Lò vi sóng không nóng dù vẫn quay bình thường là bị sao ? Cách xử lý hay nhất nên thử để khắc phục ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng vội bực mình khi mua lò vi sóng về để làm nóng thức ăn mà lò vẫn quay hoạt động bình thường nhưng thức ăn không nóng chắc chắn là có lỗi. Đây là các nguyên nhân và cách xử lý hay nhất bạn nên thử trong tình huống khó xử này. Cùng Websosanh khám phá ngay:

1. Sử dụng vật liệu không cho phép trong lò vi sóng

Lò vi sóng vẫn quay bình thường nhưng không nóng do bạn sử dụng các vật liệu được làm từ kim loại hoặc vật đựng có trang trí hoa văn ví dụ như sắt, inox, nhôm,…

Lò vi sóng không nóng dù vẫn quay bình thường là bị sao ? Cách xử lý hay nhất nên thử để khắc phục
Lò vi sóng không nóng dù vẫn quay bình thường là bị sao ? Cách xử lý hay nhất nên thử để khắc phục

Cách xử trí nhanh: Thay ngay vật dụng đựng đồ quay trong lò vi sóng sang đồ khác như thủy tinh chịu nhiệt, nhựa cứng chịu nhiệt, gốm, sứ,… Tốt nhất bạn nên sử dụng bát sứ trơn không màu để quay đồ trong lò vi sóng.

2. Lò vi sóng bị bẩn ảnh hưởng tới bộ phận chắn sóng

Thói quen không vệ sinh lò vi sóng sau sử dụng thường xuyên không chỉ dẫn tới độ bền lò kém, làm nóng chậm mà còn ảnh hưởng tới bộ phận chắn sóng khiến lò quay bình thường nhưng thực phẩm cần làm nóng lại không nóng.

Cách xử trí nhanh: Dùng một khăn mềm thấm qua nước ấm rồi lau dọn vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ, nếu vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng chanh và giấm.

3. Nguồn điện tiếp xúc với lò vi sóng có vấn đề

Do đây là thiết bị sử dụng điện nên điều đầu tiên bạn cần nghi vấn chính là đầu vào từ nguồn điện. Khi nguồn điện không ổn định hoặc lỏng, đứt chỗ nào đó sẽ khiến co lò vi sóng không nóng.

Cách xử trí nhanh: Bạn cần kiểm tra ngay nguồn điện, phích cắm lò vi sóng có bị lỏng hay dây điện bị đứt chỗ nào không? Nếu có thì bạn cần sửa ngay trước khi cho lò vi sóng hoạt động trở lại.

4. Lò vi sóng bị đứt cầu chì

Nếu không phải do nguồn điện có vấn đề, phích cắm lỏng hay dây điện đứt chỗ nào thì bạn cần nhanh chóng chuyển qua kiểm tra cầu trì nằm ở vị trí đằng sau của lò vi sóng.

Lò vi sóng bị đứt cầu chì
Lò vi sóng bị đứt cầu chì

Cách xử trí nhanh: Bỏ đĩa và vòng xoay lò vi sóng ra, dùng tua vít vặn ốc tháo vỏ đằng sau bạn sẽ thấy ngay cầu chì gần đường dây điện vào, dùng bút thử điện kiểm tra ngay xem có điện vào cầu chì không. Nếu cầu chì bị đứt bạn chỉ cần dùng một vài sợi dây điện nối lại là lò sẽ nóng bình thường.

5. Lò vi sóng bị hỏng tụ

Sau cầu chì bạn tiếp tục kiểm tra tới tụ lò vi sóng. Để kiểm tra bạn cần sử dụng đồng hồ đo VOM để thang đo 10K và bắt đầu đo từ 2 chân tụ ra ngoài vỏ nếu thấy kim nhích lên tức là tụ đã chết.

Cách xử trí nhanh: Thay tụ

6. Lò vi sóng bị hỏng đèn đi ốt

Tiếp tục dùng đồng hồ đo VOM để thang đo 10K rồi đo vào 2 đầu của đi ốt nếu 1 chiều lên 1 chiều không lên là đi ốt tốt còn cả 2 chiều đều đi lên thì đèn đi ốt đã bị hỏng.

Cách xử trí nhanh nhất: Thay đèn đi ốt

7. Lò vi sóng bị hỏng biến áp

Cách nhận biết là trong khi quay lò vi sóng bạn thấy có mùi khét hoặc mở vỏ kiểm tra thấy biến áp bị sùi lên và kêu rất to.

Cách xử trí: Thay biến áp khác

8. Lò vi sóng bị hỏng bo mạch

9. Lò vi sóng bị hỏng súng cao tần

2 trường hợp lò vi sóng bị hỏng bo mạch và hỏng súng cao tần là 2 trường hợp đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu hơn bạn không thể tự kiểm tra tại nhà được nên trong 2 trường hợp này tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc mang ra quán sửa là nhanh nhất.

Dù trong trường hợp nào thì bạn cũng cần bình tĩnh tìm cách khắc phục. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ Websosanh.vn

Cách sử dụng lò vi sóng để nướng thịt đơn giản vô cùng

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!