Loa bị rè sôi phải làm sao - nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc loa nhà bạn đang sử dụng bống dưng gây ra những âm thanh rè khó chịu thì dưới đây là các thông tin có thể giúp ích được cho bạn

Loa bị rè hoặc sôi là hiện tượng không phải hiếm gặp nhưng luôn khiến cho người nghe cảm thấy rất khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng loa bị rè, sôi là như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tình trạng lòa bị rè để cho mình những thông tin để xử lý.

loa bị rè

loa bị rè phải làm sao

Nguyên nhân loa bị rè hoặc bị sôi

Loa bị rẻ do bạn hay để micro hú dài

Khi xảy ra tiếng hú,có nghĩa là loa của bạn đang bị tổn hại nghiêm trọng. Càng hú nhiều, loa càng dễ bị hư. Một tiếng hú ở loa treble trong 5 giây có thể hiểu rằng nó bằng khoảng 10 lần năng lượng phát ra của một tiếng xanh ban đánh liên tiếp 0,5 giây 1 lần. Khi tiếng hú phát ra thì cuộn dây loa sẽ sinh nhiệt rất nhanh chóng và không kịp toả ra môi trường quanh nó nên bốc mùi thơm.

Loa bị rè do sử dụng không đúng Compressors/Limiters

Có vẻ ngạc nhiên nhỉ?Com/Limiters dùng đẻ bảo vệ loa cơ mà? Cái gì cũng có mặt trái của nó, nếu bạn sử dụng không đúng chức năng thì nó sẽ làm hư loa của bạn đấy!

Cách khắc phục loa bị rè hoặc sôi.

Các nguyên nhân gây hỏng loa sẽ biểu hiện ở phần cứng loa, và đối với biểu hiện đó, ta lại có cách khắc phục khác nhau, dưới đây là một số cách khắc phục cơ bản.

– Kiểm tra loa bằng cách lấy tay ấn nhẹ và đều vào màng loa.không thấy sát là ok.nếu sát thì bạn phải quấn lại.

– Kiểm tra lại ống côn dây loa có bị cạ vào lõi nam châm , cái này do khi quấn lại loa , canh không đúng .

– Kiểm tra rè do màng loa bị rách , giãn do bị ướt nước , làm lệch tâm lõi côn loa .

– Kiểm tra rè do bong keo dán màng loa với côn , bong keo giữa màng và nhện loa, và rè do bụi hoặc có vật rơi vào trong phần côn loa, có vài kiểu loa có một lỗ ở giữa cục sắt của củ loa

– Kiểm tra lai côn trùng như ong tha đất chui vào làm tổ, gây kẹt côn loa,

– Kiểm tra lại rè do dây dẫn từ trạm dây loa vào màng sắp đứt rời.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã biết cách để xử lý và khắc phục tình trạng loa bị rè hoặc sôi tiếng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh ưu nhược điểm của các loại màng lọc trên máy lọc không khí thị trường hiện nay

So sánh ưu nhược điểm của các loại màng lọc trên máy lọc không khí thị trường hiện nay

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy lọc không khí với màng lọc hepa, máy lọc không khí sử dụng than hoạt tính, máy lọc không khí bằng ion, ôzôn, máy lọc không khí Airocide hay máy lọc không khí sử dụng tia UV,… thì so sánh ưu nhược điểm sau của Websosanh sẽ giúp bạn trả lời được vấn đề này:

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!