Lọc nước RO là gì? 5 điều cần biết về máy lọc nước RO

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ lọc nước RO đang được sử dụng phổ biến hiện nay để giải quyết vấn đề nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Chính nhờ lọc nước RO đã cung cấp được nước sạch cho nhiều hộ gia đình ở nông thôn cũng như thành thị. Vậy nước RO là gì hay công nghệ lọc nước RO là gì?

1. Định nghĩa Nước RO là gì?

Nước RO được hiểu nôm na là quá trình thẩm thấu ngược. Đây là một quá trình làm sạch nước ban đầu được áp dụng để để khử muối trong nước biển. Nước sau khi xử lý có thể sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày như giặt giũ, nấu ăn, sản xuất năng lượng. Các nhà máy xử lý nước và các hệ thống thiết bị làm sạch đã sử dụng nhiều quá trình thẩm thấu ngược để lọc sạch và làm thanh khiết nước. Đây chính là tiền đề để phát triển những hệ thống máy lọc nước RO hiện đại ngày nay.

2. Công nghệ lọc nước RO là gì?

Hiện nay công nghệ lọc nước dùng màng lọc RO được ứng dụng khá phổ biến trong các hệ thống lọc nước từ hệ thống lọc nước gia đình cho đến dây chuyền lọc nước tinh khiết công nghiệp công suất lớn. Chính nhờ công nghệ này đã loại bỏ 95-99% các khoáng chất và hóa chất hòa tan trong nước. Đối với những nguồn nước có quá nhiều chất hòa tan nặng như nước đá vôi, nước nhiễm phèn mặn cần phải xử lý qua hệ thống lọc thô rồi mới cho qua hệ thống lọc nước RO để giảm thiểu khả năng tắc màng RO và bảo vệ tuổi thọ của màng. Và tất cả những điều đó kết hợp thành hệ thống lọc nước RO.

Thông qua những kiến thức trên bạn đã hiểu được nước RO là gì và công nghệ lọc nước RO là như thế nào? Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu ứng dụng về ứng dụng của lọc nước RO và cấu tạo của máy lọc nước RO là gì.

Công nghệ lọc nước RO
Công nghệ lọc nước RO

3. Những ứng dụng của lọc nước RO

Dòng nước Aquafina của Pepsi đang sử dụng công nghệ lọc nước RO này.

  • Trong y tế: Nước lọc qua công nghệ RO dùng để pha chế thuốc tiêm, rửa dụng cụ y tế, rửa vết thương, chạy thận nhân tạo
  • Trên tàu không gian: Các nhà du hành đã tái chế nước tiểu để uống thông qua công nghệ lọc RO
  • Nhờ công nghệ RO có thể lọc nước biển thành nước ngọt
  • Sản xuất nước tinh khiết đóng chai thông qua công nghệ RO

Thông qua những ứng dụng thực tế như trên bạn đã biết được nước RO là gì và công nghệ lọc nước RO có tác dụng thực tế như thế nào trong cuộc sống hằng ngày.

Nước đóng chai được sản xuất từ công nghệ lọc RO
Nước đóng chai được sản xuất từ công nghệ lọc RO

4. Máy lọc nước RO là gì?

Máy lọc nước RO là một thiết bị sử dụng công nghệ màng lọc RO để loại bỏ hết tất cả những tạp chất bẩn, ion kim loại và nguyên tố độc hại có trong nguồn nước. Nhờ máy lọc nước RO bạn có thể sử dụng trực tiếp nước mà không cần đun sôi. Nhờ máy lọc nước RO mà nhiều nguồn nước bẩn và ô nhiễm có thể được xử lý và cung cấp nguồn nước sạch an toàn cho người dân.

5. Cấu tạo của máy lọc nước RO

Thông qua định nghĩa nước RO là gì, các nhà phát minh đã sáng tạo ra các máy lọc RO. Thông thường, một máy lọc nước RO tiêu chuẩn sẽ bao gồm 6 cấp lọc đó là :

  • Lõi lọc PP 5 là lõi micron lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất hay các chất lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn 5 micron.
  • Lõi lọc than hoạt tính OCB là lõi lọc các hợp chất hữu cơ độc hại, chlorine, một phần mùi vị lạ của nước.
  • Lõi lọc PP 1 micron  là lõi lọc các cặn bẩn (rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy) có kích thước lớn hơn 1 micron.
  • Màng RO sẽ là màng giúp lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, amoni, asen, các chất hữu cơ nhỏ nhất (thuốc trừ sâu, phẩm công nghiệp), các vi khuẩn, vi rút.
  • Lõi Carbon T33 là lõi lọc triệt để chất độc hại ra ngoài cơ thể 100%. Ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng pH.
  • Lõi Nano silver giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn còn lại sau lọc và chống tái nhiễm khuẩn khi nước lưu thông trong hệ thống lọc.

Ngoài ra, còn có thêm nhiều cấp lọc khác nhau thông qua các lõi lọc chức năng đó sẽ giúp bổ sung các khoáng chất vào nước tinh khiết, hoặc các tính năng khác để phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của mỗi gia đình khác nhau sẽ lắp thêm các lõi này khác nhau (Lõi tạo vị, Lõi tạo khoáng, Lõi hồng ngoại)

Sơ đồ cấu tạo máy lọc nước tinh khiết RO
Sơ đồ cấu tạo máy lọc nước tinh khiết RO

6. Những loại máy lọc nước RO được yêu thích nhất

Máy lọc nước RO Tân Á pro 8 lõi lọc : ưu điểm của máy này là khử trùng cực mạnh đến 99,99%, máy giúp cân bằng độ PH nên nước uống có vị ngọt hơn, máy gọn nhẹ dễ lắp đặt. Máy này có giá khoảng 3,6 triệu đồng.

Máy lọc nước RO Kangaroo KG110 VTU là sản phẩm nằm trong các mẫu máy lọc nước Kangaroo chất lượng với ưu điểm giúp nước tinh sạch, an toàn cho sức khỏe. Máy lọc nước này là vỏ tủ Vertu làm bằng tôn sơn tĩnh điện và mặt kính cường lực với cửa sổ thanh hơn, tôn sơn tĩnh điện chống oxy hóa, cứng và ổn định hơn. Kính cường lực giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng. Màu sắc sản phẩm sang trọng và phù hợp với thiết kế nội thất của gia đình. Nhược điểm của máy hơn nặng so với những máy khác. Giá của máy lọc nước này là 5,4 triệu đồng.

Máy lọc nước RO KoriHome WPK-606 có ưu điểm là toàn bộ linh kiện, lõi lọc được nhập khẩu từ Hàn Quốc, mẫu mã khá đẹp tuy nhiên giá máy lọc nước này hơn cao nằm ở tầm khoảng 6,9 triệu đồng.

Máy lọc nước RO Sunhouse SHR8839K 9 lõi máy này có ưu điểm làm nước uống được ngon hơn, có hệ thống tự động ngừng hoạt động khi áp lực đầu nguồn không đủ, tự động ngừng hoạt động khi nước đầy bình (đủ áp trong bình áp), tự động xả nước thải tuy nhiên máy lọc nước Sunhouse có giá hơi cao rơi vào tầm 7,9 triệu đồng.

Máy lọc nước RO 9 lõi Sunhouse có hệ thống lọc thông minh
Máy lọc nước RO 9 lõi Sunhouse có hệ thống lọc thông minh

Máy lọc nước RO 8 lõi Hyundai HDE 5588 máy lọc này có ưu điểm tự động rửa màng RO trước khi lọc nước, có hệ thống tự động ngừng hoạt động khi nước đầy giúp tiết kiệm điện. Tuy nhiên máy có khối lượng hơi nặng tầm 21 kg, máy này có giá 4,6 triệu đồng.

Máy lọc nước RO Sanaky SNK-108 20W 8 lõi ưu điểm máy này là có màng lọc được nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả lọc, ngoài ra máy lọc nước này còn có thiết kế hiện đại với vỏ máy sáng bóng, chống gỉ tốt. Giá của lọc nước Máy lọc nước Sanaky này khoảng hơn 4 triệu đồng.

Máy lọc nước RO A. O. Smith AR75-A-S-H1 đặt bàn sản phẩm nhỏ gọn có thể đặt trên bàn. Sản phẩm ứng dụng công nghệ màng lọc RO Side Stream loại bỏ tới 99.9% kim loại nặng, Asen, chì, thủy ngân… và các vi khuẩn có hại. Tuy nhiên máy lọc nước A. O. Smith có dung tích lọc ít chỉ khoảng 5 lít và giá hơn đắt rơi vào khoảng 11,8 triệu.

Máy lọc nước RO 9 lõi Sunhouse có hệ thống lọc thông minh
Máy lọc nước RO 9 lõi Sunhouse có hệ thống lọc thông minh

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã nắm được nước RO là gì và ứng dụng của chúng vào cuộc sống hằng ngày. Với nhiều sự lựa chọn máy lọc nước RO trên thị trường hiện nay cùng những gợi ý trong bài viết hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn có sự lựa chọn tốt nhất để có thể mua máy lọc nước chất lượng tốt cho gia đình của mình.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!