Lò vi sóng dùng để làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng ngày càng được nhiều gia đình sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại, hãy cùng tìm hiểu xem lò vi sóng có thể giúp bạn làm những việc gì.

Lò vi sóng là vật dụng quen thuộc với gian bếp của hầu hết các gia đình hiện đại. Tuy nhiên, không phải người nội trợ nào cũng nắm bắt hết những tác dụng của lò vi sóng để tận dụng tiện ích mà nó mang lại. Dưới đây là những công dụng thông thường của lò vi sóng mà bạn nên biết để những bữa ăn hàng ngày của gia đình mình trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn:

Hâm nóng, rã đông

Lò vi sóng giúp rã đông thực phẩm nhanh chóng

Lò vi sóng giúp rã đông thực phẩm nhanh chóng

Hâm nóng, rã đông là chức năng cơ bản và thông dụng của lò vi sóng mà hầu như ai cũng biết luôn được các chị em nội trợ tận dụng triệt để. Lò vi sóng có thể hâm nóng thực phẩm với thời gian chưa đầy 1 phút, giúp gia đình bạn có những món ăn nóng sốt mà không bị ám mùi hay cháy làm mất chất dinh dưỡng như khi nấu bằng bếp gas. Rã đông với lò vi sóng cũng rất nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.Nhiều loại lò còn có chế độ rã đông theo trọng lượng cho phép rã đông các tảng thịt, thực phẩm khối lượng lớn.

Luộc rau củ

Khi luộc rau củ với lò vi sóng, bạn chỉ cần rửa sơ thực phẩm trong nước, để vào đĩa trong lò,khoảng 1-3 phút cho các loại rau thông thường, 5 phút trở lên cho các loại củ cứng như cà rốt, khoai tây là đã hoàn thành xong món luộc ngon lành. Khi luộc củ quả, cho nước vừa ngập mặt rau củ là vừa, tránh cho quá nhiều nước làm kéo dài thời gian nấu.

Luộc thịt

Luộc thịt với lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn

Luộc thịt với lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn

Luộc thịt với lò vi sóng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn hẳn so với khi nấu thông thường, giúp thịt mềm, chín đều, ngon miệng. Để làm món thịt luộc bạn chỉ cần dùng tô có nắp đậy thoát hơi, cho nước vào xâm xấp thịt rồi cài đặt thời gian khoảng 7-10 phút là thịt chín.

Thịt kho tàu

Để nấu món thịt kho tàu với lò vi sóng, sau khiướp gia vị xong, bạn cần bọc giấy bảo quản, nấu trong lò vi sóng khoảng 1 phút, lấy ra rồi cho vào tô, đảo đều, đổ nước ngập thịt, lại bọc giấy bảo quản và đun trong khoảng 20 phút với công suất trung bình thấp – 320W, món thịt kho sẽ mềm, thơm rất ngon miệng. Có thể thay bằng thịt kho trứng, thịt kho nước cốt dừa tùy ý.

Kho cá

Cá kho với lò vi sóng mềm, thấm gia vị nhanh hơn

Cá kho với lò vi sóng mềm, thấm gia vị nhanh hơn

Không chỉ luộc thịt, kho thịt mà bạn còn có thể dùng lò vi sóng để kho cá.Cắt cá thành lát, ướp gia vị, đổ nước ngập cá, cho vào lò vi sóng chế độ cao trong 10 phút, sau đó giảm còn 70% nhiệt độ trong vòng 5 phút, giảm tiếp còn 50% trong 8 phút, chú ý nước không để bị trào ra ngoài. Món cá kho làm bằng lò vi sóng mềm, thấm gia vị nhanh, ngon hơn hẳn khi nấu thông thường.

Nấu canh

Chỉ với 5 phút bạn đã có thể nấu xong 1 món canh với lò vi sóng,rất dễ dàng, nhanh chóng và ngon miệng. Nếu nấu canh xương, bí đỏ, cà rốt thì nên để thêm 5 phút để thức ăn được nhừ và ngấm đều.

Nấu xôi

Nấu

Bạn có thể nấu nhiều loại xôi khác nhau với lò vi sóng

Với lò vi sóng, bạn có thể nấu rất nhiều loại xôi khác nhau. Ngâm gạo và các thực phẩm khác như đỗ, thịt gà theo thời gian giống như nấu bằng bếp. Đổ nước xâp xấp đậu, nếp, lấy màng bọc bọc lại, cho vào lò vi sóng trong vòng 20 phút là đã có ngay món xôi dẻo, thơm, phù hợp khẩu vị từng người.

Nấu cơm

Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu cơm hoặc đang quá đói và không muốn chờ đợi quá lâu thì việc dùng lò vi sóng để nấu cơm là giải pháp hữu hiệu. Cơm nấu bằng lò vi sóng thường chỉ mất 12 phút, nhanh hơn nhiều so với nấu bằng nồi cơm điện, lại dẻo thơm và chín đều. Vo gạo, đổ nước như thông thường, đậy lại và cho vào lò vi sóng với mức nhiệt cao nhất trong 9 phút, sau đó đưa về nhiệt độ trung bình trong 3 phút, cơm có thể lấy ra dùng ngay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!