghe. Và để dễ dàng cất giữ và mang theo cốc có thể gấp gọn vào bên trong.

Các họa tiết thêu có đường kính không quá rộng nhưng sẽ đủ để “che” tai. Chúng được đệm bằng da nhân tạo, bên trong – một lớp dày xốp mềm.

Tất cả các yếu tố chức năng được đặt trên các đầu của tai nghe. Và có rất nhiều người trong số họ. Trên tai nghe bên trái có một đầu nối Type-C với đèn LED để sạc, thanh trượt bật / tắt và một nút đa chức năng. Trên tai nghe bên phải có thanh trượt tắt tiếng micrô, nút điều chỉnh âm lượng và nút chọn chế độ khử tiếng ồn. Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết cách sử dụng tất cả chúng.

Tất cả các vật liệu và lắp ráp được thực hiện rất tốt. Thiết kế gần như tốt: bản thân tai nghe trông đẹp và phong cách. Nhưng do dày nên trong quá trình sử dụng tai nghe bị dính khá mạnh, trông không được thẩm mỹ cho lắm.

Sử dụng Lenovo ThinkPad X1 ANC có thuận tiện không?

Giống như tất cả các tai nghe trên đầu, Lenovo ThinkPad X1 ANC không giấu tai bên trong các họa tiết mà che chúng đi. Nhờ đệm tai dày và da nhân tạo nên khả năng cách âm thụ động khá tốt. Mặc dù, tất nhiên, nó kém hơn so với các mô hình kích thước đầy đủ. Phạm vi điều chỉnh băng đô là đủ cho bất kỳ (hoặc hầu như bất kỳ) đầu nào. Lực kéo xuống đủ để cố định tốt tai nghe trên đầu, chúng không bị bay ra trong quá trình di chuyển. Nhưng với một chuyển động rất sắc nét, tôi nghĩ rằng chúng vẫn có thể bay ra, đó là đặc thù của các mô hình trên cao. Với điều kiện nhiệt độ môi trường xung quanh văn phòng thoải mái, bạn có thể đeo tai nghe trong nhiều giờ và chúng không làm phiền. Nếu bạn ra ngoài trời nắng nóng, tai bắt đầu đổ mồ hôi một chút.

Bluetooth 5.0 được sử dụng để kết nối và tai nghe có thể được kết nối với hai thiết bị. Điều này rất tiện lợi khi làm việc tại văn phòng: bạn có thể kết nối máy tính xách tay và điện thoại thông minh. Để vào chế độ ghép nối, hãy di chuyển thanh trượt trong 2 giây trước chỉ định Bluetooth. Tai nghe hỗ trợ SBC, AAC, aptX, aptXLL (Độ trễ thấp), HP1.7 và mSBC (Đã sửa đổi SBC). Không có vấn đề với sự ổn định của kết nối: không có gián đoạn hoặc nói lắp trong tầm nhìn lên đến 10 m hoặc thậm chí hơn đã được công bố. Tai nghe cũng có thể đối phó với một bức tường. Lenovo ThinkPad X1 ANC có thể được sử dụng qua cáp khi kết nối với PC / máy tính xách tay qua USB: tai nghe được hệ thống phát hiện như một thiết bị đầu ra âm thanh.

Không có ứng dụng bổ sung nào cho Lenovo ThinkPad X1 ANC, tất cả điều khiển được thực hiện với sự trợ giúp của các nút trên tai nghe. Có một vài nút ở bên phải để điều chỉnh âm lượng, giữa chúng có một nút để chọn loại bỏ tiếng ồn. chế độ: hai mức cường độ tiếng ồn và tắt. Việc chuyển đổi của họ được kèm theo lời nhắc bằng giọng nói. Phía trên – thanh trượt tắt tiếng micrô. Bạn có thể điều khiển phát lại và cuộc gọi bằng nút đa chức năng trên tai nghe bên trái. Nhấn một lần phụ trách tạm dừng / tiếp tục phát lại. Double và triple – lần lượt chuyển sang bản nhạc tiếp theo và bản nhạc trước đó. Một cú nhấp chuột sẽ nhận và kết thúc cuộc gọi, và nhấn và giữ có thể từ chối cuộc gọi.

Còn về chất lượng âm thanh và micrô?

Lenovo ThinkPad X1 ANC rõ ràng không được định vị như một giải pháp dành cho quạt nghe nhạc, vì vậy sẽ thật vô lý nếu bạn mong đợi âm thanh cực kỳ hay từ chúng. Âm thanh khá đầy đủ và chất lượng của nó sẽ hoàn toàn đủ cho khán giả đại chúng. Họ không chìm vào tiếng ồn tần số thấp, mặc dù, cần phải nói rằng có một sự nhấn mạnh nhất định đối với các tần số thấp. Điều đã trở nên phổ biến ở hầu hết các loại tai nghe “bình dân”, hướng đến nhạc điện tử và nhạc pop phổ biến, cũng như hip-hop. Các tần số trung bình xuất hiện với số lượng khá tốt, nhưng chúng nghe có vẻ phẳng và hơi mờ. Chúng tôi muốn biết thêm chi tiết. Các tần số cao, như mong đợi, được làm mềm để không cắt vào tai trong một số trường hợp. Khung cảnh tưởng tượng hơi bị kẹt. Nói chung, như đã đề cập ở trên, tai nghe phù hợp với dòng nhạc phổ thông và có đủ mật độ, ổ đĩa. Đối với nhạc cụ phức tạp hơn không phải là lựa chọn tốt nhất. Mặc dù, các yêu cầu về chất lượng âm thanh là khác nhau đối với mọi người và ai đó sẽ thích nhạc jazz hoặc metal trong Lenovo ThinkPad X1 ANC.

Theo trang web chính thức của Lenovo, ThinkPad X1 ANC có sáu micrô và ngoài tính năng khử tiếng ồn chủ động nhằm loại bỏ tiếng ồn bên ngoài (ANC), còn có tính năng khử tiếng ồn điện tử – ENC, được thiết kế để truyền tải rõ ràng giọng nói của người dùng với đối tác trò chuyện của mình trong các cuộc gọi. Thử nghiệm tai nghe của chúng tôi đã chứng minh rằng giọng nói thực sự được truyền tải khá rõ ràng, nhưng giọng nói nghe không được tự nhiên và hơi gò bó, đây là điều thường thấy ở các giải pháp tương tự.

Khử tiếng ồn tốt như thế nào?

Lenovo ThinkPad X1 ANC là một mẫu điện thoại trên cao với thiết kế âm học khép kín, với khả năng cách âm thụ động không hoàn hảo nhưng rất tốt. Hệ thống khử tiếng ồn chủ động có hai chế độ hoạt động. Cái đầu tiên, theo tôi nghĩ, phù hợp hơn cho văn phòng, để không có gì làm mất tập trung vào công việc. Loại thứ hai, hung hãn hơn, được sử dụng trên đường. Tiếng ồn nền tần số thấp đơn điệu được loại bỏ thực sự tốt trên đường phố. Tất nhiên, ANC không đối phó hoàn hảo với tàu điện ngầm, nhưng giảm độ ồn đủ để có thể thoải mái nghe nhạc. Nhìn chung, việc triển khai hệ thống khử tiếng ồn chủ động không đạt được các giải pháp của Sony hoặc Bose, nhưng chi phí của Lenovo ThinkPad X1 ANC thấp hơn khoảng 2,5 lần so với Sony WH-1000XM4 được đánh giá gần đây với một trong những ANC tốt nhất trên thị trường.

Thời lượng pin

Dung lượng pin tích hợp của Lenovo ThinkPad X1 ANC là 800 mAh, sạc chưa đầy 3 giờ. Có hỗ trợ sạc nhanh: 2 giờ làm việc sau 15 phút sạc lại. Thời lượng pin lên đến 14 giờ được hứa hẹn với tính năng khử tiếng ồn được tắt và (có thể) ở mức âm lượng 50%. Trong điều kiện thực tế, điều này có thể thay đổi trong một phạm vi rộng. Tôi có khoảng 10 giờ hoạt động. Mức độ giảm tiếng ồn tối đa và độ ồn luôn được sử dụng trên mức trung bình đáng kể. Vì vậy, màn trình diễn rất ấn tượng.

Lời kết

Trước khi mua Lenovo ThinkPad X1 ANC, bạn nên biết ít nhất ba điều về chúng:

  • Lenovo ThinkPad X1 ANC là tai nghe trên cao với thiết kế âm thanh khép kín và hệ thống khử tiếng ồn chủ động được triển khai tốt
  • Bluetooth 5.0 được sử dụng để kết nối, cũng có hỗ trợ kết nối 2 thiết bị và codec SBC, AAC, aptX, aptXLL, HP1.7, mSBC
  • Tai nghe có thể hoạt động lên đến 14 giờ mà không cần ANC và 15 phút sạc nhanh sẽ cung cấp 2 giờ làm việc

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!