LG,Sony, Samsung đọ sức khi trang bị công nghệ nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ hỗ trợ nâng cấp chất lượng hình ảnh lên gần chuẩn 4K được hiểu ngắn gọn như một thiết bị giúp thay đổi độ phân giải hình ảnh hiển thị trên màn hình từ thấp lên cao, cho phép người dùng trải nghiệm một cách tốt nhất.

Với nhiều người dùng, thì việc xem một bộ phim có chất lượng thấp thật sự rất khó chịu, ngay cả với chất lượng chuẩn HD như hiện nay thì cũng chả đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong đó, tivi là một trong những thiết bị mà được sử dụng phổ biến ở nước ta hiện nay. Do Tình trạng thiếu hụt các nguồn nội dung 4K đang là một trong những nguyên nhân khiến người dùng lo lắng và phân vân khi mua tivi 4K. Cụ thể ở thời điểm này, người dùng chỉ có thể tiếp cận một số ít các video có nội dung 4K đó là xem trên YouTube và qua các ứng dụng (NetFlix, Fim+,…)

Còn các kênh truyền hình, các ứng dụng xem video phổ biến (FPT Play, Zing TV, HDViet…) đều chưa có hỗ trợ chuẩn hình ảnh 4K.

Nắm bắt nhu cầu của người dùng, 3 thương hiệu tivi lớn hiện nay là LG, Sony, Samsung đã cho ra đời công nghệ nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K, điều này cho phép bạn thoả thích xem những bộ phim yêu thích nhất bằng hình ảnh gần như chuẩn 4K. Vậy côg nghệ đó là gì ? Thì ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau khám phá điều bí mật này.

1 . Công nghệ 4K Upscaler trên tivi LG

Công nghệ 4K Upscaler trên tivi LG là bộ nâng cấp chất lượng hình ảnh được trang bị trên tivi LG 4K nhằm giúp nâng cấp chất lượng hình ảnh lên mức gần 4K nhất. Công nghệ này sẽ tối ưu hóa các nội dung trên tivi LG về độ sắc nét, độ tương phản, ánh sáng, màu sắc và chi tiết của chương trình phát sóng, phim ảnh và thể thao đến gần chuẩn của chất lượng hình ảnh 4K, mang đến cơ hội trải nghiệm hình ảnh 4K cho người dùng.

LG,Sony, Samsung đọ sức khi trang bị công nghệ nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K
Công nghệ 4K Upscaler trên tivi LG giúp hình ảnh sắc nét và chân thật hơn

Công nghệ 4K Upscaler có mặt trên hầu hết model tivi LG 4K ra mắt trong những năm qua, bao gồm cả tivi Ultra HD và Super Ultra HD (dòng 4K cao cấp), có thể kể đến như: smart tivi Led LG 60UF770T 60 inch, tivi LED LG 49UF670T 49 inch…

2. Công nghệ 4K X-Reality PRO trên tivi Sony

X-Reality PRO là công nghệ xử lý hình ảnh cho phép nâng cao chất lượng hiển thị của hình ảnh và video giúp chúng trông sắc nét hơn, giảm nhiễu, cải thiện độ tương phản các sắc đậm nhạt trong mỗi khung hình.

LG,Sony, Samsung đọ sức khi trang bị công nghệ nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K
Công nghệ 4K X-Reality PRO trên tivi Sony

4K X-Reality PRO là công nghệ cải tiến từ X-Reality Pro dùng cho dòng tivi Sony với màn hình 4K. Công nghệ này giúp nâng cấp các hình ảnh độ phân giải thấp (từ HD trở lên) để trình chiếu lên tivi Sony 4K hoàn hảo gần như đạt độ phân giải 4K. Công nghệ hình ảnh 4K X-Reality Pro giúp khắc phục sự hạn chế của nguồn video chuẩn 4K trên thị trường hiện đang thiếu hụt.

3. Công nghệ UHD Upscaling trên tivi Samsung

Công nghệ UHD Upscaling trên tivi Samsung 4K chính là công nghệ Nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K được trang bị trên tivi Samsung. Công nghệ này hoạt động qua 4 bước xử lý khác nhau từ phân tích tín hiệu, giảm nhiễu, phân tích chi tiết và gia tăng mật độ điểm ảnh cho tín hiệu đầu ra được nâng cấp và trở nên sắc nét, chi tiết hơn.

Công nghệ UHD Upscaling trên tivi Samsung
Công nghệ UHD Upscaling trên tivi Samsung

Tuy nhiên, công nghệ này cũng chỉ mang tính chất tương đối, chỉ cải thiện phần nào, giúp nó nét và chất lượng hơn chứ không thể biến hình ảnh có độ phân giải thấp thành độ phân giải 4K được.

=> Cả 3 công nghệ nâng cấp hình ảnh trên đây, đều có chức năng giúp hình ảnh hiển thị trên tivi đạt gần như chuẩn 4k, điều này cũng chứng tỏ một điều rằng, thị hiếu và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, chính vì thế các hãng cần phát triển và cho ra đời những dòng tivi đạt độ chuẩn về công nghệ hiển thị hình ảnh.

Top 3 smart tivi Samsung 4K cho thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất hiện nay

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!